Thứ Năm, 19/09/2024 22:33 CH
FA Cup: Chelsea vào chung kết sau chiến thắng tưng bừng trước Tottenham
Chủ Nhật, 23/04/2017 11:35 SA

Chelsea vào chung kết xứng đáng với chiến thắng thuyết phục trước Tottenham.

* Bayern Munich nhận thêm trái đắng tại Bundesliga

 

Chelsea thẳng tiến vào chung kết FA Cup khi thắng 4-2 trước Tottenham ở trận bán kết 1 diễn ra trên sân Wembley.

 

Trận bán kết này diễn ra hấp dẫn và căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Martin Atkinson. Chelsea là đội có khởi đầu thuận lợi khi Willian thực hiện cú sút phạt hoàn hảo để mở tỉ số ngay phút thứ 5 cho “The Blues”. Tuy nhiên, chỉ 13 phút sau, Harry Kane có pha đánh đầu hiểm hóc buộc thủ thành Thibaut Courtois phải vào lưới nhặt bóng, quân bình tỉ số cho Tottenham.

 

Kịch tính được đẩy lên cao khi Willian thực hiện thành công quả penalty nhiều tranh cãi giúp Chelsea lần thứ 2 vượt lên dẫn trước ở phút 43. Nhưng ngay đầu hiệp 2, Dele Alli đưa trận đấu trở về vạch xuất phát với bàn gỡ hòa 2-2. Thậm chí, sau bàn thắng này, Tottenham gây ra sức ép rất lớn và tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Chelsea. Nhưng từ khi HLV Antoni Conte tung Costa, Hazard và Cesc Fabregas vào sân để gia tăng hàng công, “gió đã đổi chiều” khi Chelsea nắm hoàn toàn thế trận. Phút 75, sự thay đổi người phát huy tác dụng khi tỏa sáng giúp “The Blues” nâng tỉ số lên thành 3-2. Chưa dừng ở đó, đến phút 80, tiền vệ người Bỉ còn kiến tạo cho Nemanja Matic lập siêu phẩm, ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea.

 

Chiến thắng này tạo ra cú hích quan trọng cho thầy trò HLV Conte trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League mà đối thủ cạnh tranh trực tiếp chính là Tottenham. Giành vé vào chung kết, đối thủ của Chelsea trong trận tranh ngôi vương FA Cup mùa này là đội thắng ở cặp đấu giữa Arsenal - Manchester City.

 

Chelsea khiến Totenham một lần nữa phải dừng bước ở bán kết FA Cup.

 

Trong khi đó, trận thua trước Chelsea khiến Tottenham lập kỷ lục buồn khi để thua liên tiếp 7 trận bán kết FA Cup gần nhất mà “Spurs” góp mặt. Trong lịch sử, Tottenham từng 8 lần vô địch FA Cup, nhưng lần cuối cùng đội chủ sân White Hart Lane đăng quang tại giải đấu lâu đời nhất xứ sở “Sương mù” là từ mùa giải 1990-1991. Sau đó, “Spurs” chưa từng giành quyền vào chơi trận chung kết và vừa lập kỉ lục buồn để thua 7 trận liền mỗi khi lọt vào bán kết.

 

* Ở vòng 30 Bundesliga (Đức), chỉ vài ngày sau khi bị loại ở đấu trường Champions League, đội bóng vùng Bavaria Bayern Much tiếp tục gây thất vọng khi bị Mainz 05 cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà Allianz Arena.

 

Sự thất vọng của các cầu thủ Bayern sau trận hòa Mainz 05 - Ảnh: Reuters

 

“Hùm xám” sớm phải nhận “gáo nước lạnh” khi bị thủng lưới ngay ở phút thứ 3. Tận dụng đường chuyền về bất cẩn của Arturo Vidal, tiền đạo Bojan Krkic cướp bóng, vượt qua sự truy cản của Thiago Alcantara rồi dứt điểm hạ thủ thành Sven Ulreic trong pha đối mặt, ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Mainz 05.

 

Bị thủng lưới, các cầu thủ B.M dồn lên tấn công và nhanh chóng tìm được bàn gỡ nhờ công của Arjen Robben ở phút 16. Những tưởng bàn thắng này có thể giúp Bayern chơi tốt hơn nhưng điều ngược lại đã xảy ra. Phút 40, Mainz 05 lần thứ 2 vượt lên dẫn trước nhờ công của Daniel Brosinski trên chấm phạt 11m. Phải đến phút 72, Bayern mới có bàn san bằng tỉ số 2-2 nhờ nhờ sự tỏa sáng của tiền vệ Thiago Alcantara. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì đội chủ nhà làm được dù những phút còn lại họ liên tục dồn ép đối thủ.

 

Với kết này, Bayern vẫn dẫn đầu Bundesliga với 70 điểm nhưng nhiều khả năng sẽ bị RasenBallsport Leipzig rút ngắn khoảng cách xuống còn 6 điểm sau vòng này.

 

Kết quả cụ thể:

Vòng 34 Premier League:

AFC Bournemouth - Middlesbrough 4-0

Hull City - Watford 2-0

West Ham United - Everton 0-0

Swansea City - Stoke City 2-0

 

Ở vòng 30 Bundesliga

Köln - Hoffenheim 1-1

Hertha BSC - Wolfsburg 1-0

Hamburger SV - Darmstadt 98 1-2

Ingolstadt - Werder Bremen 2-4

Eintracht Frankfurt - Augsburg 3-1

Bayern Munich - Mainz 05 2-2

Borussia M'gladbach - Borussia Dortmund 2-3

 

Vòng 33 La Liga:

Espanyol - Atletico Madrid 0-1

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek