Thứ Bảy, 21/09/2024 19:46 CH
Sẵn sàng cho ngày hội thể thao học đường
Chủ Nhật, 19/03/2017 07:39 SA

Sáng nay (19/3), Giải thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017 khai mạc tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên (TP Tuy Hòa). Đây là hoạt động TDTT mang tính truyền thống của học sinh, góp phần phát triển phong trào TDTT trong trường học. Báo Phú Yên phỏng vấn ông Ngô Ngọc Thư, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Phó Trưởng Ban tổ chức giải, về công tác tổ chức để ngày hội thể thao học đường thực sự là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh toàn tỉnh.

 

* Để Giải thể thao học đường năm học 2016-2017 đạt chất lượng, công tác tổ chức được tiến hành như thế nào, thưa ông?

 

Ông Ngô Ngọc Thư - Ảnh: KHÁNH HÀ

- Cùng với Hội khỏe Phù Đổng, Giải thể thao học đường được Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức 2 năm/lần để tạo sân chơi cho học sinh đam mê TDTT. Không chỉ là dịp để học sinh chứng tỏ tài năng thể thao, thành tích của các em đạt được tại ngày hội thể thao này còn là minh chứng sinh động cho thành quả của giáo dục toàn diện.

 

Xác định đây là một sự kiện lớn của ngành Giáo dục Phú Yên, nên từ đầu năm học 2016-2017, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tổ chức giải cấp mình với phương châm: Vận động đông đảo học sinh tham gia rèn luyện thể lực, tăng cường sức khỏe đáp ứng nhiệm vụ học tập và giáo dục toàn diện cho học sinh. Chúng tôi khuyến khích các trường học tăng cường tổ chức thi đấu các môn thể thao dân tộc, phù hợp với đặc thù của từng trường, từng địa phương nhằm nâng cao sức khỏe rèn luyện thể chất cho học sinh và phải được tổ chức tuyệt đối an toàn, tiết kiệm tránh hình thức, phô trương, lãng phí.

 

Trong 4 tháng (từ tháng 9/2016-1/2017), 33 trường THPT, 9 phòng GD-ĐT trực thuộc sở đã tổ chức xong giải thể thao học đường, thu hút đông đảo học sinh tham gia. Các đơn vị đã chọn lựa được các VĐV xuất sắc ở các môn, thành lập đội tuyển, phân công các giáo viên, huấn luyện viên giàu tâm huyết tập luyện để tham gia giải cấp tỉnh.

 

* Qua theo dõi các trận đấu môn bóng đá nữ và công tác chuẩn bị của các đơn vị, ông có thể đánh giá sơ bộ về chất lượng Giải Thể thao học đường năm học 2016-2017?

 

- Diễn ra từ ngày 15/3 tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, bóng đá nữ THPT có 12 đội tham gia, chia làm 4 bảng. Các đội đã cống hiến cho khán giả những trận đấu ngang sức ngang tài với nhiều tình huống hấp dẫn và kịch tính. Ban tổ chức đã chọn ra 2 đội xuất sắc vào thi đấu trận chung kết (sáng 19/3). Mặc dù các môn khác chưa thi đấu, nhưng riêng ở môn bóng đá nữ THPT, theo đánh giá bước đầu, chất lượng chuyên môn của học sinh tham gia giải lần này được nâng cao hơn so với các lần trước. Các em có sự phát triển đều về thể lực, kỹ thuật, tâm lý thi đấu; trong đó, một số em có tố chất thể thao vượt trội, nếu được đào tạo một cách bài bản có thể trở thành những VĐV chuyên nghiệp.

 

Trong điều kiện khó khăn về kinh phí, giải thể thao học đường tỉnh năm nay chỉ tổ chức 4 môn, gồm: bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ và điền kinh. Song, đây đều là những môn thể thao phổ biến, được đông đảo học sinh yêu thích tập luyện và phát triển mạnh ở nhiều trường học. Thêm vào đó, hầu hết các trường đều tổ chức giải thể thao học đường ở đơn vị để tuyển chọn VĐV tham gia giải nên Ban tổ chức khá yên tâm về chất lượng chuyên môn của VĐV tham gia thi đấu ở giải lần này.

 

Một pha tranh bóng giữa các cầu thủ Trường THPT Nguyễn Huệ (TP Tuy Hòa) và Trường THPT Nguyễn Văn Linh (huyện Đông Hòa) tại Giải thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017 - Ảnh: KHÁNH HÀ

 

* Với tư cách Phó Trưởng Ban tổ chức, ông nhắn gửi gì tới các VĐV, các đơn vị tham gia Giải thể thao học đường tỉnh lần này?

 

- Để Giải thể thao học đường tỉnh năm học 2016-2017 tổ chức đúng điều lệ, khoa học, an toàn, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, thân ái; đồng thời phát hiện, tuyển chọn những vận động viên tiêu biểu, xuất sắc nhất tiếp tục huấn luyện tham gia các giải thể thao học đường cấp toàn quốc, chúng tôi luôn đề cao tính công bằng. Do đó, chúng tôi yêu cầu các trọng tài điều hành các trận đấu đúng luật, khách quan, vô tư, trung thực và chính xác; các VĐV thi đấu với tinh thần thể thao trong sáng, đoàn kết, trung thực, quyết tâm đạt thành tích cao nhất.

 

Giải thể thao học đường còn là dịp để đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động TDTT trường học trong các đơn vị giáo dục của tỉnh; đồng thời nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, thường xuyên tập luyện TDTT trong học sinh phổ thông. Cho nên, các phòng GD-ĐT, các trường học cần coi đây là nhiệm vụ xuyên suốt, duy trì tổ chức giải tại đơn vị, xây dựng kế hoạch tập luyện, tham dự đầy đủ các nội dung thi đấu của giải cấp tỉnh để góp phần nâng cao chất lượng giải đấu, phát triển mạnh phong trào tập luyện TDTT trong trường học.

 

* Xin cảm ơn ông!

KHÁNH HÀ (thực hiện)

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek