Thứ Hai, 16/09/2024 19:09 CH
Đánh bại Bayern, Dortmund vào chung kết Cup quốc gia Đức
Thứ Năm, 27/04/2017 11:25 SA

Dortmund lần thứ 4 liên tiếp vào chung kết Cup quốc gia Đức - Nguồn: Reuters

* Đá bại Leicester, Arsenal nuôi hy vọng dự Champions League

 

Borussia Dortmund ghi tên vào chung kết Cup quốc gia Đức sau chiến thắng kịch tính 3-2 trước Bayern Munich ngay tại thánh địa Allianz Arena.

 

Ở trận này, Dortmund là đội bóng khởi đầu tốt hơn khi có bàn thắng mở tỉ số ở phút 19 do công của Marco Reus. Tuy nhiên, Bayern Munich đã giành lại thế trận và có được 2 bàn thắng để dẫn ngược 2-1 trước khi hiệp 1 khép lại, bằng các bàn thắng của bộ đôi trung vệ Javier Martinez và Mats Hummels ở các phút 28 và 41. Sang hiệp 2, HLV Carlo Ancelotti vẫn cho đội chủ nhà chơi tấn công để tìm thêm bàn thắng, nhưng Bayern không những không tạo sức ép nào lên khung thành của Dortmund, mà họ còn phải trả giá đắt khi Pierre-Emerick Aubameyang và Ousmane Dembele của đội khách tận dụng tốt cơ hội để giúp Dortmund có 2 bàn thắng ở phút 69 và 74, qua đó ngược dòng ngoạn mục thắng 3-2 đầy bất ngờ.

 

Đây là lần thứ tư liên tiếp Dortmund giành vé vào chung kết Cup quốc gia Đức, điều mà chưa đội bóng nào làm được trước đây. Việc góp mặt ở chung kết là cơ hội để đoàn quân HLV Thomas Tuchel tránh được mùa giải trước tay khi đã hết cơ hội ở Bundesliga và bị loại ở Champions League.

 

Vào chung kết, Dortmund chạm trán với Eintracht Frankfurt, đội bóng đánh bại Borussia Moenchengladbach sau loạt sút luân lưu căn thẳng (hòa 1-1, thắng 7-6 ở loạt sút 11m). Đây là cơ hội lớn để Dortmund giành danh hiệu Cup quốc gia Đức đầu tiên sau 3 lần liên tiếp về nhì khi để thua Bayern Munich (2 lần) và Wolfsburg. Trong lịch sử, Dortmund chỉ mới 3 lần đăng quang vào các năm 1965, 1989 và 2012.

 

* Ở trận đá bù vòng 28 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Arsenal thắp lại hy vọng dự Champions League mùa tới bằng chiến thắng 1-0 trước Leicester City trên sân nhà Emirates.

 

Niềm vui của các cầu thủ Arsenal sau khi có bàn thắng vào lưới Leicester - Ảnh: Reuters

 

Bàn thắng duy nhất được ghi ở những phút cuối của trận đấu bởi một cầu thủ của Leicester “tặng” cho “Pháo thủ”. Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Leicester, Nacho Monreal ập vào tung cú dứt điểm nhanh ngay mép vòng cấm. Bóng đi không chính xác nhưng may mắn đứng về phía đội chủ nhà khi bóng chạm người trung vệ Robert Huth đổi hướng bay luôn vào lưới, ấn định chiến thắng 1-0 cho Arsenal.

 

Thắng trận này, Arsenal vươn lên vị trí thứ 6 với 60 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 4 của Man City xuống còn 4 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Tottenham cũng rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea xuống còn 4 điểm khi vượt qua Crystal Palace 1-0 trên sân Selhurst Park. Bàn thắng duy nhất được ghi do công tiền vệ Christian Eriksen ở phút 78 với một pha sút xa đẹp mắt từ cự ly khoảng 25m.

 

Barcelona dễ dàng đánh bại Osasuna với tỉ số 7-1.

 

* Tại vòng 34 la Liga (Tây Ban Nha), sau chiến thắng trong trận “Siêu kinh điển”, Barcelona tiếp tục thể hiện sự hưng phấn khi “vùi dập” đội cuối bảng Osasuna với tỉ số 7-1. Trong đó, Andre Gomes, Lionel Messi và Paco Alcacer mỗi người lập cú đúp. Bàn thắng còn lại được ghi do công của Mascherano.

 

Chiến thắng này giúp cho Barcelona tiếp tục dẫn đầu La Liga với 78 điểm, bằng điểm với Real Madrid nhưng hơn hiệu số đối đầu. Những người hâm mộ đang háo hức chờ đợi cuộc đua vô địch giữa hai “gã khổng lồ” bóng đá Tây Ban Nha.

 

Ở trận đấu còn lại, kình địch của Barca là Real Madrid cũng đáp trả bằng chiến thắng đậm 6-2 trước Los Blancos trên sân Riazor trong ngày C.Ronaldo không ra sân.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek