Chủ Nhật, 22/09/2024 00:01 SA
Lượt về vòng 1/8 Champions League:
Thua ngược Monaco, Man City “cay đắng” dừng bước
Thứ Năm, 16/03/2017 11:23 SA

Fabinho (trái) và Mbappe Lottin ăn mừng bàn thắng cho Monaco - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 16/3, ở lượt về vòng 16 đội Champions League, Monaco đánh bại Manchester City 3-1 trên sân nhà Louis II để san bằng tỉ số 6-6 sau hai lượt trận cùng tấm vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng sân khách.

 

Buộc phải thắng để lật ngược tình thế thua 3-5 ở lượt đi nhưng Monaco sớm chịu tổn thất khi tiền đạo Radamel Falcao không kịp hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, với quyết tâm cao độ, Monaco nhập cuộc rất tự tin và sớm có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 8, từ pha dứt điểm trúng chân hậu vệ Man City dội ra của Mendy, Bernardo Silva băng vào tung đường căng ngang cho Mbappe Lottin trong tư thế không người kèm đệm bóng, hạ thủ môn Caballero, đưa Monaco dẫn trước 1-0.

 

Hưng phấn sau bàn thắng, đội chủ nhà tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công, khiến Man City chỉ biết lùi sâu về phòng ngự. Với sức ép liên tục, Monaco một lần nữa khiến hàng phòng ngự Man “xanh” mắc sai lầm. Phút 29, Mendy đi bóng bên cánh trái rồi chuyền vào cho Fabinho thoải mái tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Caballero, nhân đôi cách biệt cho Monaco.

 

Phải sang đầu hiệp 2, lối chơi của đội khách mới được cải thiện Man City có ba cơ hội đối mặt với thủ thành Danijel Subasic nhưng đáng tiếc Raheem Sterling (phút 56) và Sergio Aguero (phút 61, 65) đều không thể đưa bóng vào lưới. Đến phút 72, từ pha lên bóng ở trung lộ, Sterling tung cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Subasic không thể bắt dính bóng. Ngay lập tức Leroy Sane ập vào đá bồi, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đại diện Premier League.

 

Chật vật mới có được bàn thắng nhưng M.C lại không bảo vệ được thành quả. Phút 77, từ quả đá phạt bên cánh phải của Thomas Lemar, hàng phòng ngự Man City mắc sai lầm không kèm Bakayoko, tạo điều kiện cho tiền vệ này thoải mái đánh đầu hạ gục thủ môn Caballero, ấn định chiến thắng 3-1 cho Monaco.

 

Sau hai lượt trận, Man City và Monaco hòa nhau 6-6 nhưng kết quả này vừa đủ để Monaco ngược dòng ngoạn mục giành vé vào tứ kết nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Còn với Man City, thất bại này khiến họ trở thành đội đầu tiên phải rời vòng knock-out Champions League sau khi ghi được 5 bàn trong trận lượt đi.

 

Ở trận đấu còn lại, trên sân nhà sân Vicente Calderon, Atletico Madrid cầm hòa Bayer Leverkusen của Đức với tỉ số 0-0 trong trận lượt về và giành vé vào tứ kết nhờ chiến thắng 4-2 ở lượt đi.

 

Trận này, Bayer Leverkusen chủ động chơi tấn công ngay từ đầu và các học trò HLV Tayfun Korkut tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành Atletico Madrid. Tuy nhiên, các chân sút Javier Hernandez, Karim Bellarabi...của đội khách lại không đánh bại được thủ thành Jan Oblak, khiến Leverkusen không có được bàn thắng.

 

Như vậy, sau loạt trận rạng sáng nay, Monaco và Atletico Madrid trở thành hai cái tên cuối cùng góp mặt ở vòng đấu dành cho 8 đội bóng xuất sắc nhất Champions League mùa này, cùng các đội bóng khác là Bayern Munich, Real Madrid, Dortmund, Barcelona, Leicester City và Juventus.

 

Theo lịch, lễ bốc thăm vòng tứ kết Champions League sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ ngày mai (17/3) tại Nyon (Thụy Sĩ).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek