Chủ Nhật, 22/09/2024 06:32 SA
Lượt về vòng 1/8 Champions League: Barca ngược dòng ngoạn mục vào tứ kết
Thứ Năm, 09/03/2017 10:55 SA

Neymar tỏa sáng với cú đúp góp công lớn trong chiến thắng lịch sử của Barcelona - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 9/3, Barcelona xuất sắc đánh bại Paris Saint Germain (PSG) 6-1 trên sân nhà Nou Camp trong trận lượt về, qua đó giành vé vào tứ kết Champions League với chiến thắng chung cuộc 6-5.

 

Với quyết tâm giành chiến thắng đậm để lật ngược tình thế thua 0-4 ở trận lượt đi, HLV Luis Enrique chỉ đạo các học trò dồn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và quyết tâm của đội chủ nhà sớm được cụ thể hóa. Ngay phút thứ 3, từ quả tạt bên cánh phải của Rafinha, Luis Suarez đánh đầu cận thành hạ thủ môn Kevin Trapp, mở tỉ số cho Barca.

 

Bàn thắng sớm giúp giải tỏa sức ép tâm lý cho các học trò HLV Enrique. Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Nhưng phải đến cuối hiệp 1, đội chủ nhà mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau sai lầm của hàng phòng ngự PSG. Phút 40, từ pha lên bóng ở trung lộ, Andres Iniesta xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền của Suarez rồi thực hiện pha đánh gót lại cho Neymar. Hậu vệ Layvin Kurzawa trong nỗ lực phá bóng đã đưa bóng về khung thành nhà, “tặng” cho Barcelona bàn thắng thứ hai.

 

Sang đầu hiệp 2, cách biệt tiếp tục được nới rộng cho Barcelona khi hậu vệ Meunier phạm lỗi với Neymar trong vòng cấm. Trọng tài Deniz Aytekin (Đức) chỉ tay vào chấm 11m và Messi dứt điểm chính xác, nâng tỉ số lên 3-0 cho Barcelona, đồng nghĩa chỉ còn 1 bàn nữa là san bằng tỉ số 4-4 sau hai lượt trận.

 

Đến lúc này, PSG như bừng tỉnh và vùng lên mạnh mẽ. Tiền đạo Edison Cavani khiến khán đài Nou Camp lặng đi với bàn thắng ở phút 62, rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho PSG. Bàn thua đẩy chủ nhà Barca vào thế khó khăn, bởi nếu muốn đi tiếp, các học trò HLV Enrique phải ghi thêm 3 bàn thắng nữa. Tuy nhiên, với quyết tâm cao độ và cùng với sự tỏa sáng của Neymar, Barcelona tiếp tục đẩy kịch tính trận đấu lên cao khi ghi liền hai bàn trong ba phút cuối (phút 88, 90) để nâng tỉ số lên thành 5-1.

 

Hai bàn thắng này làm cho trận đấu diễn ra kịch tính hơn trong những phút bù giờ. Barcelona dồn toàn lực lên tấn công, còn PSG lui cả đội hình về phòng ngự. Khi trận đấu bước vào những giây cuối cùng, hậu vệ Sergi Roberto khiến cả cầu trường sân Nou Camp nổ tung với pha thoát xuống lao người đệm bóng, hạ gục thủ môn Trapp sau đường chuyền của Neymar, ấn định chiến thắng nghẹt thở 6-1 cho Barcelona.  

 

Với chiến thắng này, Barcelona lật ngược tình thế thua 0-4 ở lượt đi và giành vé vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 6-5. Đây là một trong những cuộc lội ngược dòng vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League.

 

Dortmund đánh bại Benfica để giành vé vào tứ kết Champions League - Nguồn: AP

 

Ở trận đấu cùng giờ, tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang góp công lớn với một hat-trick giúp Borussia Dortmund dễ dàng đè bẹp Benfica 4-0 ngay trên sân nhà Signal Iduna Park.​

 

Để thua 0-1 ở lượt đi, Dortmund bước vào trận đấu này với tự tin giành chiến thắng và họ không phải mất nhiều thời gian để củng cố niềm tin bằng bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 4 của Aubameyang.​ Sau bàn thắng đó, Dortmund chơi hưng phấn hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm. Tuy nhiên, phải đến phút 59, đội chủ nhà mới có bàn nhân đôi cách biệt của Pulisic.​ Chỉ 2 phút sau, Aubameyang lại khiến người hâm mộ hưởng niềm vui với pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 3-0. Dẫn ngược với tổng tỉ số 3-1, Dortmund càng thi đấu tưng bừng hơn và họ có thêm bàn thắng nữa ở phút 85. Người ghi bàn không ai khác vẫn là Aubameyang.

 

Chiến thắng này đưa thầy trò HLV Thomas Tuchel thẳng tiến vào tứ kết với tỉ số chung cuộc 4-1 trước đại diện Bồ Đào Nha sau hai lượt trận.​

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek