Chủ Nhật, 22/09/2024 20:36 CH
Ibra - “ngọn lửa” của thành Manchester
Thứ Ba, 21/02/2017 08:28 SA

Ibra thi đấu thăng hoa trong màu áo M.U

Đội bóng của HLV Mourinho vừa giành chiến thắng 2-1 trước Blackburn để có mặt tại vòng tứ kết Cúp FA. Một lần nữa, Ibra là cái tên được nhiều người nhắc đến. Ở tuổi 35, tiền đạo người Thụy Điển đã có 24 bàn thắng ngay trong mùa giải đầu tiên là điều không phải ai cũng làm được tại nước Anh.

 

Có nhiều người không thích tính cách “ngổ ngáo” của tiền đạo người Thụy Điển, nhưng xét về chuyên môn họ phải thừa nhận anh quá xuất sắc để trở thành niềm tin của M.U. Không biết bao nhiều lần, tiền đạo người Thụy Điển trở thành “cứu tinh” cho đội bóng thành Manchester và bàn thắng trong trận gặp Blackburn mới đây, một lần nữa chứng minh giá trị của anh. Không quá ngạc nhiên khi HLV Mourinho tung ra đội hình 2 để thi đấu với Blackburn. Đây là cách giữ quân của HLV Mouinho cho những mục tiêu quan trọng sắp tới, nhưng điều đó không đồng nghĩa với chiến thắng thuộc về đội bóng mạnh hơn như M.U. Áp đảo những thông số kỹ thuật, nhưng làm thế nào để ghi bàn vẫn là bài toán của HLV Mourinho và ông đã quyết định tung Ibra vào sân. Ngay lập tức, tiền đạo người Thụy Điển mang tấm vé vào tứ kết cho M.U khi ghi bàn giúp đội bóng này giành chiến thắng 2-1. 

 

Ibra đến với M.U theo bản hợp đồng tự do. Ở tuổi 34, nhiều người cho rằng HLV Mourinho sai lầm khi tin tưởng vào tiền đạo người Thụy Điển, nhưng ông đã không lầm. Đến thời điểm này, Ibra đã chứng minh rằng tuổi tác không tỉ lệ nghịch với đẳng cấp của anh. Càng dõi theo Ibra, người ta càng thấy giá trị của kinh nghiệm. Anh không chạy nhiều như thời thi đấu ở Ajax, hay bùng nổ như thời thi đấu trong màu áo Inter Milan, nhưng từng ấy năm chinh chiến tại những giải đấu cao nhất lục địa già đã tạo cho Ibra cảm quan và độ nhạy bén của một tiền đạo siêu hạng. Và khi đến với M.U, nhiều người cho rằng anh mang những gì tốt nhất của một tiền đạo để cống hiến cho nửa đỏ thành Manchester. Đó là điều may mắn mà không phải đội bóng nào cũng có được. M.U không mất một đồng nào cho bản hợp đồng ký kết với tiền đạo người Thụy Điển.

 

Ngoài những bàn thắng, giá trị tiếp theo của tiền đạo người Thụy Điển nằm ở tính cách của cầu thủ này, Ibra không cho phép các đồng đội bỏ cuộc ở bất kỳ thời điểm nào. Với anh, muốn chiến thắng cầu thủ phải tiến lên phía trước. Ở tuổi 35, việc tiền đạo người Thụy Điển vẫn đều đặn ghi bàn cho M.U ở tất cả các mặt trận chính là tấm gương sáng cho các cầu thủ trẻ của M.U noi theo.

 

Matrial, Rashford từng là những tài năng trẻ đầy triển vọng dưới triều đại HLV Van Gaal, nhưng mùa giải năm nay, ít nhiều họ không còn giữ được những phẩm chất tốt nhất. Tuy nhiên, thông qua những lời động viên, khích lệ và giúp đỡ của Ibra, cả hai đều trở lại đầy ấn tượng. Tuần trước, Matrial đã ghi bàn ở giải Ngoại hạng. Tuần này, Rashford ghi bàn giúp M.U có vé vào tứ kết Cúp FA. HLV Mourinho chắc chắn là người vui mừng nhất, khi chính ông quyết định mang Ibra về sân Old Trafford. HLV người Bồ Đào Nha cũng là người bảo vệ Ibra hết mực khi Quỷ đỏ rơi vào giai đoạn khủng hoảng cách đây ít tháng.

 

M.U vẫn đang hướng về những mục tiêu cụ thể. Họ hoàn toàn có khả năng có mặt trong tốp 4 Giải Ngoại hạng và đoạt vé dự Champions League; tiến xa tại Europa League; có mặt tại chung kết Cúp Liên đoàn và tứ kết Cúp FA. Trong thành công ấy, dấu ấn của Ibra rõ nét. Và không loại trừ khả năng tiền đạo người Thụy Điển sẽ đi vào lịch sử CLB giàu truyền thống nước Anh vào cuối mùa, khi mà đội bóng dành những danh hiệu.

 

M.U “đại chiến” Chelsea

 

Ngay sau khi kết thúc trận đấu giữa Blackburn và M.U với chiến thắng 2-1 cho Quỷ đỏ, Ban tổ chức FA Cup đã tiến hành bốc thăm các cặp đấu vòng tứ kết. Lá thăm may rủi đã tạo nên một trận đấu vô cùng đáng xem giữa Chelsea và M.U. Đây sẽ là cặp đấu đáng chờ đợi khi cả hai đội đều đang sở hữu phong độ cực cao ở thời điểm hiện tại. Các trận đấu tứ kết FA Cup sẽ diễn ra vào các ngày 11-12/3.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Buồn cho bóng đá Việt Nam
Thứ Ba, 21/02/2017 08:25 SA
Hơn 2.000 VĐV tham gia thi đấu
Thứ Hai, 20/02/2017 10:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek