Thứ Hai, 23/09/2024 04:29 SA
Bóng đá châu Âu: Leicester tiếp tục gây thất vọng
Thứ Hai, 13/02/2017 10:37 SA

Sự thất vọng của các cầu thủ Leicester sau trận thua Swansea - Ảnh: Reuters

* Nhiều cú sốc ở Bundesliga

 

Rạng sáng 13/2, ĐKVĐ Leicester City tiếp tục gây thất vọng khi để thua Swansea 0-2 trên sân khách trong khuôn khổ vòng 25 giải Ngoại hạng Anh (Premier League).

 

Alfie Mawson và Martin Olsson là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho chủ nhà Swansea. Với thất bại trước Swansea, Leicester có 21 điểm và chỉ còn hơn nhóm rớt hạng 1 điểm. Đây là bi kịch đối với thầy trò HLV Claudio Ranieri chỉ sau 9 tháng lên ngôi vô địch Premier League.

 

Tương tự, “ông lớn” Chelsea cũng không có được kết quả như ý khi bất ngờ để đội bóng bị đánh giá yếu hơn Burnley cầm hòa 1-1 trên sân Turf Moor. Dù vậy, “The Blues” vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng với 60 điểm, hơn hai đội xếp sau Tottenham và Arsenal 10 điểm.

 

Manchester United cán mốc 2.000 điểm ở Premier League - Nguồn: Getty Images

 

Trong khi đó, M.U “phục thù” thành công khi giành chiến thắng 2-0 trước đội bóng Watford. Juan Mata và Anthony Martial là những người lập công, mang về 3 điểm cho đội chủ sân Old Trafford.  Chiến thắng này đội bóng của HLV Jose Mourinho có 48 điểm, đứng thứ 6 và tiếp tục duy trì thế bám đuổi các đội trong cuộc đua giành suất tham dự Champions League mùa tới với khoảng cách chỉ ít hơn 1 điểm.

 

Ngoài ra, với 3 điểm ở trận này, “Quỷ đỏ” chính thức đi vào lịch sử khi trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc 2.000 điểm sau 949 trận trong kỷ nguyên Premier League. Sau 949 trận, M.U có 599 trận thắng, 203 trận hòa. Thành tích ấn tượng này của đội chủ sân Old Trafford chắc chắn sẽ còn rất lâu nữa mới bị phá vỡ bởi khoảng cách với các đội xếp sau là khá xa. Arsenal là đội xếp ngay sau M.U, nhưng số điểm mà “Pháo thủ thành London” có được là 1.797 điểm. Chelsea đứng tứ 3 với 1.755 điểm.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal khá vất vả mới có chiến thắng 2-0 trước Hull City trên sân nhà Emirates ở trận đấu sớm nhất. Alexis Sanchez sắm vai người hùng với một cú đúp để mang về 3 điểm nhọc nhằn cho Arsenal. Chiến thắng này giúp “Pháo thủ” trở lại top 3 với 50 điểm, bằng điểm Tottenham nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại.

 

* Ở vòng 22 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga), Atletico Madrid giành chiến thắng 3-2 trước Celta Vigo trong cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt.

 

Ngay phút thứ 6, Gustavo Cabral ghi bàn đưa đội khách Celta Vigo vượt lên dẫn trước. Đến phút 11, tiền đạo Fernando Torres lập công gỡ hòa 1-1 cho Atletico Madrid. Phút 30, đội chủ nhà có cơ hội vượt lên dẫn 2-1 nhưng Torres lại đá hỏng quả phạt đền. Sang hiệp 2, Celta Vigo tìm được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của John Guidetti ở phút 78. Tuy nhiên, hai pha lập công liên tiếp của Yannick Ferreira-Carrasco (phút 86) và Antoine Griezmann (phút 88) mang về chiến thắng 3-2 cho Atletico Madrid. Với kết quả này, Atletico Madrid có trong tay 42 điểm tiếp tục xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng.

 

* Tại vòng 20 Bundesliga (Đức), hàng loạt cú sốc xảy ra khi nhiều đội bóng được đánh giá là "cửa trên" phải nhận kết quả thất vọng.​

 

Dortmund bị đội bét bảng cho nếm "trái đắng" - Nguồn: ESPN

 

Cú sốc lớn nhất chính là việc Dortmund để thua 1-2 trước đội bóng xếp ở cuối bảng xếp hạng Darmstadt.​ Thất bại này khiến Dortmund bị bỏ xa hơn trong cuộc đua đến ngôi vương mùa này. Họ có thể sẽ phải chia tay vị trí thứ 4 ngay sau vòng 20 nếu như Hoffenheim hoặc Cologne giành chiến thắng ở vòng này.​

 

Cũng ở vòng đấu này, đội bóng xếp thứ 2 là RasenBallsport Leipzig phải nếm “trái đắng” ngay trên sân nhà khi thua thảm Hamburger SV 0-3. Trong khi đó, đội xếp thứ 3 là Eintracht Frankfurt chịu chung cảnh ngộ khi nhận thất bại 0-3 trong chuyến làm khách trên sân của Bayer Leverkusen.​

 

Với việc cả ba đội bóng xếp sau cùng nhận thất bại, Bayern Munich được hưởng lợi nhiều nhất sau vòng 20.​ “Hùm xám” không quá khó khăn để có được chiến thắng 2-0 trước đội bóng áp chót bảng xếp hạng Ingolstadt, nhờ các bàn thắng của Arturo Vidal và Arjen Robben ở những phút bù giờ.​

 

Giành trọn 3 điểm, Bayern tạo ra khoảng cách 7 điểm so với đội xếp thứ 2 RasenBallsport Leipzig và vòng 20 có thể là bước ngoặt trong cuộc đua đến ngôi vô địch Bundesliga mùa này.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek