Chủ Nhật, 13/10/2024 21:24 CH
M.U thua nhưng Mourinho ghi điểm
Thứ Ba, 09/05/2017 10:00 SA

Trận đấu đáng chú ý nhất Giải Ngoại hạng Anh cuối tuần qua giữa Arsenal và M.U đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ sân Emirates. Đây là chiến thắng xứng đáng của thầy trò HLV Wenger; nhưng với người hâm mộ, M.U không có gì vì phải buồn phiền về kết quả này.

 

Đúng như dự đoán, HLV Mourinho đã có 8 sự thay đổi trong đội hình chính thức khi đối đầu với Arsenal. Không có gì khó hiểu với quyết định này, bởi mục tiêu của M.U bây giờ là Europa League. Nếu vô địch, họ sẽ có con đường ngắn hơn để giành vé dự Champions League, trong bối cảnh mà cuộc đua tốp 4 đang trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Đây có thể xem là quyết định dũng cảm của HLV người Bồ Đào Nha.

 

Dù chiến thắng 1-0 trước Celta Vigo trong trận bán kết lượt đi Champions League, nhưng để đảm bảo 1 suất có mặt trong trận chung kết, HLV Mourinho đã chọn phương án an toàn khi cất các trụ cột của mình trên băng ghế dự bị. Trong điều kiện thể lực sung mãn và được thi đấu trên sân Old Trafford, khả năng vượt qua đại diện Tây Ban Nha vào giữa tuần này là nhiệm vụ mang tính khả năng. Nếu có mặt trong trận chung kết, M.U sẽ có cơ hội lớn vô địch Europa League khi nhiều khả năng đối thủ của họ là một Ajax khá non trẻ và thiếu kinh nghiệm ở đấu trường châu lục. Đó là phép tính của HLV người Bồ Đào Nha và người hâm mộ M.U xem thất bại trước Arsenal chỉ là trận thua mang tính “chiến thuật”.

 

Trận thua trước Arsenal cũng giúp người hâm mộ phần nào thay đổi suy nghĩ về cách dùng người của Mourinho. Hậu vệ trẻ Axel Tuanzebe đã được HLV lựa chọn ở hành lang cánh phải của M.U. Dù chơi trái với sở trường là vị trí trung vệ, nhưng cầu thủ 19 tuổi này đã khiến Alexis Sanchez “im lặng”, bằng lối chơi đầy sức mạnh và tốc độ. Nếu được thi đấu thường xuyên và hoàn thiện khả năng, chắc chắn đây là một trong những nhân tố chủ chốt của M.U ở mùa giải tới. Những người suy nghĩ Mourinho không thích sử dụng cầu thủ trẻ có thể thay đổi quan điểm của mình khi chứng kiến màn trình diễn hoàn hảo của Axel Tuanzebe.

 

Hiện tại, M.U vẫn chưa hết hy vọng tốp 4 Giải Ngoại hạng, nhưng quyền tự quyết không còn thuộc về họ. Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn còn Europa League. Mourinho là người giỏi tính toán và nhiều khả năng đội bóng của ông sẽ có danh hiệu châu lục và tấm vé dự Champions League mùa bóng năm sau.

 

NGÔ NHẬT 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek