Thứ Năm, 19/09/2024 06:33 SA
Messi “hạ đo ván” Ronaldo
Thứ Ba, 25/04/2017 09:18 SA

Messi đã thể hiện đẳng cấp của cầu thủ lớn ngay tại sân Bernabeu của Real

Trận đấu siêu kinh điển giữa Real và Barca đã kết thúc kịch tính giống như dự đoán của giới chuyên môn. Và trong trận đấu được cả thế giới chú ý ấy, Messi một lần nữa cho thấy anh vẫn nhỉnh hơn về đẳng cấp so với Ronaldo, khi hai cầu thủ này “so găng” trực tiếp trên sân Bernabeau.

 

1. Bóng đá là môn thể thao tập thể. 11 con người được sắp xếp ở các vị trí khác nhau, thông qua chiến thuật và sự kết nối trên sân, những cá nhân ấy tạo ra sức mạnh cho đội bóng mà mình thi đấu. Tuy nhiên, một số đội bóng sở hữu những “linh hồn” không thể thay thế. Họ là những người tạo ra bản sắc và mang đến sự khác biệt cho tập thể. Nếu phân tích theo góc độ này, Messi của Barca và Ronaldo của Real là 2 ví dụ điển hình và cũng là sự khác biệt hiếm hoi trong thế giới bóng đá hiện đại.

 

Cách đây không lâu, tại trận lượt về tứ kết Champions League, Ronaldo đã khiến cả thế giới bóng đá phải im lặng. Những tưởng anh chuẩn bị hết thời, nhưng với 3 bàn thắng vào lưới Bayern, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã nâng tổng số bàn thắng anh ghi được lên con số 100 tại đấu trường đẳng cấp nhất lục địa già. Đây là điều mà sẽ rất lâu nữa mới có một cầu thủ san bằng được tại sân chơi Champions League. Cũng thời gian ấy, Messi và các đồng đội phải cúi mặt trước Juve. Những người không thích cầu thủ người Argentina có quyền nghĩ, giống như Barca, Messi đang trở nên chậm chạp, già nua và đã qua thời kỳ đỉnh cao.

 

Hiện có hai hướng dư luận, những người hâm mộ Ronaldo có quyền nghĩ anh là cầu thủ số 1 thế giới hiện nay. Hướng ngược lại cho rằng Messi xứng đáng là số 1 hơn Ronaldo. Cuộc tranh cãi đó có lẽ vẫn còn kéo dài. Tuy nhiên, với những người hâm mộ trung lập, những con số, những kỷ lục và những lập luận về tài năng không thể chính xác hơn việc hai cầu thủ này cùng tranh tài trên sân. Và điều bất ngờ nhất đã xảy ra. Trong hoàn cảnh mà nhiều người nghĩ rằng Ronaldo tiếp tục thăng hoa, Real sớm vô địch La Liga, thì Messi lại lên tiếng đúng lúc với 2 bàn thắng quan trọng giúp Barca giành chiến thắng nghẹt thở 3-2. Messi đã đạt cột mốc 500 bàn tại La Liga. Barca tiếp tục cuộc đua vô địch giải quốc nội. Nhưng quan trọng hơn, một lần nữa người ta thấy được sự nhỉnh hơn của Messi so với Ronaldo, nếu đặt hai cầu thủ này trên một sàn đấu.

 

2. Hiện tại, Messi và Ronaldo là hai cầu thủ sở hữu nhiều kỷ lục, danh hiệu nhất của bóng đá hiện đại. Và nếu phải kể, có lẽ sẽ không ai nhớ nổi những con số thống kê của hai cầu thủ này. Chỉ biết rằng kỷ nguyên Messi và Ronaldo kéo dài gần 1 thập niên qua. Mỗi cầu thủ đều có những sở trường và thời điểm thăng hoa khác nhau. Tuy nhiên, như đã nói, khi “cận chiến”, sự khác biệt giữa Messi và Ronaldo phần nào được thể hiện. Trận siêu kinh điển diễn ra rạng sáng 24/4, một lần nữa vinh danh người chiến thắng là Messi. Ngoài 2 bàn thắng mang tính chất quyết định số phận trận đấu, Messi được giới chuyên môn đánh giá là người đóng góp tích cực hơn cho lối chơi của đội bóng. Tuyển thủ Argentina xứng đáng là “nhạc trưởng” của Barca. Trong khi đó, hình ảnh người ta thấy về Ronaldo trên sân Bernabeau là sự bất lực. Và khi rơi vào trạng thái ấy, Ronaldo lại càng bộc lộ tính cá nhân trong từng đường bóng ở một trận đấu mà người hâm mộ Real cần anh là đầu tàu để kéo đội bóng đến chiến thắng. Đó là sự khác biệt cơ bản giữa Ronaldo và Messi. 

 

* HLV Zinedine Zidane: “Messi đã tạo nên sự khác biệt cho Barca. Cậu ấy đã ghi cú đúp và một lần nữa chúng tôi đã không thể kiểm soát cậu ấy. Không chỉ vậy, chúng tôi cũng không làm chủ được những khoảnh khắc mà chúng tôi có thể ghi bàn”.

 

* HLV Luis Enrique: “Messi thậm chí có thể tạo khác biệt ngay cả khi cậu ấy ăn tối ở nhà. Cậu ấy là cầu thủ hay nhất mọi thời đại. Cậu ấy luôn quyết đoán và đã có bàn thắng thứ 500 trong màu áo Barca. Đó là niềm vui lớn cho tất cả các Cules”.

 

* Tổng Biên tập tờ AS Alfredo Relano: “Messi là ông hoàng của một “trận đấu điên rồ” để tôn vinh bóng đá. Anh là ngôi sao của một đêm làm Liga sống lại mà chúng ta không thể nào quên. Một trận đấu lớn, vứt bỏ mọi chiến thuật, sự e dè, tất cả đều xả thân, tấn công và sút bóng liên tục”.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek