Thứ Hai, 16/09/2024 19:08 CH
Vòng 34 Premier League:
Chelsea tiến sát ngôi vương sau chiến thắng trước Southampton
Thứ Tư, 26/04/2017 11:11 SA

Costa lập cú đúp mang chiến thắng về cho Chelsea - Nguồn: EPA

* Atletico Madrid thất thủ trên sân nhà tại La Liga

 

Sau chiến thắng 4-2 trước Tottenham ở FA Cup, Chelsea tiếp tục thể hiện sức mạnh bằng chiến thắng đậm 4-2 trước Southampton trên sân nhà Stamford Bridge ở vòng 34 Premier League.

 

Trong chiến thắng này, Diego Costa cũng chấm dứt “cơn khát” bàn thắng sau hơn 400 phút “tịt ngòi” bằng một cú đúp. Nhưng trước đó, Eden Hazard sớm đưa đội chủ nhà có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 5. Romeu ghi bàn gỡ hòa cho Southampton ở phút 24 nhưng ngay trước khi hiệp 1 khép lại Gary Cahill lập công để nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea. Sang hiệp 2, Diego Costa tỏa sáng với một cú đúp để đưa đoàn quân của Antonio Conte vươn lên dẫn 4-1. Đến phút bù giờ (90+1) Ryan Bertrand ghi bàn thắng không còn nhiều ý nghĩa cho Southampton.

 

Chiến thắng này giúp “The Blues” tiến gần hơn đến ngôi vô địch mùa này khi có trong tay 78 điểm, tạm bỏ xa đến Tottenham đến 7 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận, đồng thời tạo nên sức ép không nhỏ lên “Spurs” khi đội bóng này có chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace, đội bóng vừa có màn ngược dòng 2-1 trước Liverpool.

 

Sau Southampton, chuyến làm khách trên sân Everton cuối tuần này được xem là thử thách cuối cùng với Chelsea. 3 trong 4 trận cuối mùa, Chelsea được đá sân nhà, tiếp các đội bóng yếu là Middlesbrough, Watford và Sunderland. Trận còn lại là chuyến làm khách của West Brom.

 

Riêng cá nhân tiền đạo Costa, cú đúp vào lưới Southampton giúp anh cán mốc 50 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh cho Chelsea sau có 85 trận, vượt qua thành tích 50 bàn của Luis Suarez hồi còn chơi cho Liverpool nhưng phải mất 86 trận. Tiền đạo người Tây Ban Nha cũng cán mốc 50 trận nhanh hơn hàng loạt các tiền đạo đình đám khác như Ian Wright, Michael Owen, Didier Drogba, Carlos Tevez hay Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, Costa cũng chỉ đứng thứ 8 trong danh sách những chân sút hàng đầu cán mốc 50 bàn nhanh nhất lịch sử Premier League. Người hiện đứng đầu danh sách này là Andy Cole (cựu tiền đạo của M.U) với 50 bàn chỉ sau có 65 trận.

 

Roberto Soriano (áo vàng) ghi bàn ghi bàn thắng duy nhất giúp “tàu ngầm vàng” Villarreal đánh bại Atletico Madrid.

 

* Ở trận đấu sớm vòng 34 La Liga, Atletico Madrid không thể tận dụng cơ hội để áp sát hai đội đầu bảng Barcelona và Real Madrid.

 

Tiếp đón đối thủ khó chơi Villarreal trên sân nhà Vicente Calderon, HLV Diego Simeone bất ngờ xếp cả Carrasco, Torres và Gameiro trên băng ghế dự bị và để tài năng trẻ Angel Correa đá cặp Antoine Griezmann trên hàng công của Atletico Madrid. Dù tấn công nhiều hơn nhưng việc không ghi được bàn thắng và lơi là trong hàng thủ khiến Atletico phải trả giá bằng bàn thua từ pha phản công của Villarreal. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Soriano ở phút 82.

 

Với thất bại này, Atletico Madrid đứng thứ 3 với 68 điểm sau 34 trận, nhưng họ có nguy cơ sẽ bị Sevilla san bằng điểm số nếu đội bóng xứ Andalusia thắng Celta Vigo trong trận đấu rạng sáng 28/4 tới.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek