Chủ Nhật, 22/09/2024 22:33 CH
Buồn cho bóng đá Việt Nam
Thứ Ba, 21/02/2017 08:25 SA

V -League 2017 trải qua 6 vòng đấu, nhưng đi với đó là những nỗi buồn của người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Mới nhất là sự việc các cầu thủ Long An phản ứng trọng tài Nguyễn Trọng Thư bằng cách đứng yên trên sân để đội chủ sân Thống Nhất ghi ba bàn liên tiếp giành chiến thắng 5-2 trong trận đấu chiều 19/2.

 

Sự việc đã lên đỉnh điểm khi hàng loạt các trang tin, báo thể thao nước ngoài đồng loạt đưa tin về sự kiện được xem là hy hữu trong làng bóng đá thế giới. Trang 101 Great Goals dùng từ “biến cố không tưởng” (incredible incident) để nói về vụ việc trong những phút cuối trận đấu giữa TP Hồ Chí Minh và Long An. Kênh truyền thông ESPN giật tít đơn giản nhưng khá sâu sắc: “Toàn đội Long An có quyết định phản đối hết sức kỳ lạ khi phải chịu phạt đền”. Còn trang Reddit dẫn lại video sự cố trên sân Thống Nhất với nội dung: “Để phản đối quyết định của trọng tài, các cầu thủ Long An đứng yên đến hết trận. Đối thủ của họ tiếp tục thi đấu và ghi thêm ba bàn thắng nữa”.

 

Trong khi đó, trang báo uy tín Eurosport sử dụng cụm từ “kỳ quặc” và “không thể tin nổi” trong bài viết về sự cố trên sân Thống Nhất. “Trận đấu chứng kiến một số sự việc kỳ lạ chưa từng có trên sân bóng khi một đội đưa ra quyết định đáng kinh ngạc là ngưng trận đấu để phản đối trọng tài”, nội dung bài báo viết.

 

Trước diễn biến vụ việc được xem là nghiêm trọng, Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm lên tiếng xin lỗi ban tổ chức giải và chấp nhận mọi án phạt từ VFF, ban tổ chức V-League. Trưa 20/2, ông Nhiệm chính thức nộp đơn từ chức lên Hội đồng quản trị CLB Long An. Tuy nhiên, ông Nhiệm cũng không quên đề nghị ban tổ chức xem xét lại cách điều hành của trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

 

Theo giới chuyên môn, CLB Long An đã sai khi hành động như một đội bóng làng tại giải đấu mà chỉ cách đây ít năm được xem là hàng đầu Đông Nam Á. Về góc độ công tác tổ chức, rõ ràng sự việc ảnh hưởng rất lớn đến V-League cũng như để lại hình ảnh không đẹp trong mắt người hâm mộ trong nước và quốc tế. Tuy nhiên, điều cần quan tâm là tại sao một CLB vốn nổi tiếng về mức độ “hiền lành” trong làng bóng đá Việt Nam lại phản ứng mạnh đến mức tiêu cực như vậy?

 

Trong rất nhiều phân tích được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, có lẽ chính xác nhất vẫn là cách nhận định của HLV Lê Thụy Hải, khi ông đồng quan điểm với việc phê phán hành động của các cầu thủ CLB Long An, nhưng cũng cho rằng có lẽ hầu hết các cầu thủ của các đội bóng đang mất niềm tin vào công tác trọng tài tại V-League. Giải chỉ mới trải qua 6 vòng đấu nhưng liên tiếp những cách giải quyết thiếu nhất quán của ban tổ chức giải, như vụ việc của CLB FLC Thanh Hóa, hay án phạt nguội của cầu thủ Samson (CLB Hà Nội) đã khiến cho nhiều cầu thủ, CLB “lờn thuốc”.

 

Cũng trong buổi trưa 20/2, ông Cao Văn Chóng, Tổng Giám đốc VPF và ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch VFF, đều cho rằng cần phải có án phạt nặng với CLB Long An, mục đích không gì khác ngoài chấn chỉnh và làm gương cho các CLB để không tái diễn hình ảnh đáng xấu hổ như trường hợp của CLB Long An.

 

Tuy nhiên, với nhiều người, đó chẳng qua là cách giải quyết phần ngọn, bởi rất khó giải quyết triệt để, khi mà câu chuyện về trọng tài và cách xử lý của ban tổ chức năm nào cũng được xem là bài toán nan giải cho sân chơi bóng đá hàng đầu Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek