Thứ Ba, 24/09/2024 06:15 SA
CAN 2017: Bờ Biển Ngà gây thất vọng ở ngày ra quân
Thứ Ba, 17/01/2017 11:12 SA

Bờ Biển Ngà (áo trắng) không thể xuyên thủng mành lưới của Togo

* AC Milan thắng nghẹt thở tại Serie A

 

Ở trận đấu mở màn tại bảng C CAN 2017, ĐKVĐ Bờ Biển Ngà bất ngờ để Togo cầm hòa 0-0. Trong khi đó, Congo tạm vươn lên dẫn đầu bảng sau chiến thắng 1-0 trước Ma-rốc.

 

Với nhiều ngôi sao trong đội hình như Kalou, Zaha, Kessi, Bailly… Bờ Biển Ngà được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch CAN 2017. Tuy nhiên, họ gây thất vọng lớn trong ngày ra quân khi để Togo (xếp thứ 90 trên BXH FIFA) cầm hòa không bàn thắng.

 

Bước vào trận đấu này, Bờ Biển Ngà ra sân với bộ ba tấn công Zaha, Kodjia, Kalou trên hàng công. Trình độ vượt trội giúp “Voi rừng” chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Họ suýt có bàn thắng sớm khi Kodjia có cơ hội đối mặt với thủ môn, nhưng cầu thủ Togo can thiệp kịp thời.

 

Bên kia chiến tuyến, sau khoảng thời gian đầu lép vế, Togo chơi khởi sắc hơn sau đó và có những đường lên bóng nguy hiểm, uy hiếp khung thành Bờ Biển Ngà. Phút 23, họ có pha phối hợp ăn ý trước vòng cấm địa, nhưng ở tư thế thuận lợi, hai cầu thủ của Togo lại dứt điểm không thành công.

 

Sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về Bờ Biển Ngà. Dù vậy, trong ngày kém may mắn, lần lượt Zaha, Kalou… đều không một lần thắng được thủ môn Agassa của Togo. Sau đó, HLV Dussuyer của Bờ Biển Ngà tung hai tiền đạo là Bony và Gradel vào sân nhưng tình hình không thay đổi. Chung cuộc, hai đội rời sân với tỉ số hòa 0-0.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng C, Congo gây bất ngờ khi đánh bại đội bóng mạnh Ma-rốc 1-0 trên sân Stade d'Oyem. Trận này, Congo lép vế so với Ma-rốc cả về thời gian kiểm soát bóng và số pha dứt điểm. Tuy nhiên, với hàng phòng ngự chắc chắn và những pha phản công tốc độ, Congo gây bất ngờ bằng chiến thắng 1-0 trước Ma-rốc. Người hùng của DR Congo trong chiến thắng trước Ma-rốc là tiền vệ Junior Kabananga với một pha đá bồi chính xác ở phút 55 sau khi đường căng ngang bên cánh trái của Firmin Mubele Ndombe trúng cột dọc dội ra. Trong 10 phút cuối, Congo chỉ còn thi đấu 10 người do tiền vệ Mutambala nhận thẻ vàng thứ hai (phút 81) nhưng họ vẫn bảo vệ được tỉ số 1-0 đến hết trận.

 

Với kết quả này, Congo tạm vươn lên dẫn đầu bảng C với 3 điểm, xếp sau lần lượt là Bờ Biển Ngà, Togo (cùng được 1 điểm) và Ma-rốc chưa có điểm nào.

 

*  Tại vòng 20 Serie A (Ý), trong chuyến làm khách tới sân của Torino, AC Milan bị dẫn trước tới 2 bàn nhưng cuối cùng, họ xuất sắc vượt khó để giành lại 1 điểm với trận hòa 2-2.

 

AC Milan (áo trắng) may mắn cầm hòa Torino

 

Ở trận này, AC Milan ra sân với bộ ba tiền đạo Suso, Bacca, Bonaventura trên hàng công, nhưng với lợi thế sân nhà, Torino lại thi đấu tốt hơn. Đội chủ nhà khiến AC Milan gặp nhiều khó khăn trong những phút đầu trận. Phút 20, Ljajic giúp Torino có bàn thắng mở tỉ số với pha dứt điểm hiểm hóc, khiến thủ thành Donnarumma bó tay. Chỉ 6 phút sau, AC Milan nhận “gáo nước lạnh” tiếp theo. Từ đường chuyền của Iago Falqué, Benassi đánh gót tung lưới đội khách, nâng tỉ số lên 2-0. Chưa dừng lại ở đó, phút 32, AC Milan lại bị phạt đền, nhưng trên chấm 11m, Ljajic không chiến thắng được thủ thành Donnarumma.

 

Phải sang hiệp 2, AC Milan mới vùng lên mạnh mẽ và ghi liên tiếp hai bàn thắng để cân bằng tỉ số 2-2. Phút 55, từ pha bóng lộn xộn trước khung thành, Bertolacci dứt điểm tung lưới của Torino, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. 5 phút sau, Carlos Bacca lập công với tình huống đá phạt đền chính xác giúp đội bóng thành Milan san bằng tỉ số. Những phút sau đó, Rossoneri dồn lên tìm kiếm chiến thắng, nhưng họ không thể tạo nên bất ngờ. Chung cuộc, hai đội rời sân với tỉ số hòa 2-2.

 

Sau trận hòa may mắn này, AC Milan bị đẩy xuống vị trí thứ 5 trên BXH Serie A với 37 điểm, kém vị trí thứ 4 của Napoli 4 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận). Trong khi đó, Torino xếp thứ 9 với 30 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek