Thứ Năm, 19/09/2024 22:46 CH
Bóng đá châu Âu:
Arsenal vào chung kết FA Cup, Barca hạ Real tại Bernabeu
Thứ Hai, 24/04/2017 14:19 CH

Sanchez lập công đưa Arsenal vào chung kết FA Cup năm nay - Nguồn: Daily Mail

Đêm 24/4, Arsenal ghi tên vào chung kết FA Cup bằng màn ngược dòng kịch tính 2-1 trước Man City sau 120 phút thi đấu căng thẳng tại Wembley.

 

Sergio Aguero là người phá vỡ thế bế tắc bằng bàn thắng mở tỉ số 1-0 ở phút 62 sau màn bứt tốc từ giữa sân.​ Tuy nhiên, chỉ 9 phút sau, Oxlade-Chamberlain có đường chuyền thuận lợi để Nacho Monreal băng vào dứt điểm cận thành gỡ hòa 1-1 cho “Pháo thủ thành London”.​

 

Sau bàn thắng đó, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn nhiều với những pha “ăn miếng trả miếng” của hai đội, nhưng điều cần là bàn thắng lại không đến. Hòa 1-1 sau 90 phút chính thức, buộc hai đội phải phân định thắng thua trong 2 hiệp phụ.​

 

Trong 30 phút hiệp phụ, Alexis Sanchez sắm vai “người hùng” của Arsenal khi lập công giúp đội chủ sân Emirates giành chiến thắng chung cuộc 2-1 ở phút 101.

 

Vào chung kết, Arsenal sẽ chạm trán với Chelsea, đội bóng thẳng tiến trận cuối cùng một ngày trước đó sau màn “vùi dập” Tottenham 4-2.

 

Rooney lập công giúp Manchester United giành chiến thắng - Nguồn: Getty Images

 

* Tại vòng 34 Premier League, M.U không quá khó khăn để giành được chiến thắng 2-0 trong chuyến làm khách trên sân của Burnley. Anthony Martial và Wayne Rooney là những người lập công mang về 3 điểm trọn vẹn cho đội chủ sân Old Trafford.

 

Với chiến thắng này, “Quỷ đỏ” có 63 điểm sau 32 trận, áp sát vị trí thứ 4 mà Man City nắm giữ với 1 điểm ít hơn. Trong khi đó, Burnley vẫn đứng ở vị trí thứ 15 với 36 điểm và khoảng cách của họ với nhóm xuống hạng chỉ là 5 điểm.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Liverpool gây thất vọng lớn khi thất bại 1-2 trước Crystal Palace ngay trên sân nhà Anfield.

 

* Tại vòng 33 La Liga (Tây Ban Nha), trận cầu “siêu kinh điển” - El Clasico giữa Real Madrid và Barcelona đã khép lại với chiến thắng ngược dòng 3-2 dành cho “gã khổng lồ” xứ Catalan ngay tại “thánh địa” Bernabeu.

 

Messi mang chiến thắng về cho Barcelona - Nguồn: Reuters

 

Với đội hình mạnh nhất cùng lợi thế sân nhà, Real bước vào trận này với sự tự tin và quyết tâm cao giành chiến thắng. Tuy nhiên, phải đến phút 28, Ramos mới phá vỡ thế bế tắc giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước 1-0. Song niềm vui của “Kền kền trắng” chỉ được đúng 5 phút trước khi Messi sút tung lưới Navas, cân bằng tỉ số 1-1 cho đội bóng xứ Catalan.

 

Sang hiệp 2, trận đấu diễn ra hấp dẫn hơn với nhiều tình huống nguy hiểm của cả hai đội về phía khung thành của nhau nhưng không bên nào ghi được bàn thắng. Đến phút 73, thế cân bằng mới bị phá vỡ với cú sút bằng chân trái không thể cản phá của Rakitic từ ngoài vòng cấm, đưa Barca vượt lên dẫn trước. 5 phút sau, Real tiếp tục gặp bất lợi khi thủ quân Ramos bị truất quyền thi đấu sau pha vào bóng với Messi. Nhưng trong tình thế khó khăn, Real vẫn biết cách để khiến cuộc chiến kịch tính hơn. Phút 85, Marcelo có đường chuyền chuẩn xác để James Rodriguez băng vào dứt điểm nhanh, gỡ hòa 2-2 cho đội chủ nhà.

 

Tuy nhiên, bàn thắng của James cũng không thể giúp đội nhà tránh được trận thua khi chơi thiếu người trước sức tấn công mạnh mẽ của Barca. Đến phút 90+2, Messi tỏa sáng với cú dứt điểm đẳng cấp giúp Barca giành chiến thắng kịch 3-2 kịch tính tại Bernabeu. Với chiến thắng này giúp Barcelona (75 điểm) san bằng điểm với kình địch Real, nhưng đã vươn lên dẫn đầu nhờ hiệu số phụ tốt hơn. Dù “Kền kền trắng” đang thi đấu ít hơn một trận, nhưng nếu họ sẩy chân xảy chân bất kỳ ở trận nào nữa, Barca nhiều khả năng sẽ vô địch.

 

Hiện Barca chỉ còn gặp 5 đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhiều trước khi mùa giải khép lại là Osasuna, Espanyol, Villarreal, Las Palmas, Eibar. Trong khi đó, Real phải tiếp đón những đội chơi khó chịu là Valencia, Sevilla, và hành quân đến sân của Deportivo, Granada, Celta Vigo, Malaga. Tư một đội đang chiếm thế thượng phong thì giờ đây Real đang phải đối mặt với những áp lực không hề nhỏ, thậm chí đội bóng Hòang Gia còn phải dồn lực cho đấu trường châu Âu Champions League nữa.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek