Chủ Nhật, 13/10/2024 21:22 CH
Vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League):
Arsenal chặn đứng mạch bất bại của M.U
Thứ Hai, 08/05/2017 12:30 CH

Welbeck ghi bàn giúp Arsenal đánh bại M.U - Nguồn: Daily Mail

* Aston Villa giúp Newcastle vô địch Championship

 

Tối 7/5, Arsenal có chiến thắng quan trọng 2-0 trước Manchester United trên sân nhà Emirates ở trận cầu tâm điểm vòng 36 Premier League.

 

Với mục tiêu giành trọn 3 điểm, cả hai đội chủ động chơi tấn công và tạo nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, những chân sút của hai bên như Welbeck, Sanchez và Oxlade-Chamberlain (Arsenal) hay Martial, Rooney (M.U) đều không tận dụng thành công cơ hội, khiến hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

 

Sang hiệp 2, Granit Xhaka mang về bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho Arsenal ở phút 54 sau khi cú sút xa chạm lưng Herrera đổi hướng khiến De Gea bó tay. Chỉ 3 phút sau, Danny Welbeck tận dụng sai lầm của Chris Smalling để dứt điểm hạ De Gea, nhân đôi cách biệt cho “Pháo thủ”.

 

Khoảng thời gian còn lại, HLV Jose Mourinho có sự thay đổi chiến thuật khi tung cả Jesse Lingard và Marcus Rashford vào sân nhưng các chân sút “Quỷ đỏ” không thể lật ngược tình thế.

 

Chiến thắng này giúp Arsenal chấm dứt chuỗi 25 trận bất bại của “Quỷ đỏ”. Đây cũng là lần đầu Arsenal giành hai chiến thắng liên tiếp trước M.U trên sân nhà ở Premier League kể từ tháng 11/2001. Trận thắng này đánh dấu lần đầu tiên HLV Arsene Wenger đánh bại Jose Mourinho sau 13 lần chạm trán ở Premier League. Quan trọng hơn, chiến thắng này giúp “Pháo thủ” tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào top 4 mùa này. Arsenal hiện có 63 điểm, kém vị trí thứ 3 của Liverpool 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn hai trận.

 

Còn với M.U (65 điểm), thất bại này coi như là dấu chấm hết cho cơ hội có thể góp mặt top 4 mùa này, đồng nghĩa họ chỉ còn tập trung vào mục tiêu vô địch Europa League mới hy vọng có vé tham dự Champions League mùa tới.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, tiền vệ James Milner đá hỏng penalty, khiến Liverpool bị Southampton cầm chân 0-0 trên sân nhà Anfield. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 11/2009, Milner đá hỏng phạt đền (khi đó còn khoác áo Aston Villa). Trước đó, anh thành công cả 12 lần đứng trên chấm 11m trong màu áo Liverpool.

 

* Trong khi đó, Loạt trận hạ màn Giải hạng Nhất Anh (Championsship) 2016-2017 diễn ra không thể kịch tính hơn. Nhờ bàn thắng muộn của Aston Villa ở trận tiếp Brighton đã giúp Newcastle sớm giành chức vô địch Championship.

 

Niềm vui đến với Newcastle một cách đầy bất ngờ ở thời điểm cuối trận.

 

Với 1 điểm nhiều hơn Newcastle, Brighton nắm ưu thế lớn trong cuộc đua vô địch khi chỉ cần đánh bại Aston Villa là lên ngôi. Mọi chuyện diễn ra thuận lợi với Brighton khi ở giữa hiệp 2, họ được chơi hơn người và có bàn mở tỉ số trên chấm phạt đền nhờ công của Glenn Murray. Tưởng như Brighton sẽ có chiến thắng và lên ngôi vô địch thì vào phút 89 của trận đấu, Jack Grealish bất ngờ ghi bàn gỡ hòa cho Aston Villa.

 

Ở trận cùng giờ, Newcastle có chiến thắng dễ dàng 3-0 trước Barnsley ngay trên sân nhà. Với chiến thắng này, cộng với việc Brighton bị cầm hòa ở Villa Park, Newcastle vươn lên dẫn đầu BXH với 94 điểm, hơn 1 điểm so với Brighton và tạo nên cú ngược dòng đầy kịch tính trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

 

Đứng ở hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Championship, Newcastle và Brighton giành quyền thăng hạng Premier League 2016-2017. Suất thăng hạng còn lại là cuộc chiến của 4 đội bóng xếp sau, bao gồm Reading, Sheffield Wed, Huddersfield và Fulham. Trong khi đó, ở nhóm dưới, Blackburn Rovers phải nói lời chia tay Championship cùng 2 CLB khác là Wigan và Rottherham Utd.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek