Thứ Hai, 23/09/2024 04:18 SA
Niềm vui Công Phượng
Thứ Ba, 14/02/2017 10:55 SA

Cuối tuần qua, sân cỏ khắp cả nước thi đấu vòng 5 V-League. Một trong những tiêu điểm là Hoàng Anh Gia Lai đã tìm được niềm vui chiến thắng khi vượt qua Cần Thơ với tỉ số 3-0 trên sân Pleiku. Cái tên được nhiều người chú ý là Công Phượng đã ghi 2 bàn thắng và có những tiến bộ về mặt chuyên môn sau khi trở về Việt Nam thi đấu. Trước hết cần khẳng định sự tỏa sáng của Công Phượng có giá trị rất lớn về mặt tinh thần cho cá nhân cầu thủ này. Vì đã có lúc nhiều người cho rằng những hình ảnh đẹp từ đội tuyển U19 sẽ không bao giờ xuất hiện trong màu áo các đội tuyển quốc gia.

 

Thực tế cho thấy, Công Phượng vẫn được ưu ái trong màu áo đội tuyển Việt Nam và U23 dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng. Nhưng lối chơi của Công Phượng không có gì nổi bật. Kỹ thuật qua người, sự khéo léo của Công Phượng giờ bị nhiều người gọi là lắt nhắt, làm ảnh hưởng đến tốc độ của các đường lên bóng của đội tuyển. Công Phượng vì thế càng chìm sâu vào áp lực tâm lý và phải đến vòng 5 V-League 2017, Công Phượng mới chứng minh được anh có khả năng tìm lại những điều tốt nhất của mình. Đây không phải là niềm vui của Công Phượng mà cũng là niềm vui của Hoàng Anh Gia Lai và người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Tuy nhiên, có một điều cần phải nhớ rằng, xét tổng thể Công Phượng vẫn cần một thời gian dài nữa mới trở thành “viên ngọc sáng” của bóng đá Việt Nam. Người hâm mộ vui mừng, giới truyền thông cũng nhận thấy những tín hiệu tốt, nhưng nếu giữ được nhận xét ở mức độ vừa phải có lẽ sẽ tốt cho Công Phượng hơn. Phượng cần đi trên đôi chân của mình trên sân cỏ, chứ không phải mà một nhân vật được tung hô của giới truyền thông.

 

Trên sân Pleiku, người xem nhận ra bầu Đức đang chăm chú theo dõi cầu thủ mà ông yêu mến thi đấu. Với sự tỏa sáng của Phượng, ông Đức có lẽ là người vui nhất, nhưng những góc quay truyền hình cho thấy ông bầu nổi tiếng của bóng đá Việt Nam khá bình tĩnh. “Công Phượng thi đấu tốt là điều đáng mừng, nhưng tôi hy vọng người hâm mộ, giới truyền thông dành nhiều thời gian cho Công Phượng, đừng vì một hay hai trận thi đấu tốt mà tâng bốc Phượng”, ông Đức cho biết sau trận đấu.

 

Công Phượng từng được xem là “thần đồng” của bóng đá Việt Nam. Những bước chạy của anh trong màu áo U19 Việt Nam làm nhiều con tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam loạn nhịp, nhưng với những gì đã xảy ra với tiền đạo người Nghệ An, có lẽ những lời của bầu Đức không sai. Công Phượng có quyền tận hưởng niềm vui để lấy tinh thần, động lực và tỏa sáng trong thời gian tới. Nhưng đó chưa phải là tất cả, bởi như đã biết, truyền thông đã từng nói quá nhiều về Công Phượng, để rồi khi không “thuận buồm, xuôi gió” đó lại là áp lực, rào cản đối với một trong những cầu thủ bóng đá trẻ được kỳ vọng nhất của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek