Chủ Nhật, 22/09/2024 14:46 CH
Lo cho đại cục
Thứ Năm, 02/03/2017 08:47 SA

Chiều 28/2, Hội đồng quản trị Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có buổi họp về những vấn đề “nóng” của V-League trong thời gian qua. Tuy nhiên, kết quả không làm nhiều người hài lòng, bởi gần như chẳng có sự thay đổi đáng kể nào từ cấp thượng tầng - những người được cho là chịu trách nhiệm chính cho những lùm xùm tại sân chơi cao nhất bóng đá Việt Nam.

 

Nói gì thì nói, để xảy ra những việc không hay trong thời gian qua, với vai trò Trưởng ban tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, ông Nguyễn Minh Ngọc không thể ngồi yên. Theo thông tin từ ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, ông Ngọc đã xin từ chức, nhưng xét thấy tính chất mức độ sai phạm của ông Ngọc là lần đầu nên VPF không đồng ý. Đây là động thái mà dư luận cho rằng chỉ là “động tác giả” của những người trong cuộc nhằm xoa dịu dư luận sau sự cố trên sân Thống Nhất giữa TP Hồ Chí Minh và Long An cách đây ít lâu. Không ai đồng tình với hình ảnh đầy “quan cách” của ông Ngọc khi đang ngồi ghế VIP trên sân Thống Nhất nhưng lại không xuống sân giải quyết sự việc, để hình ảnh xấu xí ảnh hưởng đến bóng đá Việt Nam. Nhưng với VPF, sai phạm ấy là lần đầu và ông Ngọc không đáng phải từ chức.

 

Tiếp đến là quyết định không cách chức Chủ tịch Hội đồng trọng tài của ông Nguyễn Văn Mùi. Như đã biết, bóng đá Việt Nam trong thời gian qua liên tục lùm xùm chuyện trọng tài và đó là một trong những nguyên nhân khiến bóng đá Việt Nam thụt lùi trong vòng 5 năm trở lại đây. Trong khi dư luận đặt câu hỏi tại sao VFF và VPF vẫn một mực giữ ông Mùi sau rất nhiều lần chịu trách nhiệm đến công tác trọng tài, VPF lại hướng sự việc theo cách giải quyết “vụ việc”. Theo đó, VPF đã đi đến thống nhất bổ sung thêm các ông Phạm Ngọc Viễn, Phó Chủ tịch thường trực; Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc và Nguyễn Minh Ngọc, Phó Tổng Giám đốc để tham gia góp ý, rà soát các trọng tài làm nhiệm vụ, đảm bảo công bằng, minh bạch. Với 3 nhân vật được bổ sung để quyết định công tác trọng tài, ông Nguyễn Văn Mùi đã không còn toàn quyền quyết định việc sắp xếp các trọng tài bắt chính. Đây được xem là một động thái “chữa cháy” hơn là cách giải quyết triệt để những bức xúc đã tồn tại quá lâu trong môi trường bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

 

Sự việc lên đến đỉnh điểm khi Phó Chủ tịch VFF, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức phải lên tiếng trên các phương tiện truyền thông: “Tôi nói thẳng, muốn bóng đá Việt Nam trong sạch, nhanh nhất là cứ cách chức Trưởng Ban Trọng tài Nguyễn Văn Mùi”. Nhưng như đã nói, cuộc họp chiều 28/2 của VPF không mang lại sự thay đổi đáng kể nào. Vai trò của ông Đức với bóng đá Việt Nam, VFF, VPF không hề nhỏ, nhưng ngay cả ý kiến của bầu Đức cũng bị xem nhẹ như vậy. Nhiều người tự hỏi V-League và bóng đá Việt Nam sẽ đi đến đâu với cách giải quyết mang tính sự việc hơn là cải cách như lâu nay.

 

Ông Đức tiếp tục có được sự đồng thuận của người hâm mộ bóng đá Việt Nam với nhận định: “SEA Games còn có mấy tháng mà bóng đá Việt Nam cứ đá với sự thấp thỏm, chẳng lo chuyên môn mà chỉ lo trọng tài phá giải đấu thì làm sao mà mơ HCV được?”. Một đội tuyển bóng đá mạnh phải xuất phát từ nền bóng đá chuyên nghiệp và khỏe khoắn. Trong khi rất nhiều người muốn có sự thay đổi tận gốc của vấn đề, thì cấp thượng tầng lại trăn trở với câu hỏi làm thế nào để xoa dịu dư luận như hiện nay, quả thật rất đáng lo ngại cho bóng đá Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek