Thứ Năm, 19/09/2024 22:46 CH
Phong trào cầu lông ở TX Sông Cầu: Giữ “lửa” để chờ tin vui
Thứ Hai, 24/04/2017 10:34 SA

Một điểm tập luyện và thi đấu cầu lông tại TX Sông Cầu - Ảnh: NHẬT HUY

Hiện nay trên địa bàn TX Sông Cầu, cầu lông là một trong những môn thể thao được nhiều người ưa thích và tập luyện. Nhưng do khó khăn về cơ sở vật chất, nên người tập chưa có điều kiện để nâng cao trình độ. Tuy nhiên, theo những người làm thể thao tại TX Sông Cầu, năm 2017, các cơ quan chức năng sẽ khởi công xây dựng Nhà thi đấu đa năng phục vụ nhu cầu của người tập luyện cầu lông.

 

Theo đuổi đam mê

 

Vào các buổi chiều, dễ dàng bắt gặp hình ảnh nhiều người dân tập trung tại hai phường Xuân Yên và Xuân Phú tập luyện, thi đấu cầu lông. Đây cũng là hai điểm phát triển môn thể thao này và thu hút hàng chục VĐV tham gia tập luyện thường xuyên. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng hiện nay những người đam mê môn cầu lông trên địa bàn TX Sông Cầu vẫn phải tập luyện trên sân ngoài trời. Điều kiện tập luyện này không phù hợp với môn thể thao đang khá thịnh hành trên địa bàn tỉnh. “Cầu lông là môn thể thao tập luyện và thi đấu trong điều kiện kín gió. Tuy nhiên nhiều năm nay, TX Sông Cầu chưa thể xây dựng nhà thi đấu, nên ảnh hưởng rất nhiều đến sự phát triển của môn thể thao này. Nếu có nhà thi đấu, chúng tôi tin rằng cầu lông sẽ là một trong những môn thể thao được ưa thích tại đây”, ông Nguyễn Tấn Thành, nguyên Chủ nhiệm CLB Cầu lông TX Sông Cầu cho biết. Theo ông Thành, môn cầu lông bắt đầu hình thành và phát triển trên địa bàn TX Sông Cầu cách đây hơn 10 năm. Nhưng những khó khăn về cơ sở vật chất đã ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của phong trào cầu lông.

 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuy không có điều kiện như những địa phương khác, nhưng số lượng người tập luyện cầu lông trên địa bàn TX Sông Cầu là khá lớn. Thành phần đến với CLB đa dạng, tầng lớp trung niên và học sinh tham gia tập luyện khá nhiều. Giải cầu lông TX Sông Cầu - Đại hội TDTT năm 2017 mới đây thu hút hàng trăm VĐV tham gia thi đấu và đạt chất lượng chuyên môn khá cao. Điều đáng nói là giải đấu này đã thu hút đông đảo người hâm mộ tham gia cổ vũ tại 2 điểm thi đấu Trường THPT Phan Đình Phùng và Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh TX Sông Cầu. Đó là những tín hiệu cho thấy, cầu lông luôn có chỗ đứng trong lòng nhiều người hâm mộ thể thao trên địa bàn TX Sông Cầu.

 

Anh Đỗ Hữu Hóa, chuyên viên Phòng VH-TT TX Sông Cầu nói: “Khi thi đấu ở các giải cấp tỉnh, chúng tôi luôn thua thiệt so với các đơn vị khác, khi phải tranh tài trong nhà thi đấu. Tuy nhiên, điều đáng mừng là phong trào cầu lông luôn được hâm nóng tại TX Sông Cầu. Một khi người chơi còn giữ được niềm đam mê thì môn cầu lông sẽ có điều kiện phát triển hơn nữa trong thời gian tới”.

 

Hướng đến tương lai

 

Trong lịch sử phát triển thể thao, TX Sông Cầu là địa phương chỉ đứng sau TP Tuy Hòa về số lượng người tập luyện. Tuy nhiên, theo ông Mai Thanh Hồng, Trưởng Phòng VH-TT TX Sông Cầu, hiện nay địa phương có sự chững lại nhất định và đó là bài toán mà những người làm thể thao TX Sông Cầu cần phải có lời giải.

 

Đảng bộ và nhân dân TX Sông Cầu đang quyết tâm triển khai Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo xây dựng và phát triển TX Sông Cầu lên đô thị loại 3 trực thuộc tỉnh vào năm 2020. Một trong những tiêu chí quan trọng là phải có các không gian công cộng, phục vụ đời sống tinh thần cho nhân dân. Nhà thi đấu đa năng phục vụ cho người tập luyện và thi đấu các môn thể thao đặc thù là một trong số đó. “Để phục vụ người hâm mộ cầu lông và để các môn thể thao khác trên địa bàn TX Sông Cầu có điều kiện phát triển, các cơ quan chức năng đang tiến hành những thủ tục để khởi công xây dựng Nhà thi đấu Đa năng TX Sông Cầu trong năm 2017 với kinh phí khoảng 14 tỉ đồng. Tôi tin rằng khi công trình đi vào hoạt động, thể thao TX Sông Cầu sẽ có luồng gió mới, giúp nhiều người hâm mộ thể thao có điều kiện hơn nữa để tập luyện những môn thể thao mà mình yêu thích”, ông Hồng cho biết.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek