Chủ Nhật, 13/10/2024 19:19 CH
Bán kết lượt về Champions League: Juventus hiên ngang vào chung kết
Thứ Tư, 10/05/2017 11:17 SA

Daniel Alves ăn mừng bàn nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters

* Thần đồng Mbappe rời Champions League cùng một kỷ lục

 

Rạng sáng 10/5, Juventus tiếp tục đánh bại Monaco với chiến thắng 2-1 trong trận bán kết lượt về trên sân nhà Juventus Arena, để ghi tên vào chung kết Champions League mùa này với tổng tỉ số 4-1 sau hai lượt trận.

 

Ở trận này, với nhiệm vụ phải thắng 3 bàn trở lên, Monaco không còn cách nào khác là phải chơi dâng cao để tìm kiếm bàn thắng. Những phút đầu tiên, Monaco là đội chơi ép sân nhưng các chân sút như Falcao và Mbappe đều không thể tạo bất ngờ nào trước hàng thủ chắc chắn của Juventus.

 

Tấn công mà không ghi bàn thắng, Monaco phải trả giá đắt khi Juventus tạo ra nhiều tình huống phản công nguy hiểm. Tận dụng hàng phòng ngự chơi lỏng lẻo và dâng cao, Daniel Alves có đường chuyền thuận lợi để Mario Mandzukic mở tỉ số từ một pha phản công ở phút 33. Đến phút 44, Dani Alves nhân đôi cách biệt bằng một cú vuốt bóng đẹp mắt từ khoảng cách hơn 20m.

 

Phải đến phút 69, Monaco mới có được bàn thắng sau pha dứt điểm cận thành của Kylian Mbappe Lottin, nhưng đó là tất cả những gì mà đội bóng này làm được, đành chấp nhận chia tay Champions League tỉ số chung cuộc 1-4 sau hai lượt trận.

 

Đây là lần thứ 2 trong vòng ba năm qua "Bà đầm già" góp mặt ở trận cuối cùng tại giải đấu danh giá nhất châu Âu này. Juventus cũng từng thi đấu 8 trận chung kết, nhưng chỉ mới hai lần bước lên đỉnh cao nhất là vào mùa giải 1984-1985 và 1995-1996. Trong 21 năm qua, Juventus tiến rất gần tới chức vô địch với 4 lần vào chung kết, nhưng đều ngã ngựa trước Dortmund (1997), Real Madrid (1998), Milan (2003) và Barcelona (2015).

 

Phát biểu với giới truyền thông sau trận đấu, HLV Allegri của Juventus cho biết: “Chúng tôi rất hạnh phúc vì đã có mặt ở trận chung kết. Tôi hy vọng năm nay là năm may mắn của Juventus. Tôi nghĩ Juventus có cơ hội lớn để giành chiến thắng trong trận chung kết và chúng tôi sẽ quyết tâm làm điều đó tại Cardiff”.

 

Đối thủ trong lần thứ 9 thi đấu ở trận chung kết Champions League của Juventus là đội thắng ở cặp Real Madrid - Atletico Madrid. Real là đội có lợi thế khi có chiến thắng 3-0 ở lượt đi trên sân nhà Bernabeu.

 

Trong khi đó, thất bại trước Juventus khiến Monaco chưa thể có được lần thứ 2 giành vé vào chung kết. Năm 2004, đội bóng này từng góp mặt ở trận đấu cuối cùng nhưng để thua Potor của Jose Mourinho. HLV Leonardo Jardim thừa nhận Monaco vẫn còn non kinh nghiệm tại đấu trường Champions League. HLV Jardim nói: “Một Monaco thiếu kinh nghiệm đã thất bại trước một Juventus bản lĩnh. Chúng tôi đã thua, nhưng tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã cống hiến tất cả mọi thứ trong trận đấu này. Dù không có mặt ở trận chung kết nhưng chúng tôi vẫn tự hào và ngẩng cao đầu rời giải sau những gì thể hiện. Bây giờ, chúng tôi sẽ tập trung vào giải đấu trong nước”.

 

Bàn thắng của Mbappe ở phút 69 chỉ mang ý nghĩa danh dự cho Monaco

 

Riêng với thần đồng Kylian Mbappe của Monaco, trước khi cùng đội nhà nói lời chia tay Champions League mùa này, với bàn thắng tung lưới Juventus, Mbappe trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở vòng bán kết. Đây là thời điểm mà ngôi sao của Monaco mới 18 tuổi 140 ngày.

 

Kỷ lục trước đó thuộc về Obafemi Martins, người ghi bàn cho Inter trong trận bán kết lượt về gặp AC Milan năm 2003 khi 18 tuổi 197 ngày. Bàn thắng của Mbappe cũng chấm dứt 689 phút liên tiếp giữ sạch lưới của Juventus. Đây là thời gian giữ sạch lưới dài thứ hai trong lịch sử Champions League.

 

Mbappe cũng ghi bàn ở 5 trong 6 trận thuộc các vòng loại Champions League mùa này. Trận duy nhất mà ngôi sao 18 tuổi "tịt ngòi" là bán kết lượt đi trên sân nhà tuần trước, khi Monaco thất bại 0-2.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek