Chủ Nhật, 22/09/2024 08:37 SA
Người cán bộ nhiệt huyết với phong trào TDTT
Thứ Ba, 07/03/2017 10:00 SA

Trong những năm qua, cùng với việc phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân, xã Sơn Hội (huyện Sơn Hòa) còn chú trọng đến việc phát triển phong trào TDTT. Để có được những dấu ấn, ngoài sự quan tâm của Đảng ủy, UBND xã Sơn Hội, thì nhiệt huyết của anh Nguyễn Trọng Toàn đã góp phần giúp phong trào TDTT phát triển mạnh tại địa phương này.

 

Anh Nguyễn Trọng Toàn nhiệt huyết với phong trào TDTT xã Sơn Hội - Ảnh: NHẬT HUY

 

Nhiệt huyết với phong trào TDTT

 

Nguyễn Trọng Toàn sinh ra và lớn lên ở vùng đất Sơn Hội đầy nắng gió. Hiểu được những thiếu thốn về sân chơi thể thao, nên từ khi về công tác tại xã Sơn Hội, chàng thanh niên sinh năm 1986 này luôn ấp ủ giấc mơ làm thế nào để phát triển các phong trào TDTT, giúp người dân quê mình có những sân chơi tinh thần đầy ý nghĩa sau những giờ mệt nhọc với cây mía, cây sắn… Là công chức của UBND xã Sơn Hội, anh Toàn hiểu những khó khăn về kinh phí phục vụ sự nghiệp TDTT. Nếu chọn phương án làm việc theo kiểu hoàn thành nhiệm vụ, anh không quá vất vả trong công việc của mình. Tuy nhiên, với niềm đam mê thể thao, anh Toàn không ngại khó khăn đi đến từng thôn để vận động người dân tham gia các giải thể thao. Theo anh Toàn, không ít lần anh bỏ tiền túi để hỗ trợ đội bóng U10 của xã thi đấu tại Giải vô địch U10 huyện Sơn Hòa hàng năm. “Nhìn các cháu hồn nhiên thi đấu, tôi thấy hạnh phúc lắm. Tôi luôn nghĩ, mình phải làm gì đó để người dân có thể tham gia nhiều hoạt động TDTT. Với những địa phương còn nhiều khó khăn như xã Sơn Hội, thì những giải đấu thể thao có giá trị tinh thần rất lớn”, anh Toàn tâm sự.

 

 Theo thống kê, hàng năm, xã Sơn Hội có gần 10 giải đấu lớn, nhỏ. Trong đó có những giải đấu mang đậm dấu ấn của anh Toàn như việc tổ chức tốt hội thao các dân tộc thiểu số trên địa bàn xã hàng năm. Để thu hút VĐV tham gia thi đấu, ngoài những môn thể thao truyền thống, anh Toàn luôn tìm tòi, học hỏi để xây dựng các môn thể thao mới giúp các VĐV có thêm hứng khởi trong quá trình thi đấu.

 

Xã Sơn Hội có 8 sân bóng chuyền ở 8 thôn, tuy nhiên các trang thiết bị luôn thiếu thốn. Hiểu được điều đó, anh Toàn kết nối với các nhà hảo tâm, các đơn vị hỗ trợ bóng chuyền, lưới. Qua đó giúp phong trào bóng chuyền xã Sơn Hội phát triển khá mạnh trong thời gian qua.

 

Ông Lê Mo Loan, Trưởng thôn Tân Tiến, cho biết: “Có sự chung sức của anh Toàn nên phong trào TDTT của thôn trong thời gian qua khá phát triển. Qua việc kết nối với các đơn vị, anh đã mang nhiều nguồn lực giúp cho người dân nơi đây có được những món ăn tinh thần từ phong trào TDTT”.

 

Cố gắng giữ gìn bản sắc của xã Sơn Hội

 

Ngoài các môn thể thao hiện đại được quan tâm phát triển trong thời gian qua, phong trào TDTT ở xã Sơn Hội có nét đặc trưng mà không phải địa phương nào cũng có đó là môn bắn nỏ. Nơi đây còn lưu giữ khá nhiều cây nỏ có chất lượng, cũng như có người sử dụng cây nỏ một cách thành thạo. Xã Sơn Hội cũng luôn giành những giải cao về môn bắn nỏ tại Giải bắn nỏ huyện Sơn Hòa hàng năm. Để có được điều này, ngoài truyền thống của người dân tộc thiểu số ở Sơn Hội, nỗ lực của những cá nhân như anh Toàn không hề nhỏ. Ngoài việc gần gũi, động viên người dân cố gắng gìn giữ cây nỏ, anh Toàn luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để các VĐV bắn nỏ thi đấu đạt giải.

 

Ông Nguyễn Thanh Hà, Phó Chủ tịch UBND xã Sơn Hội, đánh giá: “Nguyễn Trọng Toàn là một trong những cán bộ trẻ, nhiệt huyết, năng động của xã Sơn Hội. Từ năm 2015 đến nay, Toàn luôn biết phát huy sức trẻ, niềm đam mê của mình, giúp phong trào TDTT của xã ngày càng phát triển. Toàn luôn có những sáng kiến hay, mới mẻ, tham mưu cho UBND xã tổ chức tốt các hoạt động TDTT. Những đóng góp của Toàn đã góp phần xây dựng nhiều sân chơi thể thao ý nghĩa cho thanh niên địa phương”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek