Thứ Ba, 24/09/2024 08:24 SA
Dư âm trận M.U - Liverpool (1-1):
Pogba vẫn chưa thể “lớn”
Thứ Ba, 17/01/2017 08:17 SA

Pogba chưa thể hiện được nhiều trong những trận đấu lớn

Trận đấu giữa M.U và Liverpool tại sân Old Trafford xứng đáng là trận cầu tâm điểm ở vòng 21 Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, cầu thủ đắt giá nhất thế giới, cũng là người được chờ đợi tỏa sáng nhất ở M.U - Pogba lại không thể hiện được điều gì.

 

“Quả bom” trị giá 105 triệu Euro Pogba được chờ đợi sẽ giúp M.U lấy lại vị thế của mình tại Giải Ngoại hạng và sân chơi châu lục. Thực tế cho thấy, cầu thủ người Pháp bắt nhịp được lối chơi tốc độ và giàu sức mạnh tại Giải Ngoại hạng. Tuy nhiên, đó là ở những trận đấu với các đối thủ trung bình, còn với các đội bóng lớn thì những gì Pogba mang lại là con số 0 tròn trĩnh. Trong trận đấu gặp Liverpool, nhiều người hâm mộ đội bóng áo đỏ trông chờ sự tỏa sáng của ngôi sao người Pháp, nhưng 90 phút thi đấu với đội bóng thành phố Cảng, Pogba làm nhiều người thất vọng.

 

Là người dẫn dắt lối chơi của M.U nhưng trước sự kèm chặt của các tiền vệ chất lượng và hệ thống thi đấu đầy khoa học mà HLV Kloop xây dựng, Pogba trở nên hết sức bình thường. Cầu thủ người Pháp thường xuyên chuyền sai địa chỉ, không thể đóng vai trò làm cầu nối giữa hàng công và hệ thống phòng thủ của đội chủ sân Old Trafford. Được HLV Mourinho bố trí chơi khá tự do, nhằm kéo giãn hàng phòng ngự đối phương, nhưng những tình huống đi bóng để tạo ra khoảng trống của Pogba gần như không phát huy hiệu quả. Không thể tỏa sáng, Pogba còn khiến đồng đội gặp nhiều khó khăn khi để tay chạm bóng trong vòng cấm và Milner không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho đội khách.

 

Pogba không phải là cầu thủ yếu về chuyên môn, thậm chí được xem là mẫu tiền vệ sáng tạo hàng đầu thế giới hiện nay. Vấn đề lớn nhất của tuyển thủ người Pháp có vẻ là tâm lý thi đấu. Ngược lại lịch sử, Pobga gần như mất hút khi khoác áo đội tuyển Pháp khi thi đấu tại giải đấu lớn, gần nhất là EURO 2016. Tại giải đấu này, Pogba không thể tỏa sáng như sự kỳ vọng của nhiều người.

 

Với trận hòa 1-1 trước Liverpool, M.U bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 12 điểm trên bảng xếp hạng. Khả năng tranh chấp ngôi vô địch được xác định là không thể thực hiện. Mục tiêu cụ thể nhất của M.U lúc này là có mặt tại tốp 4 để dự Champions League mùa bóng tới. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của HLV người Bồ Đào Nha lúc này là làm thế nào để Pogba thay đổi hình ảnh và tỏa sáng trong những trận đấu quan trọng của M.U.

 

Một cầu thủ tài năng như Pogba rất cần những thời điểm để khẳng định tên tuổi trong làng bóng đá thế giới. Đó là những tình huống lóe sáng giúp cầu thủ người Pháp bước vào ngôi nhà của những siêu sao hàng đầu như Messi, Ronaldo… Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến điều đó, Pogba cần phải chứng minh anh không phải là cầu thủ lớn trong những trận đấu nhỏ. M.U có đầy đủ yếu tố để giúp cho cầu thủ người Pháp hoàn thiện khả năng. Mourinho chắc chắn biết cách phát huy tài năng của Pogba khi ông là người bảo vệ quan điểm đầu tư số tiền lớn để có sự phục vụ của cầu thủ người Pháp ở hàng tiền vệ M.U. Xung quanh Pogba hiện nay cũng có không ít cầu thủ tài năng để giúp sức cho anh. Có thể còn hơi sớm để thấy được khả năng thật sự của Pogba, nhưng có một điều chắc chắn, rất nhiều người hâm mộ M.U chờ đợi cầu thủ này trở thành huyền thoại của sân Old Trafford trong tương lai.

 

Ibra đang thăng hoa

Khác với Pogba, bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Ibra ở phút 84, mang về 1 điểm cho M.U là bàn thắng thứ 14 của anh trong màu áo M.U trong 20 trận đầu thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Con số này bằng với một số chân sút hàng đầu của giải đấu gồm Van Persie, Alan Shearer và Sergio Aguero. Trong cùng khoảng thời gian 20 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh, chỉ có 4 người đạt thành tích tốt hơn, với Van Nistelrooy và Yorke (cùng 15 bàn), Andy Cole (18 bàn), và Kevin Phillips (19 bàn).

 

 NGÔ NHẬT

 

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek