Chủ Nhật, 22/09/2024 20:29 CH
Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Leicester City vẫn chưa thắng
Thứ Năm, 23/02/2017 10:58 SA

Pha đệm bóng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Leicester của Vardy - Ảnh: AP

* M.U vào vòng 16 đội Europa League

* Real nếm trái đắng ở trận đá bù vòng 16 La Liga

 

Rạng sáng 23/2, nhà vô địch Ngoại hạng Anh Leicester City tiếp tục chuỗi trận không thành công khi để thua Sevilla 1-2 trên Sanchez Pizjuan ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League.

 

Ở trận này, với lợi thế sân nhà, Sevilla áp đảo ngay từ đầu và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Leicester City bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Phút 13, Sevilla có cơ hội vượt lên khi tiền đạo Joaquin Correa đi bóng lắt léo trong vòng cấm và bị trung vệ Wes Morgan phạm lỗi. Nhưng trên chấm 11m, Correa lại không đánh bại được thủ thành Kasper Schmeichel, bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho Sevilla.

 

Những phút sau đó, Sevilla tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Với thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà cũng có bàn mở tỉ số ở phút 25 do công tiền vệ Pablo Sarabia. Hưng phấn sau bàn thắng, các học trò HLV Juan Manuel Lillo càng chơi càng hay. Phút 62, từ pha lên bóng ở trung lộ, Jovetic cầm bóng đột phá vào vòng cấm rồi thực hiện pha tỉa bóng cho Correa băng lên tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Kasper Schmeichel, nâng tỉ số lên 2-0 cho Sevilla.

 

Không còn gì để mất, Leicester City dồn đội hình lên tấn công và nỗ lực của các học trò HLV Claudio Ranieri được đền đáp. Phút 73, từ pha lên bóng bên cánh trái, Drinkwater thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện đường căng ngang cho Jamie Vardy đệm bóng hạ thủ môn Rico từ cự ly gần, rút ngắn tỉ số xống 1-2 cho Leicester City. Tuy nhiên, thời gian còn lại quá ít không đủ để Leicester City tìm thêm bàn thắng.

 

Thua chung cuộc 1-2 trước Sevilla nhưng với việc ghi được bàn thắng trên sân khách, cơ hội đi tiếp vẫn rộng mở với Leicester City, bởi thầy trò HLV Ranieri được chơi trên sân nhà King Power ở trận lượt về vào ngày 15/3.  

 

Ở trận đấu còn lại, “Bà đầm già thành Turin” Juventus không khó để đánh bại Porto 2-0 trên sân Estadio do Dragao nhờ các pha lập công của bộ đôi cầu thủ vào sân thay người Marko Pjaca và Daniel Alves.

 

Dù phải làm khách trên đất Bồ Đào Nha nhưng Juventus vẫn chủ động tấn công ngay từ đầu và tạo được thế trận hoàn toàn áp đảo trước Porto. Đội khách được hưởng lợi thế ở giữa hiệp 1 khi Porto chỉ còn chơi với 10 người vì lối chơi thô bại. Chơi hơn người, Juventus gia tăng sức ép và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành thủ môn Iker Casillas. Tuy nhiên, phải đến phút 72, Juventus mới có bàn thắng khai thông bế tắc nhờ công của tiền vệ Marko Pjaca vào sân (thay Cuadrado phút 67). Tinh thần lên cao sau bàn thắng, chỉ 2 phút sau, Juventus có bàn thắng thứ hai. Phút 74, từ pha lên bóng bên cánh trái, Alex Sandro thực hiện quả tạt đẹp mắt cho Daniel Alves tung người thực hiện pha bắt vô-lê hạ thủ thành Casillas, ấn định chiến thắng 2-0 cho Juventus.

 

Với chiến thắng này và cùng với việc trận lượt về (15/3) được chơi trên sân nhà, Juventus xem như đặt một chân vào tứ kết Champions League.

 

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Mkhitaryan (phải) mở tỉ số - Ảnh: Reuters

 

Lượt về vòng 1/16 Europa League 

Fenerbahce - FC Krasnodar 1-1

FC Krasnodar vào vòng 1/8 với tổng tỉ số 2-1 

Saint-Etienne - Manchester United 0-1

M.U vào vòng 1/8 với tổng tỉ số 4-0 

Schalke 04 - PAOK Thessaloniki FC 1-1

Schalke vào vòng 1/8 với tồng tỉ số 4-1

* Ở lượt về vòng 1/16 Europa League, Henrikh Mkhitaryan tiếp tục phong độ ấn tượng trong màu áo “Quỷ đỏ” khi ghi bàn duy nhất giúp M.U giành chiến thắng 1-0 trên sân Saint-Etienne Mtrong trận lượt về trên đất Pháp và giành vé vào vòng 16 đội Europa League với chiến thắng chung cuộc 4-0 (lượt đi M.U thắng 3-0).

 

Ngoài bàn thắng này, M.U còn tạo ra nhiều cơ hội nhưng do nôn nóng nên các chân sút của "Quỷ đỏ" không thể lần thứ 2 đưa bóng vào lưới thủ môn Ruffier. Trong 30 phút cuối trận, M.U chỉ còn 10 người trên sân do trung vệ Eric Bailly nhận thẻ vàng thứ hai vì vào bóng bằng gầm giày nguy hiểm với Hamouma (phút 63). Tuy nhiên, do Saint-Etienne quá yếu nên cũng không thể tận dụng lợi thế hơn người để tìm bàn thắng quân bình tỉ số. Thắng chung cuộc 4-0 sau hai lượt trận, “Quỷ đỏ” giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Europa League.

 

Cùng với M.U, Schalke 04 cũng góp mặt ở vòng này với chiến thắng chung cuộc 4-1 trước đối thủ yếu là PAOK Thessaloniki FC.​

 

Trong khi đó, Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) phải ngậm ngùi dừng bước khi để thua FC Krasnodar của Nga chung cuộc 1-2.​

 

* Ở trận đá bù vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), đội đầu bảng Real Madrid gây thất vọng khi để thua chủ nhà Valencia với tỉ số 1-2.

 

Bàn thắng của Ronaldo không đủ giúp Real giành một điểm trước Valencia - Ảnh: Reuters

 

Valencia gây bất ngờ lớn khi vượt lên dẫn trước 2-0 chỉ sau 9 phút bóng lăn nhờ các bàn thắng của Simone Zaza và Fabian Orellana.​ Phải đến phút 44, Real Madrid mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 do công của Cristiano Ronaldo. Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha làm được ở trận này.​

 

Với thất bại này, thầy trò HLV Zidane vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga với 52 điểm nhưng bỏ lỡ cơ hội gia tăng khoảng cách với Barcelona. Tuy vậy, lợi thế lớn vẫn nằm trong tay Real bởi họ vẫn còn một trận chưa đấu.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Man City chưa thể yên tâm
Thứ Năm, 23/02/2017 08:47 SA
42 kỳ thủ tranh tài
Thứ Năm, 23/02/2017 08:46 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek