Chủ Nhật, 22/09/2024 14:29 CH
“Lữ đoàn đỏ” hụt hơi
Thứ Năm, 02/03/2017 08:48 SA

Nửa đầu mùa giải, Liverpool là một trong những đội bóng đáng xem nhất Giải Ngoại hạng. Họ cũng là đối trọng hàng đầu với Chelsea trong việc tranh ngôi vô địch. Nhưng khi mùa giải trôi về những vòng đấu quyết định, đội bóng của HLV Klopp dường như bị hụt hơi.

 

Liverpool thi đấu thất thường trong giai đoạn quyết định của mùa giải

 

Liverpool đã để lại những gì tốt đẹp nhất dưới thời HLV Klopp trong nửa đầu mùa giải năm nay. Đó là đội bóng chơi tấn công hấp dẫn nhất tại xứ sở sương mù. Nhìn đội bóng áo đỏ thi đấu, mọi người có cơ sở để nghĩ rằng đây là ứng cử viên vô địch của mùa giải này. Thế nhưng, hiện tại đã khác. Từ kẻ thách thức Chelsea, đội bóng áo đỏ trôi xuống vị trí thứ 5 sau trận thua 1-3 trước Leicester mới đây với 49 điểm/25 vòng. Thầy trò HLV Klopp có thể mất luôn vị trí này nếu M.U và Arsenal có 3 điểm trong trận đấu bù trong thời gian tới.

 

Liverpool có 2 vấn đề lớn dưới thời HLV Klopp. Thứ nhất, họ luôn chơi hứng khởi trước các đội bóng lớn, nhưng lại đá thất thường trước đội bóng chiếu dưới. Trận thua trước đội bóng đang vất vưởng trụ hạng như Leicester mới đây tiếp tục khẳng định điều này. Thứ hai là khả năng chọn điểm rơi phong độ của thầy trò HLV Klopp. Trước mùa giải, rất nhiều ý kiến chuyên môn cho rằng lối chơi bùng nổ của Liverpool rất đáng xem. Họ rất mạnh trong việc nắm thế trận bằng lối chơi Pressing khắp mặt sân. Nhưng hạn chế của lối chơi này là thể lực và sức mạnh của cầu thủ bị bào mòn đáng kể. Việc thúc các cầu thủ liên tục chạy để vận hành chiến thuật hiệu quả đã khiến đội bóng trả giá đắt. Và đến khi HLV Klopp thừa nhận rằng Liverpool không đủ sức thi đấu tốt trong giai đoạn quyết định của mùa giải, nhiều cổ động viên mới nhận ra rằng, những pha bóng đẹp trong nửa đầu mùa giải chỉ là liều thuốc “an thần” tạm thời mà HLV Klopp mang đến thành phố Cảng, nó không giải quyết được bài toán danh hiệu mà ba thập niên qua Liverpool chưa làm được.

 

Nếu như đầu mùa, các cổ động viên hô vang tên Klopp, họ muốn HLV người Đức gắn bó lâu dài với đội bóng. Họ bị thuyết phục bởi vẻ đẹp bóng đá mà ông mang đến. Niềm tin tràn ngập ở Anfields. Thì nay, đâu đó đã xuất hiện những tấm biểu ngữ đòi sa thải HLV Klopp. Bản thân HLV người Đức cũng thừa nhận ông lo lắng về tương lai của mình. Chắc chắn, ban lãnh đạo đội bóng sẽ xem xét lại kế hoạch dài hạn với HLV Klopp. Theo các hãng cá cược hàng đầu nước Anh, khả năng Klopp mất việc còn cao hơn những chiến lược gia kém danh tiếng khác như Tony Pulis (West Brom) hay Sean Dyche (Burnley)… Nếu một lần nữa, Liverpool không có mặt tại Champions League, trách nhiệm trước hết thuộc về cựu HLV Dortmund và nhiều khả năng sẽ có biến trên băng ghế huấn luyện của đội bóng áo đỏ.

 

Tuy nhiên, hiện cơ hội chưa phải đã hết với Liverpool và HLV Klopp, nếu họ biết tận dụng các trận đấu còn lại để tạo ra sự thay đổi. Liverpool là đội bóng có thực lực. Vấn đề của họ là sự ổn định trong các trận đấu mang tính quyết định. Những trận thua như trận đối đầu với Leicester không thể tiếp tục xảy ra, nếu Liverpool muốn có mặt trong tốp 4 và bước ra sân chơi đẳng cấp nhất thế giới bóng đá.

 

Klopp còn kém hơn Rodgers

 

Xét về kết quả Liverpool có được ở sân chơi Premier League, những gì Klopp làm được còn kém cả người tiền nhiệm Brendan Rodgers. Qua 55 trận dẫn dắt đội bóng chủ sân Anfield, Klopp chỉ đem về 94 điểm. Trong khi cũng qua từng đó trận đấu, Rodgers kiếm về cho Liverpool tới 97 điểm. Việc thường xuyên mất điểm trước những đội bóng yếu khiến Liverpool chưa thể bay cao dưới thời Klopp. Thảm bại 1-3 trước Leicester là trận thua thứ 6 của Liverpool từ đầu năm 2017, tương đương với 50% tổng số trận đấu của họ trong khoảng thời gian này.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek