Thứ Năm, 19/09/2024 22:44 CH
Hình ảnh xấu xí
Thứ Hai, 24/04/2017 08:00 SA

Tại sân chơi AFC Cup 2017 mới đây, CLB Hà Nội FC bất ngờ thua đậm CLB Ceres Negros (Phillippines) với tỉ số 2-6. Trận thua này không những khiến cho đại diện của Việt Nam mất cơ hội đoạt vé sớm vượt qua bảng G AFC Cup 2017, mà còn để lại hình ảnh xấu xí của cầu thủ Samson. Phút 62, cầu thủ nhập tịch này đã đánh 2 cầu thủ CLB Ceres Negros và ngay lập tức nhận thẻ đỏ rời sân, khi đội nhà đang bị dẫn 1-4.

 

Những người hâm mộ bóng đá Việt Nam không hề xa lạ Samson. Không thể phủ nhận tài năng của cầu thủ gốc Nigieria, nhưng nhiều người lại biết đến cầu thủ này qua các hành động bao lực, phi thể thao hơn tại sân chơi V-League. Và với tấm thẻ đỏ trong trận gặp Ceres Negros, Samson một lần nữa làm ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam. Câu hỏi đặt ra là tại sao cầu thủ này liên tiếp có những hình ảnh xấu xí như vậy. Theo giới chuyên môn, một trong những nguyên nhân chính là việc Ban kỷ luật VFF không mạnh tay với cầu thủ này khiến cho anh bị “lờn thuốc”. Trước khi bị đuổi khỏi sân trong trận gặp CLB Ceres Negros, Samson làm “dậy sóng” bóng đá Việt Nam, khi vào bóng thô bạo với cầu thủ Châu Ngọc Quang của CLB Hoàng Anh Gia Lai trong khuôn khổ vòng 3 V-League 2017. Tuy nhiên, thay vì mạnh tay xử lý, Ban kỷ luật VFF đánh tráo khái niệm bạo lực bằng hành vi “liều lĩnh”. Cú đạp bóng của Samson với Châu Ngọc Quang chỉ nhận án nhắc nhở. Đến khi dư luận quá bức xúc, giới truyền thông vào cuộc, họ mới sửa lại là phạt nguội 2 trận. Đây chỉ là cách làm mang tính đối phó và không thể thay đổi bản chất của vấn đề mà nhiều người quan tâm là loại bỏ bạo lực ra khỏi sân cỏ Việt Nam. Hệ quả, Samson tiếp tục tái diễn hành vi xấu của mình tại sân chơi AFC Cup. Nên nhớ rằng CLB Hà Nội FC đại diện cho bóng đá Việt Nam thi đấu tại sân chơi châu lục.

 

Trong thể thao, thành tích là quan trọn, nhưng đi kèm với đó phải là hình ảnh đẹp của một nền bóng đá. Đáng tiếc rằng CLB Hà Nội FC đã đánh mất điều đó tại AFC Cup 2017, từ hành động đáng lên án của Samson. Và như đã nói, mọi việc bắt đầu từ những hành động thiếu dứt khoát của những người làm bóng đá Việt Nam. Tính răn đe thiếu hiệu quả, không có gì ngạc nhiên khi Samson sẽ tiếp tục thể hiện sự bạo lực của mình trên các sân cỏ Việt Nam.

 

V-League không ít lần được báo chí nước ngoài nhắc đến. Tuy nhiên, thay vì ca ngợi về chuyên môn, đó là những hình ảnh xấu xí, phi thể thao liên tục xảy ra. Và mới đây, không cần phải nhờ đến truyền thông, Samson đã thể hiện điều đó ngay trên sân của CLB Ceres Negros tại sân chơi AFC Cup 2017.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek