Thứ Năm, 19/09/2024 06:06 SA
Nghĩa cử cao đẹp
Thứ Ba, 25/04/2017 09:10 SA

M.U vừa giành chiến thắng 2-0 trước Burnley và tiếp tục hy vọng ở cuộc đua tốp 4 mà không cần phải nhờ đến tài năng của Ibra. Việc thiếu vắng tiền đạo người Thụy Điển trong thời điểm quan trọng của mùa giải là thiệt thòi lớn cho những người yêu mến “Quỷ đỏ”. Tuy nhiên, hành động cao đẹp của ban lãnh đạo M.U khi quyết tâm giúp đỡ tiền đạo người Thụy Điển sớm trở lại với bóng đá sau chấn thương có thể khiến cho người hâm mộ phần nào đó cảm thấy mát lòng.

 

Ibra đã mang đến những gì cho M.U? Tinh thần thi đấu là điều không thể bàn cãi. Ở tuổi 35, việc giữ được “ngọn lửa” nhiệt huyết trong từng bước chạy là điều không phải ai cũng làm được. Với cá tính mạnh mẽ của mình, Ibra xứng đáng là thủ lĩnh, người truyền lửa cho các cầu thủ trẻ dưới triều đại HLV Mourinho. Trên sân bóng, Ibra ghi 17 bàn, có 5 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh. Nếu tính tất cả các đấu trường, Ibra ghi 28 bàn, trong đó có những pha làm bàn quan trọng. Có thể kể như bàn thắng mang về Siêu cúp Anh 2016; lập cú đúp giúp Quỷ đỏ lên ngôi tại Cúp Liên đoàn Anh. Tại Europa League, Ibra ghi bàn duy nhất giúp M.U vượt qua Zorya ở vòng bảng, lập hat-trick vào lưới St-Etienne ở vòng 1/8… Nhìn chung, những đóng góp của tiền đạo người Thụy Điển trong màu áo M.U là rất lớn trong mùa đầu tiên thi đấu.

 

Tuy nhiên, bóng đá hiện đại rất khắc nghiệt và những giá trị chỉ nằm trên hợp đồng. Thành công như HLV Claudio Ranieri khi giúp Leicester đoạt chức vô địch Ngoại hạng đầu tiên trong lịch sử, nhưng chỉ cần thất bại liên tiếp, HLV người Ý ngay lập tức bị sa thải. Đó là một ví dụ điển hình về sự khắc nghiệt của bóng đá hiện nay.

 

Quay trở lại vấn đề của Ibra. Hợp đồng của cầu thủ người Thụy Điển chỉ đến hết mùa bóng 2016/2017. Việc chấn thương dài hạn khiến ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford quyết định sẽ không gia hạn thêm. Điều đó đồng nghĩa với việc Ibra sẽ tự lo các khoản kinh phí điều trị, nhưng trong thông báo mới đây, những người có tiếng nói của sân Old Trafford hứa không ngoảnh mặt làm ngơ, thay vào đó sẽ làm tròn bổn phận bằng cách hỗ trợ Ibra những phương pháp chữa trị chấn thương hiện đại nhất để giúp anh sớm trở lại sân cỏ, dù điều này không có trong hợp đồng. Đó có thể xem là nghĩa cử cao đẹp của M.U và nó xứng đáng với những gì mà Ibra đã mang đến sân Old Trafford trong gần 1 mùa giải qua.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek