Chủ Nhật, 22/09/2024 14:46 CH
Giải quần vợt Dubai Tennis Championships 2017:
Wawrinka thành cựu vương, Murray dễ dàng vào vòng 2
Thứ Tư, 01/03/2017 15:10 CH

Wawrinka gây thất vọng khi bị loại sớm - Ảnh: AFP

* Nadal dễ dàng vào vòng 2 giải Acapulco (Mexico mở rộng) 2017

 

Ngày thi đấu thứ hai Giải quần vợt Dubai Tennis Championships 2017 bất ngờ chứng kiến ĐKVĐ và là hạt giống số 2 người Thụy Sĩ Stan Wawrinka bị loại ngay trận ra quân bởi tay vợt ít tên tuổi Damir Dzumhur. Trong khi đó, hạt giống số 1 Andy Murray dễ dàng ghi tên vào vòng 2.

 

Ra quân chỉ gặp đối thủ hạng 79 thế giới Damir Dzumhur, nhưng Stan Wawrinka gây thất vọng lớn và sớm nói lời chia tay giải. Bước vào trận này, Wawrinka nhanh chóng vượt lên dẫn trước đối thủ 4-1. Tuy nhiên, Dzumhur xuất sắc gỡ hòa 4-4, trước khi tạo bất ngờ với chiến thắng 7-6 sau loạt “đấu súng” căng thẳng. Tinh thần lên cao, tay vợt người Bosnia-Herzegovina liên tục dẫn trước Wawrinka trong set 2. Với hai lần bẻ game giao bóng của tay vợt Thụy Sĩ giúp Dzumhur vượt lên dẫn đến 5-1 và kết thúc luôn trận này bằng tỉ số 6-3, qua đó tạo ra bất ngờ lớn đầu tiên tại giải.

 

Thất bại này khiến Wawrinka đứng trước nguy cơ mất vị trí số 3 vào tay của Milos Raonic (Canada) khi anh không thể bảo vệ ngôi vương tại giải đấu này.

 

Murray khởi đầu thuận lợi ở Dubai

 

Ở trận đấu muộn nhất, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray không gặp khó khăn nào trước đối thủ hạng 51 ATP Malek Jaziri. Với đẳng cấp vượt trội, Murray sớm kết thúc trận đấu sau 2 set cách biệt 6-4, 6-1, để ghi tên vào vòng 2 gặp tay vợt người Tây Ban Nha Guillermo Garcia-Lopez.

 

* Ở vòng 1 đơn nam giải Acapulco 2017 diễn ra trên đất Mexico, “Vua đất nện” Rafael Nadal có khởi đầu suôn sẻ trước đối thủ khó chơi Mischa Zverev, ngưởi từng khiến tay vợt số 1 thế giới Andy Murray “ôm hạn” tại Úc mở rộng năm nay.

 

Nadal dễ dàng vào vòng 2 Mexico mở rộng.

 

Set đầu tiên diễn ra giằng co khi tay vợt Nga thi đấu kiên cường, nhưng với đẳng cấp hơn hẳn giúp Nadal bẻ được 1 break để tiến đến chiến thắng 6-4. Set thứ 2 diễn ra một chiều nghiêng về tay vợt Tây Ban Nha và không khó để “ông vua sân đất nện” thẳng tiến đến thắng lợi cách biệt 6-1, qua đó ghi tên vào vòng 2 chạm trán với tay vợt Ý Paolo Lorenzi.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic gặp đôi chút khó khăn nhưng cuối cùng cũng vượt qua đối thủ Martin Kližan của Slovakia. Kể từ sau trận thua sốc Denis Istomin ở vòng 2 Úc mở rộng, Nole chủ yếu dành thời gian hồi phục thể lực. Trở lại tranh tài tại Mexico, Djokovic đặt quyết tâm vô địch nhằm tạo tiền đề cho các giải đấu quan trọng kế tiếp. Tuy nhiên, Djokovic khởi đầu không như mong muốn khi anh phải cứu tới 4 break trước khi vượt lên giành chiến thắng 6-3 trong set 1. Thậm chí, set 2 còn diễn ra khó khăn hơn nhiều với tay vợt Serbia và phải nhờ đến bản lĩnh của tay vợt hàng đầu thế giới mới giúp Nole thắng trong loạt tie-break, để ghi tên vào vòng 2. Đối thủ tiếp theo của của cựu số 1 thế giới là tay vợt giành chiến thắng trong trận đấu giữa Juan Martin del Potro và Frances Tiafoe.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek