Chủ Nhật, 22/09/2024 09:02 SA
Rối chuyện trọng tài
Thứ Năm, 09/03/2017 08:00 SA

HĐQT Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) quyết định từ vòng 9, VPF sẽ có một bộ phận xem xét và phản biện lại với danh sách trọng tài làm nhiệm vụ trước mỗi vòng đấu mà ban trọng tài VFF đưa ra, trước khi trình cho Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh ra quyết định.

 

Nói dễ hiểu, thay vì trước đây một mình ông Trưởng ban Trọng tài VFF quyết định danh sách trọng tài thì nay có thêm 3 thành viên khác có quyền tham gia ý kiến, gồm 3 nhân vật từ VPF là Tổng Giám đốc Cao Văn Chóng, Trưởng Ban Tổ chức giải Minh Ngọc, thành viên HĐQT VPF Phạm Ngọc Viễn. Tuy nhiên, phát biểu trên các phương tiện truyền thông mới đây, Trưởng ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi, cho biết ông vẫn là người chấp bút phân công trọng tài ở vòng 9 lẫn vòng 10 V-League 2017. “Tôi có nghe VPF sau cuộc họp HĐQT đã đưa ra sáng kiến sẽ lập bộ phận phản biện với danh sách trọng tài mà ban trọng tài đưa ra trước mỗi vòng đấu. Phản biện để bóng đá Việt Nam nói chung và trọng tài Việt Nam nói riêng tốt hơn là điều tốt. Do đó, ban trọng tài đã gửi văn bản xin ý kiến lãnh đạo VFF về quy chế phối hợp với VPF. Tuy nhiên, hiện nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được văn bản trả lời của VFF. Vì thế, ban trọng tài vẫn lên danh sách phân công trọng tài như bình thường. Mà có muốn thay đổi cũng không kịp, vì theo quy định, việc lên danh sách trọng tài trước mỗi vòng đấu phải được thực hiện tối thiểu trước 10 ngày. Hay nói dễ hiểu thì giải diễn ra vòng 7, 8 thì chúng tôi đã phải lên danh sách trọng tài vòng 9, 10”, ông Mùi cho biết.

 

Như vậy, trong các vòng đấu tiếp theo, nhiều khả năng sẽ không có nhiều sự thay đổi, bởi về mặt nguyên tắc, vai trò của ông Mùi sẽ bị ảnh hưởng chỉ khi VFF có văn bản hướng dẫn quy chế phối hợp với VPF. Đến đây, dư luận có cảm giác rối rắm trong việc phân công trọng tài tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (V-League, Giải hạng Nhất, Cúp quốc gia). Sáng kiến thành lập bộ phận phản biện danh sách trọng tài của VPF một lần nữa cho thấy có vẻ họ chưa muốn giải quyết vấn đề một cách triệt để. Nếu ngay từ đầu chỉ ra những hạn chế của ông Mùi liên quan đến công tác trọng tài và chỉ định người khác thay thế thì mọi việc sẽ dễ dàng và nhận được sự đồng thuận của dư luận. Ngược lại, ý tưởng thành lập “ghế 4 chân” của VPF đang bị giới chuyên môn đánh giá là khiến mọi việc phức tạp thêm.

 

Những vấn đề liên quan đến trọng tài tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam được dư luận “mổ xẻ” khá nhiều trong thời gian qua. Điều đó được giới chuyên môn đánh giá là một trong những nguyên nhân khiến V-League đang giảm giá trị trông thấy.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek