Chủ Nhật, 22/09/2024 14:33 CH
Bóng đá châu Âu: Bayern lần thứ 7 liên tiếp vào bán kết Cup quốc gia Đức
Thứ Năm, 02/03/2017 10:56 SA

Niềm vui của các cầu thủ Bayern Munich sau khi ghi bàn vào lưới Schalke 04 - Ảnh: Reuters

Rạng sáng 2/3, Bayern Munich dễ dàng đánh bại Schalke 04 với tỉ số đậm 3-0 trên sân Allianz Arena, để lần thứ 7 liên tiếp góp mặt ở bán kết Cup quốc gia Đức.

 

Dù Cúp quốc gia chỉ là một giải đấu nhỏ nhưng HLV Carlo Ancelotti vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đón tiếp Schalke. Với đội hình toàn sao, “Hùm xám” dễ dàng làm chủ cuộc chơi và các học trò HLV Ancelotti nhanh chóng hạ gục Schalke 3-0 sau 30 phút bóng lăn, nhờ cú đúp của tiền đạo Robert Lewandowski (phút thứ 3, 29) và pha lập công của tiền vệ Thiago Alcantara (phút 16).

 

Với chiến thắng này, Bayern ghi tên vào bán kết để nuôi hy vọng giành cú “ăn ba” ở mùa giải năm nay. Tại bán kết, Bayern sẽ đối đầu với đội giành chiến thắng ở cặp Sportfreunde Lotte - Borussia Dortmund.

 

Trong trận đấu còn lại, Borussia Moenchengladbach cũng ghi tên vào bán kết khi vượt qua chủ nhà Hamburger với chiến thắng 2-1. Đối thủ ở vòng 4 đội xuất sắc nhất của Moenchengladbach là Eintracht Frankfurt.​

 

* Tại FA Cup (Anh), Man City giành vé vào tứ kết sau chiến thắng ngược dòng 5-1 trước đội bóng hạng nhất Huddersfield Town ở trận đá lại trên sân nhà Etihad.​

 

Niềm vui của các cầu tủ M.C sau khi ghi bàn vào lưới Huddersfield - Ảnh: Reuters

 

Rút kinh nghiệm trận ở trận đấu chính thức cách đây 2 tuần (hòa 0-0), trận này HLV Pep Guardiola tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đối đầu với Huddersfield. Tuy nhiên, quyết tâm của thầy trò HLV Guardiola sớm bị “dội gáo nước lạnh” khi hàng phòng ngự của họ thi đấu thiếu tập tung, tạo cơ hội cho Harry Bunn thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Bravo sau một tình huống phản công, mở tỉ số cho Huddersfield ngay ở phút thứ 7. Nhưng đó là tất cả những gì đội khách làm được, trước khi phải nhận “con mưa bàn thắng” trên sân Etihad. Với quyết tâm giành chiến thắng, Man City gây sức ép lớn lên phần sân đối phương và lần lượt Leroy Sane, Sergio Aguero (cú đúp), Pablo Zabaleta, rồi Kelechi Iheanacho lập công mang về chiến thắng ngược dòng ngoạn mục 5-1 cho Man City.​

 

Theo kết quả bốc thăm diễn ra trước đó, tại tứ kết FA Cup, Man “xanh” sẽ phải làm khách trên sân của Middlesbrough vào ngày 11/3 tới.​

 

* Ở trận bán kết lượt đi Cúp quốc gia Ý, Lazio đặt một chân vào chung kết khi đánh bại AS Roma 2-0 trên sân nhà.

 

Trận này, Lazio cầm bóng ít hơn và bị AS Roma áp đảo trong phần lớn thời gian. Nhưng với lối chơi phòng ngự phản công hợp lý, các học trò HLV Simone Inzaghi đã vô hiệu hóa thành công tất cả những pha lên bóng của AS Roma và vượt lên giành chiến thắng bằng hai bàn thắng của Sergej Milinkovic-Savic (phút 29) và Ciro Immobile (phút 78) sau những tình huống phản công chớp nhoáng. Chiến thắng này giúp Lazio có lợi thế lớn trong trận lượt về vào ngày 6/4 và chỉ cần hòa hoặc để thua tối thiểu là họ sẽ có mặt ở chung kết.

 

“Hủy diệt” Sporting Gijon đưa Barcelona vươn lên ngôi đầu Liga

 

* Ở vòng 25 La Liga, trên sân nhà Camp Nou, Barcelona đè bẹp Sporting Gijon với tỉ số 6-1. Lionel Messi và các đồng đội có một cuộc dạo chơi nhẹ nhàng để vươn lên ngôi đầu bảng La Liga. Bởi ở trận đấu sau đó, đại kình địch Real Madrid bất ngờ chỉ giành được 1 điểm trên sân nhà Bernabeu và không thể đòi lại vị trí đầu bảng từ tay “gã khổng lồ” xứ Catalan, khi bị Las Palmas cầm hòa 3-3.

 

Như vậy, sau 25 vòng đấu, Barcelona trở lại ngôi đầu với 57 điểm, hơn Real Madrid 1 điểm. Dù Real Madrid đá ít hơn 1 trận (đá bù với Celta Vigo), nhưng Barcelona đang có những cơ hội rõ rệt để bảo vệ ngôi vô địch La Liga mùa này.

 

Kết quả cụ thể

Tứ kết Cup quốc gia Đức

Hamburger SV - Moenchengladbach 1-2

Bayern Munich - Schalke 3-0

 

Đá lại vòng 5 FA Cup

Manchester City - Huddersfield Town 5-1


Vòng 25 La Liga

Barcelona - Sporting Gijon 6-1

Osasuna - Villarreal 1-4

Celta Vigo - Espanyol 2-2

Granada - Alaves 2-1

Real Madrid - Las Palmas 3-3

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek