Chủ Nhật, 22/09/2024 20:22 CH
Lượt đi vòng 16 đội Champions League, Man City - Monaco (5-3):
Man City chưa thể yên tâm
Thứ Năm, 23/02/2017 08:47 SA

Man City chiến thắng ở lượt đi nhưng Monaco vẫn chưa hết hy vọng ở lượt về

Giành chiến thắng 5-3 trước Monaco trong trận đấu rạng sáng 22/2, nhưng với những gì thể hiện trên sân Etihad, rõ ràng thầy trò HLV Pep có lý do để lo lắng cho trận lượt về vào ngày 16/3 tới.

 

Phòng ngự và vấn đề của Man City

 

Pep được biết đến là một trong những HLV xây dựng đội bóng trên nền tảng tấn công đẹp mắt. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, có vẻ như Pep chưa bao giờ biết cách xây dựng hệ thống phòng ngự một cách an toàn từ khi còn dẫn dắt Barca hay Bayern. Đến nước Anh, sự mất cân bằng ấy càng thêm rõ nét, khi Man City trở thành đội bóng rất mạnh trên mặt trận tấn công nhưng phòng ngự thì như mơ ngủ. Những gì trong cuộc đối đầu với Monaco đã thể hiện tất cả.

 

Man City đã ghi 5 bàn trong cuộc đối đầu với Monaco. Điểm sáng Aguero cần phải được nhắc đến, nhưng nó không phải là vấn đề của Man City. Vấn đề của thầy trò HLV Pep là 2 cái tên Stones và Caballero. Cả hai đều có những dấu ấn riêng. Stones ghi bàn giúp Man City có được bàn thắng thứ 4. Trong khi Caballero cản được 1 quả 11m của Falcao, qua đó giúp Man City tạo lợi thế trước trận lượt về. Nhưng trước những dấu ấn đó, họ như cầu thủ nghiệp dư trong các pha xử lý của mình. Bản hợp đồng 50 triệu bảng Anh Stones có thể xem là một thảm họa ở hàng phòng ngự Man City, khi anh liên tục mắc sai lầm trước hàng công của Monaco. Điều đáng nói, Stones là người được HLV Pep chọn và gửi gắm niềm tin. Nhưng đến thời điểm này, có thể khẳng định nếu vẫn sử dụng trung vệ người Anh ở các trận đấu tiếp theo, nhiều khả năng Man City sẽ trả giá.

 

Caballero thì sao? Ở bàn thua đầu tiên của Man City, thủ môn này phát bóng không tốt và Falcao không bỏ lỡ cơ hội, đánh đầu ngoạn mục giúp đội khách cân bằng tỉ số 1-1. Trớ trêu ở chỗ cả Caballero và Bravo là những người do Pep lựa chọn bởi khả năng chơi bóng bằng chân và phát động tấn công. Ông không ngần ngại đẩy “người hùng” Joe Hart một cách không thương tiếc. Đến thời điểm này có thể cho rằng đó là quyết định sai lầm của Pep, bởi cả hai thủ môn được chọn ấy đến nay vẫn là một trong những điểm yếu của Man City.

 

Khó khăn ở trận lượt về

 

Trước trận đấu lượt đi, Monaco thông báo họ không ngán Man City, dù đó là đội bóng được dẫn dắt bởi một trong những HLV xuất sắc nhất bóng đá đương đại - Pep và sở hữu nhiều ngôi sao đắt tiền. Thực tế cho thấy đội bóng nước Pháp không nói ngoa. Chơi trên sân khách, nhưng Monaco rất tự tin và tận dụng tốt những sai lầm của hàng phòng ngự Man City để có được 3 bàn thắng. Nổi bật nhất phải kể đến tiền đạo Falcao. Không thành công trên đất Anh trong màu áo Chelsea và M.U nhưng “mãnh hổ” đã chứng minh đẳng cấp, thứ không hề mất đi với tiền đạo người Colombia.

 

Trong bóng đá không nói trước được điều gì và với những gì đã thể hiện, rõ ràng Man City có lý do để lo lắng cho trận lượt về. Monaco có phần thất thế khi thua 3-5 trong trận lượt đi, nhưng hàng phòng ngự của Man City như đã nói, rất dễ bị khoan phá. Nếu vẫn giữ được phong độ như trận lượt đi, khả năng lật ngược thế cờ của đội bóng Công quốc trên sân Louis II là hoàn toàn khả thi, nhất là khi Falcao đang thể hiện phong độ ấn tượng trong giai đoạn hiện nay.

 

Sau trận đấu với Monaco, HLV Pep thừa nhận đội bóng của ông đã gặp may mắn khi giành chiến thắng trước đội bóng nước Pháp và Man City cần có bài học trong trận lượt về. Monaco không phải là đội bóng nhiều ngôi sao, nhưng họ đang dẫn đầu giải vô địch nước Pháp. Xét về kinh nghiệm tại sân chơi Champions League, đội bóng nước Pháp lại hơn hẳn Man City. Đó chắc chắn là bài toán của HLV Pep trong trận lượt về.

 

Cùng thời điểm, Atletico Madrid đã đặt một chân vào tứ kết Champions League khi đá bại Bayer Leverkusen 4-2 trên sân BayArena trong trận lượt đi vòng 16 đội. Các bàn thắng của đội khách được ghi do công của Saul Niguez (phút 17), Antoine Griezmann (phút 25), Kevin Gameiro (phút 59, penalty) và Fernando Torres (phút 86). Hai bàn gỡ của Leverkusen do Karim Bellarabi ghi ở phút 48 và pha phản lưới nhà của Stefan Savic (Atletico Madrid ở phút 68).

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ibra - “ngọn lửa” của thành Manchester
Thứ Ba, 21/02/2017 08:28 SA
Buồn cho bóng đá Việt Nam
Thứ Ba, 21/02/2017 08:25 SA
Phú Yên đoạt 2 HCB, 2 HCĐ
Thứ Ba, 21/02/2017 07:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek