Chủ Nhật, 22/09/2024 00:11 SA
Vòng 4 Indian Wells 2017:
Federer dễ dàng hạ Nadal, Djokovic lại “gục ngã” trước Kyrgios
Thứ Năm, 16/03/2017 11:25 SA

Federer giành chiến thắng dễ dàng trong lần tái ngộ Nadal tại Indian Wells - Ảnh: AFP

"Tàu tốc hành" Roger Federer giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 6-2, 6-3 trước “Vua đất nện” Rafael Nadal, qua đó giành vé vào tứ kết chạm trán tay vợt Úc Nick Kyrgios.

 

Trận “chung kết nhánh” giữa Federer và Nadal diễn ra không như dự đoán khi tay vợt Thụy Sĩ thể hiện phong độ cao và chơi áp đảo trước Nadal. Set 1, "Tàu tốc hành" giành break ngay game đầu tiên. Rafa có cơ hội đòi lại break ở game 2 nhưng bỏ lỡ. Sau đó, Federer tiếp tục có thêm break ở game thứ 6 và thẳng tiến đến chiến thắng cách biệt 6-2 chỉ sau 23 phút thi đấu. Sang set 2, Nadal chơi tốt hơn với việc thắng trắng game cầm giao bóng nhưng Federer càng chơi càng tự tin. Tay vợt Thụy Sĩ giành break thứ 3 trong trận để dẫn 2-1. Trong tình thế bám đuổi, sự nôn nóng khiến Nadal buộc phải thắng game chín khi cầm giao bóng để nuôi cơ hội ngược dòng nhưng hai lỗi tự tay vợt Tây Ban Nha liên tiếp đánh bóng hỏng, tạo điều kiện cho Federer thẳng một mạch đến chiến thắng 6-3 trong set 2.

 

Thắng chóng vánh 6-2, 6-3 sau 1 giờ 9 phút so tài, Federer giành quyền vào tứ kết. Chiến thắng này là một bước tiến quan trọng của “tàu tốc hành” trên hành trình chinh phục Masters 1.000 đầu tiên trong năm. Federer chỉ còn cách danh hiệu ba trận đấu, tứ kết gặp Nick Kyrgios, bán kết có thể gặp Kei Nishikori và chung kết có thể gặp Stan Wawrinka, tay vợt anh từng đánh bại ở bán kết Úc mở rộng 2017.

 

Kyrgios ăn mừng trong trận thắng Djokovic - Ảnh: Getty Images

 

Bởi ở trận đấu đáng chú ý khác, tay vợt vợt số 2 thế giới và là ĐKVĐ Novak Djokovic bất ngờ bị hạt giống số 15 Nick Kyrgios (Úc) đánh bại với tỉ số 4-6, 6-7 ngay vòng 4. Trận này, tay vợt người Úc tận dụng tốt khả năng giao bóng của mình, với 14 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (Djokovic chỉ có 3). Trong khi đó, Djokovic gây thất vọng khi không bẻ nổi một bàn giao bóng nào của đối thủ. Đây là thất bại thứ hai liên tiếp của Novak Djokovic trước Nick Kyrgios. Trước đó, tay vợt Úc cũng thắng đàn anh tại tứ kết Mexico mở rộng.

 

Chiến thắng này không chỉ đưa Kyrgios vào tứ kết, mà còn mang ý nghĩa lớn với người hâm mộ giải quần vợt danh giá này, giải đấu “nhàm chán” với sự thống trị của Djokovic nhiều năm qua. Tay vợt người Serbia giành cả thảy 5 chức vô địch Indian Wells, trong đó có 3 lần liên tiếp những năm qua với chuỗi 19 trận thắng liên tục.

 

Ở nội dung đơn nữ, cựu số 1 thế giới Venus Williams ngược dòng giành chiến thắng 3-6, 6-1, 6-3 trước tay vợt Trung Quốc Peng Shuai, qua đó ghi tên vào tứ kết. Đây là lần đầu tiên tính từ năm 2001, cô chị nhà Williams vào vòng 8 tay vợt mạnh nhất ở giải WTA Premier Mandatory đầu tiên trong năm. Đối thủ tiếp theo của Venus là hạt giống số 14 Elena Vesnina, tay vợt gây bất ngờ khi đánh bại hạt giống số một Angelique Kerber với tỉ số 6-3, 6-3.

 

Với việc Serena Williams không dự Indian Wells vì vấn đề thể lực, Kerber trở lại ngôi số 1 thế giới khi bảng điểm WTA được cập nhật vào ngày 20/3. Tuy nhiên, tay vợt người Đức không thể đánh dấu ngày trở lại này bằng một danh hiệu khi bị loại sớm.

 

Trong các trận tứ kết còn lại có cuộc đối đầu giữa hạt giống số 3 Karolina Pliskova và hạt giống số 7 Garbine Muguruza, hai tay vợt được xếp hạt giống cao nhất còn thi đấu. Pliskova và Muguruza từng chạm trán tại vòng 3 Indian Wells 2015 với chiến thắng dành cho tay vợt CH Czech.

 

Trong khi đó, á quân Indian Wells 2007 và 2008 Svetlana Kuznetsova chạm trán Anastasia Pavlyuchenkova. Trận tứ kết còn lại là cuộc so tài giữa Caroline Wozniacki và Kristina Mladenovic.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek