Thứ Năm, 19/09/2024 06:14 SA
Newcastle United chính thức giành vé trở lại Premier League
Thứ Ba, 25/04/2017 11:30 SA

Niềm vui của các cầu thủ Newcastle sau chiến thắng - Nguồn: Getty Images

* Giải vô địch quốc gia Ý - Serie A: AS Rome khiến Pescara xuống hạng

 

Rạng sáng 25/4, Newcastle United dễ dàng có được chiến thắng đậm 4-1 trước Preston North End trên sân nhà St James' Park ở vòng 44 giải Hạng nhất  nước Anh (Championship), qua đó giúp đoàn quân HLV Rafa Benitez thăng hạng, trở lại với Ngoại hạng Anh sau một năm vắng bóng.

 

Ayoze Perez (cú đúp), Christian Atsu và Matt Ritchie thay nhau lập công để mang về 3 điểm quý giá về cho "Chích chòe". Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Rafael Benitez nâng tổng số điểm ở mùa này lên con số 88, bỏ xa đội xếp thứ 3 đến 9 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 2 vòng đấu nữa khép lại. Điều này đồng nghĩa với việc Newcastle chính thức trở lại Premier League sau một năm vắng bóng.

 

Trước đó, Brighton & Hove Albion cũng giành vé thăng hạng ở mùa này và họ gần như nắm chức vô địch Championship khi hơn Newcastle đến 4 điểm.

 

Tấm vé thăng hạng còn lại là cuộc cạnh tranh của 4 đội bóng có thứ hạng từ thứ 3 đến 6 sau khi mùa giải này khép lại. Các vị trí này hiện lần lượt thuộc về Reading, Sheffield Wednesday, Huddersfield Town và Fulham.​

 

Niềm vui của các cầu thủ AS Roma sau khi ghi bàn vào lưới Pescara. Ảnh: Reuters

 

* Ở trận đấu muộn vòng 33 Giải vô địch Ý (Serie A), Pescara trở thành đội bóng đầu tiên rớt hạng sau khi để thua đậm AS Roma 1-4 trên sân nhà Stadio Adriatico. AS Roma áp đảo ngay từ đầu và tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Fiorillo. Lần lượt Kevin Strootman (phút 44), rồi Nainggolan (phút 45) và Mohamed Salah (cú đúp ở phút 48, 60) lập công giúp đội khách dẫn trước tới 4-0. Phải đến cuối trận, Pescara mới tìm được bàn thắng danh dự nhờ công của Ahmad Benali (phút 83).

 

Thua trận này khiến Pescara giậm chân ở vị trí cuối bảng với 14 điểm, kém đội xếp thứ 17 là Empoli tới 15 điểm và kém cả về chỉ số phụ nên chính thức nhận vé xuống hạng trước 5 vòng đấu. Còn với AS Roma, chiến thắng này giúp thầy trò HLV Luciano Spalletti có 75 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Juventus xuống còn 8 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa giải năm nay. 

 

Kante nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League

 

Với phong độ xuất sắc trong mùa giải này, tiền vệ N'Golo Kante (Pháp) của CLB Chelsea vừa nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA).

 

 

Kante nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất của PFA

 

Kante chuyển sang thi đấu ở Chelsea với mức phí 32 triệu bảng từ Leicester City từ mùa hè 2016. Cầu thủ người Pháp thể hiện phong độ tuyệt vời mùa giải này với khả năng tranh bóng rất ấn tượng, góp phần quan trọng giúp Chelsea thăng tiến mạnh mẽ ở mùa giải này. Để giành chiến thắng ở cuộc đua này, cựu tiền vệ của Leicester City vượt qua hàng loạt ứng cử viên sáng giá như Eden Hazard, Harry Kane (Tottenham), Romelu Lukaku (Everton), Zlatan Ibrahimovic (M.U) và Alexis Sanchez (Arsenal).

 

Ở giải dành cho cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, tiền vệ Dele Alli của Tottenham được vinh danh. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Dele Alli nhận được giải thưởng này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek