Thứ Bảy, 21/09/2024 21:48 CH
Tứ kết Champions League: Bayern “đại chiến” Real, Juventus gặp Barca
Thứ Bảy, 18/03/2017 14:22 CH

Real Madrid từng “đè bẹp” Bayern Munich với tổng tỉ số 5-0 ở bán kết Champions League 2014.

* M.U “dễ thở” tại tứ kết Europa League

 

Tối 17/3, UEFA tiến hành lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League tại TP Nyon, Thụy Sĩ. Theo đó, lá thăm may rủi đưa Bayern Munich chạm trán Real Madrid, còn Barcelona cũng  gặp đối thủ không hề dễ chơi là Juventus.

 

Real và Bayern là cặp đấu khá nhiều duyên nợ. Cả hai đội đã thi đấu với nhau 16 trận ở Champions League (trong đó có 10 trận ở vòng loại trực tiếp). Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là ở bán kết Champions League 2013-2014 với chiến thắng chung cuộc 4-0 nghiêng về “Kền kền trắng”. Đây được xem là cuộc tái ngộ đầy cảm xúc của HLV Ancelotti với Real Madrid, khi ông là người giúp "Kền kền trắng" vô địch Champions League 2014.

 

Một cặp đấu gây chú ý khác là trận chạm trán giữa Juventus và Barcelona. Đây là đội bóng giàu kinh nghiệm ở cúp châu Âu và từng nhiều lần lên ngôi vô địch. Juventus vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng ở đấu trường Champions League mùa này. Mùa giải thành công nhất của “Bà đầm già thành Turin” là năm 2014-2015 khi vào đến chung kết, nhưng họ để thua Barcelona 3-1 và ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi vô địch. Lần tái ngộ này sẽ là cơ hội để đoàn quân HLV Allegri “phục thù” người đồng nghiệp Enrique. Còn với Barca, họ chỉ thắng Juventus 3/9 lần hai đội bóng này gặp nhau ở cúp châu Âu. Tuy nhiên, 1 trong 3 trận thắng đó mang về cho “gã khổng lồ” xứ Catalan chức vô địch Champions League (chiến thắng 3-1 ở chung kết mùa giải 2014-15).

 

Đội có tên đứng sau sẽ được đá trận lượt về trên sân nhà.

 

Trong khi đó, đại diện còn lại của Tây Ban Nha là Atletico Madrid ​gặp nhiều lợi thế nhất khi họ chỉ chạm trán đội được đánh giá yếu nhất vòng tứ kết Leicester City, tân binh của giải đấu này. Tuy nhiên, Atletico cũng phải dè chừng, bởi Leicester từng gây sốc khi loại một CLB Tây Ban Nha khác là Sevilla ở vòng 1/8.

 

Ở cặp đối còn lại, Dortmund và Monaco lần đầu gặp nhau trong khuôn khổ Champions League. Đây là cặp đấu rất khó dự đoán, khi hai đội đều đang xếp thứ hai ở Bundesliga (sau Bayern Munich) và Ligue 1 (sau Paris Saint Germain). Trở lại Champions League mùa này, Dortmund cho thấy đẳng cấp của mình khi vượt mặt Real Madrid để đứng đầu bảng, đồng thời dễ dàng loại Benfica. Trong khi Monaco cũng có những tiến bộ, đặc biệt khi loại Man City để tiến vào tứ kết. Cả Dortmund lẫn Monaco đều theo đuổi lối chơi tấn công quyến rũ nên chắc chắn, cuộc so tài giữa hai CLB này hứa hẹn sẽ đầy hấp dẫn.

 

Người Tây Ban Nha thở phào nhẹ nhõm khi tránh được nhau và họ mơ về viễn cảnh sẽ có ba đội bóng ở bán kết. Lần duy nhất La Liga làm được điều này là ở Champions League 2000 khi Real Madrid, Valencia, Barcelona vào nhóm 4 đội mạnh nhất giải đấu.

 

Các trận lượt đi tứ kết Champions League mùa này sẽ diễn ra vào ngày 11/4 và 12/4, còn lượt về đá vào ngày 18 và 19/4.

 

M.U được xem là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch Europa League.

 

* Ngay sau lễ bốc thăm Champions League, UEFA cũng tiến hành bốc thăm chia cặp Europa League. Kết quả, M.U chỉ phải đụng độ với đại diện của Bỉ Anderlecht. Đây được xem là trận đấu “dễ thở” với “Quỷ đỏ” bởi Anderlecht được đánh giá yếu hơn nhiều so với Lyon, Schalke 04, Celta Vigo hay Besiktas.

 

Trong khi đó, Lyon, sau khi loại đại diện Ý AS Roma, sẽ chạm trán với thử thách khó khăn tới từ Thổ Nhĩ Kỳ là Besiktas. Ở cặp đấu khác, Ajax chạm trán với Schalke, còn Celta Vigo đối đầu với Genk. Đây được xem là những cặp đấu khá cân bằng. Cơ hội đi tiếp chia đều cho các đội.

 

Theo lịch, loạt trận tứ kết Europa League diễn ra vào ngày 13/4 và 20/4. Trận chung kết giải đấu sẽ diễn ra vào ngày 24/5 tại Stockholm (Thụy Điển).

 

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Europa League.

  

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek