Chủ Nhật, 22/09/2024 12:39 CH
Điểm sáng phong trào TDTT của Đồng Xuân
Thứ Sáu, 03/03/2017 09:41 SA

Một trận đấu bóng chuyền do UBND xã Xuân Sơn Nam tổ chức - Ảnh: NHẬT HUY

Xã Xuân Sơn Nam (huyện Đồng Xuân) là một trong những địa phương có phong trào TDTT phát triển mạnh trong những năm qua. Không những xây dựng sân chơi ý nghĩa cho người dân bằng cách xã hội hóa, Xuân Sơn Nam là đơn vị luôn tham gia tích cực và đạt thành tích cao tại các giải thể thao do huyện tổ chức.

 

Sôi nổi các sân chơi thể thao

 

Tôi về xã Xuân Sơn Nam khi chiều bắt đầu ngả nắng. Điều làm nhiều người ngạc nhiên là người dân nơi đây đam mê thể thao và xem đây là món ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày. Xuân Sơn Nam nổi trội với phong trào bóng chuyền. Cả xã có 5 sân bóng chuyền ở các thôn Tân Vinh, Tân An, Tân Hòa, Tân Long, Tân Phú, trong đó phát triển mạnh ở thôn Tân Vinh, Tân Hòa, Tân An. Nhờ có phong trào mạnh từ cơ sở, nên đội bóng nam, nữ của xã luôn có mặt trong trận chung kết các giải vô địch bóng chuyền do Trung tâm VH-TT huyện Đồng Xuân tổ chức hàng năm.

 

Theo anh Phạm Thanh Tường, cán bộ Văn hóa xã Xuân Sơn Nam, bóng chuyền là môn thể thao truyền thống nơi đây. Khác với các địa phương khác khó khăn trong việc tìm nguồn VĐV chất lượng, thì Xuân Sơn Nam rất dồi dào. VĐV “cây nhà, lá vườn” để được tham gia đội tuyển xã đi thi đấu cấp huyện phải cạnh tranh quyết liệt để giành suất chính. “Chúng tôi xem bóng chuyền là môn thể thao truyền thống. Ngoài việc phát huy màu cờ sắc áo, việc xây dựng đội bóng từ những người địa phương giúp cho môn bóng chuyền ngày càng phát triển”, anh Tường nói.

 

Ngoài bóng chuyền, những năm gần đây, cầu lông cũng là môn thể thao được nhiều người ưa thích. Hiện trên địa bàn xã có 3 sân cầu lông, riêng thôn Tân Vinh có 2 điểm tập được trang bị cơ sở vật chất khá tốt, đáp ứng nhu cầu của người tập vào ban đêm. Đó là cơ sở để thu hút hàng trăm thanh niên nam nữ tham gia tập luyện, chơi cầu lông.

 

Thêm một điểm đáng ghi nhận, Xuân Sơn Nam là xã đầu tiên của huyện Đồng Xuân thành lập CLB Văn hóa - Thể thao từ xã hội hóa và duy trì hoạt động rất tốt. Đi vào hoạt động từ năm 2016, nơi đây là điểm đến của những người hâm mộ các môn thể thao như bóng chuyền, bóng bàn, aerobic… Ông Nguyễn Phùng Tấn, Chủ nhiệm CLB Văn hóa - Thể thao xã Xuân Sơn Nam, cho biết: “Từ khi CLB đi vào hoạt động, người dân xã Xuân Sơn Nam có thêm sân chơi thể thao ý nghĩa. Ngoài việc phục vụ đời sống tinh thần cho người dân, sự ra đời của CLB hướng người dân tập luyện TDTT bền vững, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

Phát huy công tác xã hội hóa TDTT

 

Làm thế nào để phong trào TDTT xã Xuân Sơn Nam ngày càng phát triển là câu hỏi của Đảng ủy, UBND xã Xuân Sơn Nam. Ngoài những giải đấu thường niên, lãnh đạo địa phương xác định, xã hội hóa TDTT là cách thức tốt nhất để thu hút người dân tập luyện những môn thể thao mình yêu thích rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần. Từ quan điểm ấy, CLB Văn hóa - Thể thao xã Xuân Sơn Nam được thành lập theo tinh thần xã hội hóa. CLB được chính quyền tạo điều kiện cho phép sử dụng Nhà sinh hoạt văn hóa cộng đồng thôn Tân An để làm điểm tập. Với sự hưởng ứng của người dân, mới đây, ban chủ nhiệm CLB đã vận động kinh phí để xây dựng nhà tập bóng bàn, phục vụ người hâm mộ.

 

Ngoài ra, cầu lông cũng là môn thể thao khá phát triển trên địa bàn huyện Đồng Xuân trong thời gian gần đây. Nắm bắt được nhu cầu đó, UBND xã Xuân Sơn Nam tạo điều kiện để CLB và những người đam mê môn thể thao này tận dụng không gian của chợ Xuân Sơn Nam, trang bị các dụng cụ cần thiết phục vụ người dân tập luyện cầu lông vào ban đêm.

 

Ông Võ Đồng Quang, Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Nam, cho biết: “Tạo nên những món ăn tinh thần ý nghĩa cho người dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng của chính quyền địa phương. Do vậy, chúng tôi luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho những ý tưởng chung tay với địa phương, tạo ra sân chơi thể thao cho cộng đồng. Sự ra đời của CLB Văn hóa - Thể thao xã Xuân Sơn Nam, cũng như các điểm tập cầu lông cũng trên tinh thần ấy. Trong thời gian tới, UBND xã tiếp tục tạo điều kiện để cá nhân, tổ chức cùng chung tay tạo ra sân chơi thể thao ý nghĩa, trên tinh thần xã hội hóa TDTT”.

 

Xuân Sơn Nam là một trong những địa phương tích cực tham gia các giải đấu do huyện tổ chức. Họ rất mạnh ở các môn thể thao, đặc biệt là bóng chuyền, cầu lông. Điều làm tôi ấn tượng nữa là lực lượng cổ động viên của xã Xuân Sơn Nam cũng rất mạnh. Mỗi khi địa phương thi đấu, họ đều có cổ động viên cổ vũ nhiệt tình và bài bản. Đây là một trong những điểm sáng của phong trào TDTT huyện Đồng Xuân.

 

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Đồng Xuân Lê Thị Như Quỳnh

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek