Chủ Nhật, 13/10/2024 21:23 CH
Mang nét mới đến với phong trào quần vợt
Thứ Ba, 09/05/2017 10:48 SA

Một trận đấu tại Giải Quần vợt Cúp Liên đoàn Phú Yên năm 2017 - Ảnh: NHẬT HUY

Giải Quần vợt Cúp Liên đoàn Phú Yên năm 2017 vừa kết thúc, để lại những dấu ấn về công tác chuyên môn và tổ chức. Giải đấu này đã thu hút sự quan tâm của những người yêu banh nỉ ở Phú Yên. Báo Phú Yên có cuộc trao đổi với ông Lê Trung Hiền, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Phú Yên, về giải đấu và phong trào quần vợt trong thời gian tới.

 

Ông Lê Trung Hiền, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Phú Yên

* Đâu là những nét mới tại Giải Quần vợt Cúp Liên đoàn Phú Yên năm 2017 vừa qua, thưa ông?

 

- Giải Quần vợt Cúp Liên đoàn Phú Yên năm 2017 vừa kết thúc và để lại tiếng vang nhất định trong lòng người hâm mộ banh nỉ so với các giải trước đây. Điều này có được một phần nhờ nỗ lực của ban tổ chức trong việc thổi những làn gió mới vào giải. Điểm mới đầu tiên là việc ban tổ chức đưa nội dung lão tướng (55 tuổi trở lên) vào thi đấu tại giải. Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết đây là lứa tuổi tham gia chơi môn quần vợt khá mạnh. Hầu hết địa phương đều có những người ở lứa tuổi này tham gia tập luyện và thi đấu. Nếu các tay vợt đến từ huyện Sông Hinh và Đồng Xuân tham gia thi đấu, tôi nghĩ giải sẽ phong phú hơn. Tuy nhiên, VĐV các địa phương này vì nhiều lý do nên không dự giải lần này. Giải đấu tới, tôi tin rằng lão tướng sẽ là một trong những nội dung có số lượng VĐV tham gia đông đảo nhất.

 

Điểm mới nữa là lần đầu tiên giải thu hút các VĐV là người Phú Yên đang học tập, làm việc tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh về Tuy Hòa thi đấu. Những VĐV này hầu hết có trình độ vượt trội so với các VĐV tại Phú Yên. Qua quá trình thi đấu với họ, các VĐV đang tập luyện tại Phú Yên có cơ hội học hỏi, chiêm ngưỡng những pha bóng đẳng cấp mà không phải đến tận các thành phố lớn. Có thể kể qua VĐV Lưu Văn Toàn (CLB Thuận Thảo) thống trị nội dung đơn nam, đôi nam lứa tuổi 18-39 với trình độ vượt trội so với những VĐV còn lại.

 

* Thành công của giải đấu năm nay sẽ giúp ban tổ chức có thêm ý tưởng mới để thu hút VĐV tham gia thi đấu?

 

- Thật ra, câu hỏi làm thế nào để thổi làn gió mới vào giải Quần vợt Cúp Liên đoàn Phú Yên hàng năm luôn khiến những người đứng đầu Liên đoàn Quần vợt tỉnh trăn trở. Ngoài những điểm mới đã nêu, ở các giải đấu sắp tới, chúng tôi sẽ xây dựng điều lệ chặt chẽ hơn, như hình thành tác phong chuyên nghiệp cho VĐV thông qua quy định hủy bỏ trận đấu nếu VĐV đến trễ 15 phút. Ngoài ra, chúng tôi sẽ thành lập tổ chuyên trách đến từng CLB để kiểm tra trình độ thông qua số điểm của các tay vợt tại diễn đàn Viettennis. Điều này cho phép chúng tôi sắp xếp các tay vợt ở các bảng đấu hợp lý thay vì phân bảng theo nội dung lứa tuổi hiện nay. Sự chênh lệch quá lớn giữa các tay vợt khiến họ không phát huy được năng lực và giải đấu sẽ kém hấp dẫn.

 

Ngoài ra, những người đứng đầu Liên đoàn Quần vợt Phú Yên cũng sẽ cố gắng làm tốt công tác xã hội hóa, thu hút nguồn lực để tổ chức giải hàng năm. Đặc biệt, sau thành công của giải năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ nhận được sự hưởng ứng từ các tay vợt người Phú Yên đang sinh sống ở các thành phố lớn. Muốn có được điều này, trước hết giải thưởng phải được nâng lên để tạo điều kiện thu hút họ về Phú Yên thi đấu, giúp các tay vợt trên địa bàn tỉnh học hỏi thêm nhiều kỹ thuật phức tạp.

 

* Ông đánh giá thế nào về phong trào quần vợt Phú Yên hiện nay?

 

- Về cơ bản, phong trào quần vợt đang phát triển ở hầu khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh. Nổi bật là việc các VĐV lứa tuổi 55 trở lên tham gia tập luyện khá nhiều. Như tôi đã nói, việc tạo điều kiện cho các VĐV này tham gia thi đấu cũng là cách phổ biến môn quần vợt đến đại bộ phận người dân. Về phần Liên đoàn Quần vợt Phú Yên, nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi là tìm nguồn kinh phí để tổ chức giải hàng năm. Ngoài việc tạo ra sân chơi, đây còn được xem là cách tốt nhất để chúng tôi đánh giá sự phát triển phong trào quần vợt ở Phú Yên hiện nay.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
2 VĐV Phú Yên đoạt HCV
Thứ Hai, 08/05/2017 07:00 SA
Xã Sơn Hà đoạt chức vô địch
Thứ Hai, 08/05/2017 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek