Chủ Nhật, 13/10/2024 19:13 CH
Vòng 36 Premier League:
Thắng đậm Middlesbrough, Chelsea tiến sát ngôi vương
Thứ Ba, 09/05/2017 16:56 CH

Chelsea tiến rất gần đến ngôi vương Premier League mùa này - Nguồn: Getty Images

* Kante hoàn tất cú đúp danh hiệu ở Premier League

 

Tối 8/5, với chiến thắng đậm 3-0 trên sân nhà trước Middlesbrough, Chelsea tiến rất gần tới chức vô địch Premier League mùa này. Trong khi đó, Middlesbrough chính thức xuống hạng sau trận thua này.

 

Trận đấu ở vòng 36 rất quan trọng với cả Chelsea và Middlesbrough. Đội chủ nhà cần chiến thắng để tiến gần hơn tới chức vô địch, trong khi đội khách cũng cần chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, Chelsea làm chủ hoàn toàn trận đấu và có tới 3 bàn được ghi cho đội chủ nhà.

 

Phút 23, Costa giúp Chelsea mở tỉ số trận đấu. 11 phút sau, Alonso ghi bàn thắng thứ 2 cho Chelsea. Thua 2 bàn nhưng Middlesbrough phải co cụm số đông để chống đỡ những đợt tấn công liên tục của Chelsea. Sang hiệp 2, Matic chấm dứt mọi hy vọng của đội khách bằng bàn thắng ấn định tỉ số 3-0 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

 

Sau vòng 36, Chelsea có 84 điểm, hơn đội xếp sau là Tottenham (35 trận) 7 điểm. Với khoảng cách này, Chelsea chỉ cần đánh bại West Brom trên sân The Hawthorns ở trận đấu sớm vòng 37 là sẽ chính thức lên ngôi vô địch Premier League mùa này, mà không cần quan tâm tới kết quả trận đấu giữa Tottenham với M.U.

 

Phát biểu với báo chí Anh sau chiến thắng trước Middlesbrough, HLV Conte hạnh phúc chia sẻ: “Đây là màn trình diễn tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc vì điều đó. Ở giai đoạn này, điều quan trọng nhất là giành chiến thắng và khai thác thất bại của Tottenham. Bước tiếp theo là chức vô địch. Bây giờ, chúng tôi sẽ nghỉ ngơi và chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với West Brom.

 

Nếu sớm đăng quang, “Thè Blues” vẫn có động lực để tiếp tục chiến thắng các trận còn lại. Họ đã giành trọn 3 điểm trong 27 trận và nếu toàn thắng 3 trận còn lại, “The Blues” sẽ phá kỷ lục chiến thắng trong một mùa giải Ngoại hạng Anh với 30 trận. Kỷ lục cũ đang được chính Chelsea giữ khi họ thắng 29 trận trong mùa 2004/05 do Jose Mourinho dẫn dắt.

 

Niềm vui của Chelsea lại là nỗi buồn của Middlesbrough. Đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh chính thức xuống hạng sau trận thua này. 36 trận đã đấu, Middlesbrough chỉ có 28 điểm, kém đội xếp thứ 17 là Swansea tới 7 điểm và không còn cơ hội trong cuộc đua trụ hạng khi chỉ còn hai trận đấu nữa. Middlesbrough là đại diện thứ 2 của vùng Đông Bắc phải xuống hạng, sau Sunderland.

 

* Sau khi nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn, tiền vệ người Pháp Kante tiếp tục nhận giải của Hiệp hội nhà báo Anh (FWA).

 

Kante nhận cú đúp giải thưởng cá nhân ở Premier League

 

Kante cập bến Chelsea với mức phí 32 triệu bảng vào mùa Hè 2016. Cầu thủ người Pháp thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay. Kante là “máy quét” vô cùng hiệu quả và góp công lớn vào thành công của Chelsea. Chính vì vậy, Kante được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) bình chọn.

 

Và mới đây, Kante tiếp tục ẵm thêm giải thưởng cao quý. Cụ thể, cầu thủ của Chelsea được vinh danh ở giải Cầu thủ xuất sắc nhất của Hiệp hội nhà báo Anh (FWA). Kante là cầu thủ thứ 18 trong lịch sử Premier League “ẵm” cú đúp danh hiệu trong một mùa giải.

 

Hiện tại, Kante cũng đứng trước cơ hội lớn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League giành chức vô địch Premier League ở hai mùa giải liên tiếp cùng hai CLB khác nhau.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek