Thứ Sáu, 20/09/2024 13:28 CH
Biết mình ở đâu
Thứ Hai, 17/04/2017 07:42 SA

Ngày 16/4, đội tuyển U20 Việt Nam lên đường tập huấn tại nước Đức đến này 28/4. Địa điểm mà đội tuyển U20 Việt Nam tập huấn là Trung tâm Huấn luyện Sportschule Wedau. Trong thời gian này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có 3 trận giao hữu với những đội bóng trẻ thuộc các CLB tên tuổi của bóng đá Đức: U23 Borussia Mönchengladbach, U23 Schalke 04 và U19 Fortuna Düsseldorf. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, đây là chuyến tập huấn quan trọng. Nó cho phép ông thầy người Khánh Hòa chọn được những cầu thủ ưng ý trước khi góp mặt tại sân chơi World Cup. Ngoài ra, chuyến tập huấn cũng được xem là cơ hội để các tuyển thủ trẻ Việt Nam thi đấu cọ xát, trước khi đối đầu với các đội bóng mạnh tại Hàn Quốc sắp tới.

 

Khi được hỏi suy nghĩ như thế nào về việc giới chuyên môn đánh giá U20 Việt Nam là đội bóng yếu nhất tại Hàn Quốc, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đó là nhận xét chính xác. Xét về nền bóng đá, Việt Nam là đội bóng có thứ hạng thấp nhất so với các đội bóng dự U20 World Cup 2017. Trong quá trình chuẩn bị, VFF đã tạo mọi điều kiện tối đa để U20 Việt Nam có thể phát huy khả năng tại sân chơi thế giới. Nhưng chúng ta cần phải nhìn rõ một thực tế, đội bóng do HLV người Khánh Hòa dẫn dắt có những khó khăn về mặt chủ quan. Khác với đội tuyển quốc gia, các cầu thủ U20 Việt Nam hiện nay đều ít có cơ hội ra sân tại V-League. Một số thi đấu tại giải hạng Nhất, hạng Nhì, nên ảnh hưởng rất nhiều đến kỹ chiến thuật và thể lực. Đây là điều mà những người làm bóng đá Việt Nam có thể biết và cũng là bất cập của nền bóng đá.

 

Khác với cách trả lời giới truyền thông lần trước khi có kết quả bốc thăm tại U20 World Cup, ông Tuấn “nói cứng” rằng mục tiêu của U20 Việt Nam là vượt qua vòng bảng. Lần này, ông chấp nhận những nhận xét khách quan về năng lực của đội bóng mà ông dẫn dắt. Có lẽ trong quá trình chuẩn bị, ông đã hiểu thêm một số khó khăn của U20 Việt Nam. Tuy nhiên xét về mọi góc độ, việc U20 Việt Nam nhận biết năng lực thật sự của bản thân cũng là cách tốt nhất để HLV Hoàng Anh Tuấn có những điều chỉnh và chọn lối chơi phù hợp cho đội bóng tại Hàn Quốc sắp tới.

 

Có người nói rằng chưa ra trận đã có tư tưởng không tự tin thì khó thành công. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá, U20 Việt Nam không có suy nghĩ đó. Tất cả đang hướng đến việc tạo dấu ấn cho lần đầu tiên có mặt tại sân chơi World Cup của bóng đá Việt Nam. Tự nhận mình là đội bóng yếu nhất giải là cách nghĩ biết mình, biết ta. Đó cũng có thể xem là vũ khí về tinh thần, giúp cho các cầu thủ trẻ của U20 Việt Nam thoải mái chơi bóng và phát huy hết năng lực của bản thân, thi đấu tốt tại sân chơi World Cup.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek