Thứ Hai, 23/09/2024 04:33 SA
Vòng 25 giải ngoại hạng:
Khi HLV Conte lo lắng
Thứ Ba, 14/02/2017 10:52 SA

HLV Conte lo lắng cho các cầu thủ Chelsea sau trận hòa Burnley

Trên sân Turf Moor của Burnley, đội đầu bảng Chelsea bị cầm hòa 1-1. Kết quả này khiến cho thầy trò HLV Conte không thể gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi phía sau. Dù vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng tại Giải Ngoại hạng, nhưng có thể thấy sự lo lắng của HLV Conte là không thừa.

 

Nhà báo David Anderson tại xứ sở sương mù đưa ra nhận định: “Chelsea đã cho thấy bản lĩnh của mình. Họ đã chứng minh họ xứng đáng với chức vô địch Premier League”. Nhận định ấy xuất phát từ màn trình diễn của thầy trò HLV Conte trước Burnley. Chelsea vẫn làm chủ thế trận nhưng có điều họ không thể có bàn thắng thứ 2 vào lưới Burnley, đội bóng thi đấu tốt nhất trên sân nhà mùa giải năm nay (giành được 28 điểm). Với những hình ảnh ấy, nhà báo David Anderson tràn đầy tự tin đội bóng thành London sẽ làm nên chuyện. Tuy nhiên, HLV Conte thì nghĩ ngược lại. “Giải đấu vẫn còn tới 13 vòng nữa. Nếu ai nghĩ mùa giải này đã kết thúc, thì tôi xin thừa nhận rằng nó vẫn chưa kết thúc đâu. Có tới 6 đội có thể giành chức vô địch. Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra”, ông thầy người Ý nhận xét đầy lo lắng.

 

Việc HLV Conte nhận xét như vậy là điều tốt, bởi ông sợ các học trò của mình sẽ chủ quan, dù khoảng cách giữa họ với Man City, Liverpool, Tottenham hiện nay là khá xa. Tư tưởng chủ quan sẽ “giết chết” giấc mơ vô địch của Chelsea nếu họ vẫn không biết cách khai thông bế tắc như trận đấu với Burnley.

 

Costa vẫn chơi tốt nhưng 1 bàn thắng trước Burnley bỗng nhiên quá khó với cầu thủ người Tây Ban Nha. Nếu Costa vẫn thi đấu như vậy, rõ ràng Chelsea sẽ bị rút ngắn khoảng cách. Hazard vẫn đầy kỹ thuật, nhưng trong cơn mưa tuyết trên sân, Turf Moor giống như “nghệ sĩ” thực thụ hơn là một trong những tiền vệ tấn công hay nhất Giải Ngoại hạng mùa này. Nếu vẫn lặp lại những hình ảnh ấy rõ ràng HLV Conte có lý do để lo lắng khi mà nhóm 6 đội đang bứt phá liên tục và trong mùa giải kỳ lạ như mùa giải năm nay, những điều bất ngờ có thể xảy ra.

 

Vòng đấu tới, M.U, Arsenal, Man City, Tottenham sẽ trở lại đấu trường châu lục. Về lý thuyết, đây là cơ hội để Chelsea gia tăng cách biệt và về đích sớm hơn dự kiến. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra, rõ ràng các HLV Mourinho, Pep, Wenger có những phương án dự phòng nhằm đảm bảo lực lượng cho cuộc nước rút về đích. Một sự sẩy chân của thầy trò HLV Conte cũng sẽ làm cho cục diện thay đổi. 13 vòng đấu không phải là quá nhiều, nhưng nó đủ tạo ra những bất ngờ thú vị.

 

Thực tế cho thấy với bản lĩnh từ đầu mùa, rất khó xảy ra việc Chelsea sẽ sẩy chân ở các trận đấu tiếp theo. Tuy nhiên, nếu nó xảy ra thì người hâm mộ trung lập sẽ cảm thấy thú vị. Khi ấy Giải Ngoại hạng sẽ được chú ý nhiều từ giới hâm mộ bóng đá thế giới, bởi chắc chắn mùa giải 2016-2017 là một trong những mùa giải đáng xem nhất trong lịch sử Giải Ngoại hạng.

 

Tốp 6 sát lại gần nhau

 

Chelsea chững lại là cơ hội cho những đối thủ phía sau. Ngoại trừ Tottenham thua trận, cả Arsenal, Liverpool và M.U đều thắng. Với Arsenal và Liverpool thì những chiến thắng này càng ý nghĩa khi giúp họ chấm dứt mạch bết bát. Khoảng cách từ đội thứ 6 là M.U đến Chelsea rút xuống 12 điểm, trong khi cách biệt chỉ 1 điểm với tốp 4 vẫn được duy trì. Cuộc đua vô địch được cứu lại khi Chelsea không thể phi một mạch về đích trong khi suất dự Champions League vào cuối mùa vẫn vô cùng khó đoán.

 

 

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek