Thứ Sáu, 20/09/2024 13:54 CH
Gặp gỡ hai gương mặt trẻ giành huy chương vàng nhảy cao tỉnh
Chủ Nhật, 16/04/2017 10:37 SA

Với lòng đam mê, nỗ lực tập luyện và quyết tâm thi đấu, Đặng Ngọc Hương (lớp 11A7, Trường THPT Trần Quốc Tuấn, huyện Phú Hòa) và Nguyễn Quang Huy (lớp 12C8, Trường THPT Nguyễn Công Trứ, huyện Đông Hòa) đã xuất sắc vượt qua các ứng cử viên nặng ký, giành HCV môn nhảy cao khối THPT tại Giải Thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017.

 

ĐẶNG NGỌC HƯƠNG: Chiến thắng nhờ nhảy kiểu úp bụng 

 

Tại Giải Thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017 vừa được Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức, Đặng Ngọc Hương đã để lại nhiều ấn tượng cho tổ trọng tài và các CĐV yêu thích môn nhảy cao không chỉ vì thành tích chinh phục mức xà 1m35, giành ngôi vô địch nhảy cao nữ khối THPT, mà còn vì kiểu nhảy úp bụng rất đặc biệt của em.

 

Trong khi hầu hết các VĐV khác sử dụng các kiểu kỹ thuật nhảy cao như: kiểu bước qua, kiểu nằm nghiêng, kiểu lưng qua xà thì chỉ duy nhất Hương sử dụng kiểu nhảy úp bụng để thực hiện bài thi. Theo Hương, kiểu nhảy úp bụng giúp nâng cao thành tích thi đấu hơn các kiểu nhảy khác, song lại đòi hỏi VĐV phải nắm chắc kỹ thuật, thực hiện chính xác các bước chạy đà, giậm nhảy, bay trên không, rơi xuống đất. Bên cạnh đó, tinh thần thi đấu lạc quan, thoải mái cũng là một trong những yếu tố giúp em “đánh bại” các đối thủ nặng ký khác đến từ huyện Sông Hinh, Đông Hòa, TP Tuy Hòa để giành ngôi vô địch.

 

Là con thứ hai trong một gia đình nông dân ở xã Hòa An (huyện Phú Hòa), mặc dù trong nhà không có ai gắn bó với TDTT, nhưng từ nhỏ, Hương đã bộc lộ tố chất ở môn điền kinh. Em thường xuyên đạt điểm cao ở môn Thể dục và tỏ ra nổi trội trong bộ môn nhảy cao. Năm lớp 9, thấy Hương có năng khiếu TDTT nên giáo viên tuyển chọn em vào đội tuyển điền kinh trường tham gia Giải Thể thao học đường huyện Phú Hòa. Xuất sắc giành giải nhất môn nhảy cao cấp huyện, em tiếp tục được các thầy cô giáo bồi dưỡng tham gia thi đấu Giải Thể thao học đường cấp tỉnh. Không phụ lòng các thầy cô giáo và các huấn luyện viên, Hương thi đấu thành công, mang về cho ngành Giáo dục huyện HCB môn nhảy cao nữ khối THCS. Hương chia sẻ: “Mỗi lần chinh phục được một mức xà mới cao hơn, em rất vui. Nhảy cao là môn thể thao rất thú vị, giúp em phát triển chiều cao, sức bật, sự khéo léo. Ngoài ra, luyện tập và thi đấu môn này còn giúp em tôi luyện ý chí bền bỉ, thái độ bình tĩnh, tự tin vào bản thân mình”.

 

Hương cho hay: Kỷ lục nhảy cao nữ của Việt Nam hiện nay là 1m94 của VĐV Bùi Thị Nhung (Hải Phòng). Thành tích của em còn thua xa chị Nhung, vậy nên em sẽ lấy đó làm mục tiêu, nỗ lực tập luyện, nâng cao mức xà để năm sau tiếp tục tham gia Hội khỏe Phù Đổng tỉnh.

 

NGUYỄN QUANG HUY: Cú đúp huy chương vàng

 

Trường THPT Nguyễn Công Trứ, Huy được thầy cô giáo và bạn bè biết đến như một VĐV đa năng. Từ bóng đá, bóng chuyền đến điền kinh, môn nào em cũng chơi tốt. Tuy nhiên, điểm nhấn của Huy là ở hai môn bóng chuyền và nhảy cao. Năm lớp 10, nhận thấy Huy có tố chất ở môn nhảy cao nên thầy giáo tuyển chọn em vào đội tuyển của trường tham dự Giải Thể thao học đường tỉnh. Ngay từ lần đầu ra quân, Huy đã xuất sắc giành HCB nội dung nhảy cao nam khối THPT. Nỗ lực tập luyện, em đặt mục tiêu cải thiện mức xà và đổi màu huy chương. Với tinh thần thi đấu quyết tâm, tự tin, em đã chinh phục được mức xà 1m70 ở lần nhảy thứ hai, giành HCV nội dung nhảy cao nam khối THPT Giải Thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017.

 

Không chỉ mang về cho trường HCV cá nhân danh giá, Huy còn góp mặt vào đội tuyển bóng chuyền nam, xuất sắc đánh bại đội bóng Trường THPT Trần Phú (huyện Tuy An) trong trận chung kết, mang về HCV đồng đội. Cú đúp thành tích vàng với sự góp công lớn của Huy đã giúp Trường THPT Nguyễn Công Trứ đứng thứ ba toàn đoàn khối THPT tại Giải Thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017. Huy bộc bạch: “Em rất vui vì đã mang chiến thắng cao nhất ở môn nhảy cao và bóng chuyền về cho trường. Kết quả này có được là nhờ sự siêng năng luyện tập của bản thân và nhiệt tình huấn luyện của các thầy cô giáo. Mặc dù không chọn ngành TDTT để thi đại học, nhưng em sẽ vẫn tích cực tham gia các hoạt động và giải đấu phong trào để rèn luyện nâng cao sức khỏe”.

 

Đặng Ngọc Hương và Nguyễn Quang Huy là hai VĐV có thành tích cao tại Giải Thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017. Điểm nổi bật ở hai VĐV vô địch môn nhảy cao khối THPT này là các em thi đấu rất nỗ lực, có đam mê và siêng năng luyện tập. Hy vọng các em sẽ tiếp tục nuôi dưỡng đam mê, ra sức tập luyện để nâng cao thành tích ở các giải sắp tới.

 

Ông Dương Văn Danh, chuyên viên phụ trách TDTT (Sở GD-ĐT Phú Yên)

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ronaldo chưa hết thời
Thứ Sáu, 14/04/2017 12:13 CH
Đoạn cuối một chu kỳ
Thứ Năm, 13/04/2017 09:23 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek