Thứ Hai, 16/09/2024 19:05 CH
2 giờ ngày 28/4, Man City - M.U: Quyết định top 4
Thứ Năm, 27/04/2017 08:05 SA

Man City và M.U đều muốn có 3 điểm trong trận derby

Hai đội bóng thành Manchester sẽ có trận đấu quan trọng trên sân Etihad để xác định thứ hạng trong tốp 4. Thầy trò HLV Pep có lợi thế sân nhà, còn HLV Mourinho và các học trò có lợi thế tâm lý khi phong độ của họ đang ổn định hơn nửa xanh thành Manchester.

 

Giành quyền tự quyết

 

Hiện trên bảng xếp hạng Giải Ngoại hạng, Man City xếp thứ 4 (64 điểm/32 vòng), còn M.U xếp thứ 5 với 1 điểm ít hơn. Tuy nhiên, cơ hội đang mở ra cho 2 đội bóng thành Manchester khi Liverpool thất bại 1-2 trước Crystal Palace (66 điểm/34 vòng). Đó là lý do tại sao trận đấu rạng sáng mai sẽ ảnh hưởng lớn đến chiếc vé dự Champions League của 2 đội bóng này.

 

Trước hết cần đặt ra 3 kịch bản trong trận derby thành Manchester. Nếu Man City giành chiến thắng, thầy trò HLV Pep gần như sẽ có vé dự Champions League. Không những tạo khoảng cách an toàn trước M.U, Liverpool và Arsenal, Man xanh còn có thể nhẹ nhàng tính toán các trận đấu còn lại, bởi đối thủ của họ chỉ là các đội bóng đã hết mục tiêu phấn đấu như Middlesbrough, Crystal Palace, Leicester, West Brom và Watford.

 

Nếu M.U giành chiến thắng, thầy trò HLV Mourinho cũng rộng cửa đến trời Âu. Tuy nhiên, với lịch thi đấu khó khăn trong thời gian tới, HLV người Bồ Đào Nha cần tính toán hợp lý, bởi đội bóng của ông còn phải đụng độ Arsenal và Tottenham; xen kẽ là 2 trận bán kết Europa League với Celta Vigo.

 

Ở kịch bản cuối cùng,  derby Manchester kết thúc với mỗi đội chia nhau 1 điểm. Cả hai đội sẽ vẫn tràn trề hy vọng có mặt trong tốp 4, nếu đạt kết quả tốt trong tất cả các trận đấu còn lại. Tuy nhiên, như đã phân tích, M.U là người muốn giành chiến thắng, bởi phía trước họ là lịch thi đấu không hề dễ dàng. Và hơn ai hết, HLV Mourinho không muốn đội bóng của mình sẩy chân trong bất kỳ trận đấu nào ở giai đoạn quan trọng hiện nay. Thế nhưng, đối thủ của M.U là Man City và M.U phải thi đấu trên sân Etihad, nên sẽ rất khó khăn để đội khách có được 3 điểm như mong muốn.

 

“Nảy lửa” derby

 

Ngoài việc xác định vị trí trong tốp 4, trận đấu giữa M.U và Man City còn mang nhiều giá trị tinh thần. Nếu M.U là một trong những đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh, thì Man City lâu nay vẫn được xem là đội bóng nhà giàu. Sức mạnh tiền bạc giúp Man City nhanh chóng tiếp cận đẳng cấp đội bóng lớn, nhưng với nửa đỏ thành Manchester, điều đó không mấy giá trị. Một chiến thắng sẽ giúp người hâm mộ M.U “hả hê”.

 

Man City rất muốn có 3 điểm, nhưng trừ lợi thế sân nhà, đội bóng của Pep không có nhiều lợi thế so với đối thủ. Man City vừa thất bại 1-2 trước Arsenal ở bán kết Cup FA trong trận đấu kéo dài hơn 120 phút. Chắc chắn tâm lý và thể lực của các cầu thủ Man xanh sẽ không ở trạng thái tốt nhất khi tiếp đội bóng cùng thành phố. Thêm nữa, nhiều khả năng trong trận đấu với M.U, đội hình ra sân của Man City sẽ không có tiền vệ David Silva và “sát thủ” Sergio Aguero. Vì cả hai trụ cột của “The Citizens” đều bị chấn thương trong trận đấu với Arsenal ở bán kết FA Cup.

 

Ở chiều ngược lại, M.U nhiều khả năng sẽ không có Paul Pogba, khi cầu thủ người Pháp phải rời sân trong trận thắng 2-0 trước Burley; còn các cầu thủ khác như Ibrahimovic, Mata, Rojo chắc chắn cũng sẽ vắng mặt. Tuy nhiên, trong khó khăn, người hâm mộ một lần nữa có thể chứng kiến khả năng xoay tua hiệu quả của HLV Mourinho. Chiến thắng thuyết phục trước Burley cho thấy HLV Mourinho sẽ có cách để đối phó với sức mạnh của Man City.

 

HLV Pep và Mourinho được chờ đợi sẽ giúp đội bóng của mình giành danh hiệu. Tuy nhiên, đến thời điểm này, cả hai vẫn đang đi tìm công thức thành công. Hơn lúc nào hết, cả Pep và Mourinho đều muốn mình là người chiến thắng trong trận derby để nuôi tiếp hy vọng cho mùa bóng năm sau.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek