Thứ Sáu, 20/09/2024 18:26 CH
Tottenham và hành trình chinh phục đẳng cấp
Thứ Hai, 10/04/2017 08:10 SA

Tottenham đang là thế lực tại Giải Ngoại hạng

Với chiến thắng 4-0 trước Watford, Tottenham tiếp tục bám đuổi Chelsea trên bảng xếp hạng. Chức vô địch liệu có thể đến với đội bóng thành London hay không thì còn phải chờ, nhưng có một điều chắc chắn đội bóng của HLV Pochettino đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc trong thời gian qua.

 

Đua với Chelsea

 

Không phải ngẫu nhiên mà HLV Conte căn dặn các học trò chớ vội nghĩ đến chức vô địch mùa giải năm nay. HLV người Ý có lý do để lo lắng, khi phía sau họ là Tottenham. Khoảng cách hiện tại là 7 điểm trên bảng xếp hạng trong khi giải còn 7 vòng đấu nữa. Nếu chủ quan, The Blues hoàn toàn có thể trả giá. Đoàn quân của HLV Pochettino tiếp tục cho thấy sự hiệu quả trong trận đấu cuối tuần qua. Bằng lối chơi tấn công đẹp mắt cộng với khả năng săn bàn ấn tượng của các chân sút trong đội hình, họ dễ dàng vượt qua Watford với tỉ số 4-0. 3 điểm rất quan trọng với Tottenham, nhưng chiến thắng này cho thấy Tottenham hoàn toàn đủ sức để đua với Chelsea đến cuối mùa giải. Trong lối chơi của Tottenham dễ dàng nhận thấy sự pha trộn giữa chất Nam Mỹ và sự lạnh lùng của các đội bóng châu Âu. Cũng dễ hiểu khi HLV Pochettino là người Argentina, nhưng lại thành danh trên đất châu Âu. Nói dễ hiểu, HLV Pochettino là người đã giúp cho “Spurs” tiếp cận đẳng cấp của một đội bóng lớn như hiện nay.

 

Về lý thuyết, Chelsea gần như đã chạm 1 tay vào chức vô địch. Nhưng những người chờ đợi sự bất ngờ vẫn đặt cược vào Tottenham. Chỉ có đội bóng này mới đủ sức đua với thầy trò HLV Conte, bởi phía sau họ là các đội bóng lớn nhưng chưa có được sự ổn định như Tottenham là Arsenal, M.U, Man City hay Liverpool.

 

Giải Ngoại hạng là một trong những giải đấu khốc liệt nhất thế giới hiện nay. Cuộc đua tốp 4 vẫn diễn ra khá hấp dẫn. Tuy nhiên, phía trên đó, Tottenham đã chứng minh rằng thành London giờ không còn để nhắc đến những đội bóng như M.U hay Arsenal. Đây là một trong những sự thú vị của Giải Ngoại hạng mùa giải năm nay.

 

Trưởng thành vượt bậc

 

Khoảng 5 mùa bóng trước, Tottenham được nhận diện là một trong những đội bóng ngựa ô của giải Ngoại hạng. Có 2 lý do khiến đội bóng này được yêu thích. Thứ nhất, dù hoàn cảnh nào, đội bóng này vẫn chọn lối chơi tấn công làm chủ đạo.

 

Thứ 2 là sự thiếu ổn định “dễ thương” của Tottenham. Nghĩa là trước các đội bóng lớn, Tottenham chơi rất hay và thường giành chiến thắng. Nhưng nếu đua đường trường họ luôn có vấn đề. Đó là lý do tại sao đội bóng này chưa thể tiếp cận được đẳng cấp các đại gia của giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, hiện nay mọi thứ đã khác. Tottenham giờ là thế lực thường trực trong 4 đội bóng mạnh nhất giải. Mùa giải trước, Tottenham đã cùng với Leicester hình thành cuộc đua song mã đến chức vô địch. Giờ đây, Spurs tiếp tục là mối đe dọa lớn nhất với đội dẫn đầu Chelsea. Nếu chỉ có phong độ tức thời, Tottenham không thể có được chỗ đứng của mình như hiện nay. Đội bóng trẻ của HLV Pochettino đã có sự trưởng thành vượt bậc trong vòng 2 mùa giải qua. Họ có sự ổn định đáng nể, cùng khả năng ứng biến vô cùng linh hoạt. Spurs hiện nay có 13 vòng đấu liên tiếp góp mặt trong tốp 4 và chắc chắn họ sẽ kết thúc mùa giải với tấm vé dự Champions League, điều mà cả Man City, Liverpool, M.U và Arsenal đang ra sức để có được nó.

 

Tottenham giờ không còn là kẻ quấy rối đại gia mà đã trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với những quyền lực hàng đầu của bóng đá xứ sương mù. Khả năng ứng biến trong khó khăn của Spurs trong thời gian qua cho thấy họ là một đội bóng đáng gờm.

 

Với khả năng hiện nay, giới chuyên gia nhận định, Tottenham có đủ năng lực và bản lĩnh để cạnh tranh chức vô địch Giải Ngoại hạng. Nói cách khác, CLB chủ sân White Hart Lane đã nâng tên tuổi của mình lên một tầm vóc mới để trở thành ông lớn thực thụ của bóng đá Anh. Bóng đá Anh vốn “chật chội” các đội cạnh tranh vé Champions League, giờ đây thêm hấp dẫn khi Tottenham đã chen chân một cách vững vàng vào nhóm những đội bóng mạnh tại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek