Chủ Nhật, 22/09/2024 06:34 SA
Cuộc đua giành vé dự Champions League: Bài toán khó cho HLV Mourinho
Thứ Năm, 09/03/2017 09:46 SA

Thiếu vắng chân sút chủ lực Ibra, sẽ là tổn thất cho M.U

Những trận hòa liên tiếp khiến cơ hội có mặt trong tốp 4 của M.U trở nên mong manh. Cơ hội có mặt tại sân chơi danh giá nhất châu lục vẫn còn, nhưng HLV Mourinho phải có những tính toán hợp lý, nếu không khả năng trắng tay của đội bóng thành Manchester là hoàn toàn xảy ra.

 

Bài toán hàng công

 

Trận hòa 1-1 trước Bournemouth khiến thầy trò HLV Mourinho không những chậm bước trong cuộc đua vào tốp 4, mà còn đối mặt với khó khăn khi chân sút chủ lực Ibra chính thức nhận án phạt từ FA với 3 trận không ra sân. Đây là tổn thất quá lớn đối với đội chủ sân Old Trafford, bởi lẽ ai cũng biết M.U đang sống trong hơi thở của tiền đạo người Thụy Điển, khi bản thân anh đã đóng góp 26 bàn trong số 39 trận thi đấu trong màu áo M.U mùa này. Tại Giải Ngoại hạng, M.U đang bước vào những trận đấu quyết định. Trận đấu với Chelsea ở vòng đấu sắp tới mang nhiều giá trị, việc thiếu vắng Ibra quả là điều đáng tiếc. Đáng nói hơn là ngoài Ibra, không tiền đạo nào của Quỷ đỏ thể hiện tốt phong độ trong mùa giải năm nay.

 

HLV Mourinho là người giỏi tính toán. Đây là thời điểm M.U cần đến tài thao lược của ông thầy người Bồ Đào Nha. Không Ibra, chắc chắn Mourinho sẽ sử dụng những cầu thủ trẻ, giàu tốc độ hơn như Martial, Marcus Rashford. Như đã nói, 2 tiền đạo trẻ chưa thể so sánh về phong độ và kinh nghiệm với tiền đạo đàn anh. Tuy nhiên, việc Ibra bị treo giò cũng là cơ hội để họ thể hiện năng lực của mình. Tốc độ, sức trẻ là điều mà cả hai cái tên trên đều thể hiện rất tốt. Vấn đề lớn nhất là HLV Mourinho chọn những con người phù hợp với lối chơi của Martial, Marcus Rashford để giúp họ phát huy hết khả năng.

 

Dưới thời HLV Mourinho, M.U trở nên đáng xem nhờ lối chơi tốc độ và giàu tính sáng tạo. Điểm yếu duy nhất hiện nay của M.U là họ quá phụ thuộc vào Ibra. Các chân sút còn lại gần như không biết ghi bàn và bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, đây là thời điểm quan trọng nhất mùa giải của M.U, cả đội bóng cần phải hướng về phía trước và khẳng định rằng ở sân Old Trafford không chỉ có mỗi Ibra. Nếu làm tốt công tác tư tưởng và sắp xếp nhân sự, HLV Mourinho và các học trò có thể vượt qua khó khăn khi M.U thiếu chân sút Ibra trong 3 trận đấu sắp tới.

 

Chọn mặt trận để hoàn thành mục tiêu

 

Mục tiêu của M.U là trở lại Champions League mùa giải năm sau. Có hai con đường để họ hoàn thành mục tiêu ấy. Thứ nhất là về đích ở vị trí thứ 4 ở Giải Ngoại hạng. Hiện tại có 2 đội bóng là Chelsea và Tottenham chắc chắn giành 2 tấm vé để thi đấu tại Champions League mùa giải năm sau. 2 suất còn lại là cuộc chạy đua khốc liệt giữa Liverpool, Man City, Arsenal và M.U.

 

 Ngoại trừ Arsenal bị đánh giá thấp nhất trong nhóm 4 đội giành 2 vé còn lại tại sân chơi Champions League, M.U chính là đội bóng bị điểm danh nhiều khả năng sẽ bị hất văng ra khỏi tốp 4 trong thời gian tới. M.U ghi bàn kém nhất so với các đối thủ cạnh tranh với họ trong tốp 4. Lịch thi đấu cũng là vấn đề lớn đối với M.U tại Giải Ngoại hạng. Họ sẽ phải gặp các đội mạnh là Chelsea, Man City, Tottenham và Arsenal trong chặng đường còn lại của mùa giải.

 

Với cục diện hiện tại, nhiều chuyên gia cho rằng, M.U nên buông mục tiêu tốp 4 để tập trung vào đấu trường Europa League. Đây là con đường thứ hai giúp M.U có mặt ở sân chơi lớn. Nếu vô địch Europa League, đội bóng nước Anh sẽ đường hoàng giành vé dự Champions League. Vào ngày 10/3 tới, “Quỷ đỏ” sẽ đá trận lượt đi vòng 1/8 Europa League với CLB của Nga là Rostov. Việc giành vé đi tiếp là hoàn toàn có thể với Mourinho và các học trò. Với đẳng cấp và lực lượng đang có, M.U chính là ứng viên số 1 ở Europa League mùa này.

 

Đã đến lúc phải có sự so sánh. Chọn vé Champions League khi đụng phải một loạt ông lớn trong thời gian tới như Man City (đá bù, chưa rõ ngày), Chelsea (16/4), Arsenal (6/5), và Tottenham (13/5) hay tập trung lực lượng mạnh nhất để vô địch Europa League có lẽ đang là bài toán của HLV Mourinho.

 

Quay lại Champions League không chỉ giúp M.U lấy lại hình ảnh, mà còn giúp họ có nguồn thu để tiếp tục tìm kiếm những ngôi sao hàng đầu thế giới.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek