Chủ Nhật, 22/09/2024 08:48 SA
Lượt về vòng 1/8 Champions League: Real và Bayern hiên ngang vào tứ kết
Thứ Tư, 08/03/2017 16:52 CH

Ramos mở màn cho cuộc lội ngược dòng của Real Madrid trước Napoli - Nguồn: AP

Không có bất ngờ xảy ra tại San Paolo khi Real Madrid ngược dòng hạ Napoli với tỉ số 3-1 trong trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League. Chiến thắng này giúp ĐKVĐ Real ghi tên vào tứ kết với tổng tỉ số 6-2 sau hai lượt trận.

 

Kịch bản của lượt đi lại được tái diễn trên sân San Paolo, Napoli là đội mở tỉ số nhưng rồi Real Madrid lấy lại thế trận và ngược dòng đánh bại đối thủ.

 

Tiếp đón đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trong thế phải thắng, Napoli tự tin có thể làm nên màn ngược dòng bởi nhiệm vụ của họ chỉ là thắng 2-0 (thua Real 1-3 ở trận lượt đi).​ Bước vào trận đấu này, đội chủ nhà chủ động chơi presssing, liên tục dồn ép Real Madrid và những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 24 nhờ công của Dries Mertens với cú dứt điểm quyết đoán.​

 

Sau bàn thắng đó, trận đấu hấp dẫn và kịch tính hơn với những pha “ăn miếng trả miếng” của hai đội. Hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Napoli. Tuy nhiên, tình thể đổi chiều trong hiệp 2 khi Real vùng lên mạnh mẽ. Chỉ trong vòng 6 phút (phút 51-57), lần lượt Sergio Ramos rồi Mertens tỏa sáng đưa “Kền kền trắng” dẫn ngược 2-1. Hai bàn thua chóng vánh khiến Napoli sụp đổ hoàn toàn và đội chủ sân San Paolo tiếp tục nhận thêm bàn thua ở phút 90+1 sau cú sút bồi của Morata.

 

Thắng chung cuộc 6-2 sau 2 lượt trận, Real Madrid thẳng tiến vào tứ kết và tiếp tục nuôi hy vọng trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch trong kỷ nguyên Champions League.

 

Robben và đồng đội lại gieo sầu cho Arsenal - Nguồn: Daily Mail

 

Ở trận cầu đáng chú ý khác, Bayern Munich tiếp tục “gieo sầu” cho Arsenal khi giành chiến thắng 5-1 trước “Pháo thủ” trong lượt về trên sân Emirates.​ Chiến thắng này đưa đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti hiên ngang vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc sau hai lượt trận là 10-2.​

 

Đây cũng là lần thứ 6 liên tiếp “Hùm xám” góp mặt ở tứ kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu. Còn với Arsenal, đây là mùa giải thứ 7 liên tiếp “Pháo thủ thành London” cay đắng chia tay Champions League ở vòng 1/8, trong đó có đến 3 lần để thua Bayern.​

 

Ở trận đấu lượt về, Theo Walcott đưa Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 20, để thắp lại hy vọng giành vé vào tứ kết. Tuy nhiên, hy vọng lật ngược tình thế của Arsenal nhanh chóng vụt tắt khi Koscielny phạm lỗi với Lewandowski trong vòng cấm, khiến đội chủ nhà bị phạt penalty, còn Koscielny thì bị truất quyền thi đấu vì phản ứng.​ Trên chấm 11m, Lewandowski không quá khó khăn để ghi bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội khách. Với lợi thế hơn người, Bayern nắm hoàn toàn thế chủ động và có thêm 4 bàn thắng nữa được được ghi do công của Robben, Douglas Costa và Arturo Vidal (cú đúp)​.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek