Thứ Sáu, 20/09/2024 19:51 CH
Thảm bại trước Iran ở Davis Cup, quần vợt Việt Nam xuống hạng
Chủ Nhật, 09/04/2017 16:16 CH

Đội tuyển quần vợt nam Việt Nam thua chóng vánh Iran

* Federer không tham dự 3 giải Masters liên tiếp

 

Đội tuyển quần vợt Việt Nam sẽ phải thi đấu tại nhóm III khu vực châu Á - Thái Bình Dương ở Davis Cup 2018 sau thất bại 0-3 trước Iran tại vòng play off trụ hạng.

 

Đối mặt với một Iran không quá mạnh, tuyển Việt Nam từng kỳ vọng sẽ có chiến thắng để trụ lại với nhóm II dù phải thi đấu trên sân khách với mặt sân đất nện không phải sở trường. Tuy nhiên, việc Hoàng Nam rồi đến Hoàng Thiên gặp chấn thương khiến đội tuyển Việt Nam dễ dàng bị dẫn trước 0-2 sau hai trận đánh đơn đầu tiên.

 

Đến trận đánh đôi, Lê Quốc Khánh và Phạm Minh Tuấn chơi rất nỗ lực trước cặp đôi của chủ nhà là Madanchi và Shokoofi. Nhưng với đẳng cấp thấp hơn, hai tay vợt Việt Nam đành chấp nhận thua sau 3 set cùng tỉ số 4-6.

 

Thất bại 3 trong 5 trận đánh trụ vòng play-off khiến đội tuyển quần vợt Việt Nam rớt xuống nhóm III từ năm tới.

 

Tại bảng đấu thế giới dành cho những đội mạnh nhất, đội tuyển Anh khi không có Andy Murray đã dễ dàng bị Pháp đánh bại sau 3 trận đầu tiên với tỉ số 3-0.  Trong khi đó, với đầy đủ những tay vợt tốt nhất như Djokovic, Troicki, đội tuyển Serbia đã đánh bại Tây Ban Nha không có Nadal với tỉ số 3-0 để ghi tên vào bán kết.

 

* Huyền thoại người Thụy Sĩ Roger Federer quyết định không tham dự 3 giải Masters 1.000 trên mặt sân đất nện tại Monte Carlo, Madrid và Rome.

 

Federer không dự cả 3 giải Masters 1.000 trên mặt sân đất nện - Ảnh: Getty Images

 

Thông tin trên khiến nhiều người bất ngờ, bởi Federer đang trải qua quãng thời gian rất thăng hoa. “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ liên tiếp đăng quang tại Úc mở rộng, Indian Wells và Miami mở rộng bằng màn trình diễn thuyết phục.

 

Dù vậy, quyết định của Federer nhận được sự ủng hộ từ ban huấn luyện và HLV Ivan Ljubicic. Ở tuổi 36, FedEx không thể ôm đồm tham dự mọi giải đấu lớn bất chấp đang sở hữu phong độ rất ấn tượng. Ngoài ra, thi đấu trên mặt “sân đỏ” luôn đòi hỏi nền tảng thể lực và sức bền cực tốt bởi các pha bóng thường diễn ra giằng co hơn.

 

Chủ nhân của 18 danh hiệu Grand Slam lý giải: “Tôi muốn có được nền tảng thể lực tốt nhất mỗi khi ra sân, bởi nếu mệt mỏi, tôi sẽ không thể đạt phong độ cao để góp mặt trong những trận chung kết. Đó là lý do tại sao tôi quyết định nghỉ ngơi khi các giải đất nện khởi tranh. Tôi muốn dồn sức cho Roland Garros, Wimbledon và Mỹ mở rộng”.

 

Vào giữa tháng 5, Federer sẽ trở lại tập luyện, rèn thể lực cho mục tiêu chinh phục Roland Garros, giải đấu “Tàu tốc hành” từng 5 lần dự chung kết nhưng mới chỉ một lần đăng quang năm 2009.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek