Thứ Ba, 24/09/2024 08:19 SA
​Vòng 21 Premier League: Chelsea, Arsenal đua nhau thắng tưng bừng
Chủ Nhật, 15/01/2017 10:52 SA

Marcos Alonso lập cú đúp giúp Chelsea chiến thắng

* La Liga: Messi và Suarez “nổ súng”, Barca còn kém Real 2 điểm

 

Rạng sáng 15/1, tiền vệ Marcos Alonso tỏa sáng với một cú đúp, góp công giúp Chelsea đá bại Leicester City 3-0. Trong đó, với chiến thắng 4-0 trên sân đội cầm đèn đỏ Swansea, đoàn quân của HLV Wenger trở lại nhóm dẫn đầu.

 

Kết quả vòng 21 Premier League

Tottenham - West Brom 4-0
Burnley - Southampton 1-0
Hull City - AFC Bournemouth 3-1
Sunderland - Stoke City 1-3
Watford - Middlesbrough 0-0
West Ham - Crystal Palace 3-0

Trong trận này, tuy Chelsea không có chân sút số 1 Diego Costa nhưng các học trò HLV Conte vẫn thi đấu rất hay và gây bất ngờ cho đội chủ nhà bằng lối chơi tấn công phủ đầu. Phút 6, từ quả tạt bên cánh phải của Azpilicueta, hậu vệ Leicester phá bóng không thành công, để bóng nảy đến vị trí của Eden Hazard. Nhanh như cắt, Hazard thực hiện đường chuyền ngang cho Marcos Alonso tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân phải đưa bóng về góc xa hạ thủ môn Kasper Schmeichel, mở tỉ số cho Chelsea.

 

Có bàn thắng, Chelsea lui về và chuyển sang chơi phòng ngự phản công. Vì thế, dù nắm giữ thế trận nhưng do thiếu vắng nhạc trưởng Riyad Mahrez (về dự CAN 2017), Leicester thi đấu bế tắc và không vượt qua được hàng phòng ngự chắc chắn của Chelsea.

 

Tấn công bế tắc, phòng ngự lỏng lẻo, Leicester  phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2. Phút 52, từ quả đá phạt bên cánh phải của Willian, hậu vệ Leicester phá bóng không thành công, tạo cơ hội cho Marcos Alonso tung cú dứt điểm ngay rìa vòng cấm. Bóng chạm chân trung vệ Wes Morgan đổi hướng làm bó tay thủ môn Kasper Schmeichel, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

 

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Leicester. Phút 71, hàng phòng ngự đội chủ nhà một lần nữa thi đấu hớ hênh, tạo cơ hội cho các cầu thủ Chelsea thoải mái phối hợp và ghi bàn. Cầu thủ  ấn định tỉ số 3-0 cho Chelsea là tiền vệ Pedro với một pha đánh đầu cận thành ở phút 71 sau đường chuyền dọn cỗ của Willian.   

 

Trong khi đó, trong chuyến làm khách tại Liberty, đoàn quân của huấn luyện viên Arsene Wenger  có màn vùi dập Swansea 4-0. Đáng chú ý, trong chiến thắng này, Alex Iwobi của Arsenal  khiến Jack Cork và Kyle Naughton thay nhau "đốt lưới nhà." Hai bàn của lại của Pháo thủ được ghi bởi Olivier Giroud và Alexis Sanchez.

 

Marcos Alonso  lập cú đúp cho The Blues, trong khi Pedro Rodriguez ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

 

Cũng ở vòng đấu này, Tottenham cũng  tạm giành vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng sau khi đánh bại West Brom 4-0, trong đó Harry Kane lập cú hat-trick.​

 

Sau vòng đấu này, Chelsea xây chắc ngôi đầu với 52 điểm, hơn đội xếp thứ hai Tottenham 7 điểm. Arsenal  tạm leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng khi có được 44 điểm như Liverpool nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Còn Swansea rơi xuống vị trí cuối bảng với 15 điểm.

 

Niềm vui của Messi (trái) và Suarez sau khi ghi bàn vào lưới Las Palmas

 

Tại La Liga, đêm 14/01, Lionel Messi và Luis Suarez (2 bàn)  cùng nhau “nổ súng”, góp công giúp Barcelona đá bại Las Palmas 5-0 trên sân Nou Camp ở vòng 18 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga).

 

Buộc phải thắng để thu hẹp khoảng cách với kình địch Real Madrid, Barcelona tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và không khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 14, từ pha lên bóng bên cánh phải, Andre Gomes thoát xuống đón đường chuyền của Messi rồi thực hiện pha trả bóng ngược lại cho Luis Suarez tung cú vô-lê cực mạnh bằng chân phải hạ thủ môn Javi Varas mở tỉ số trận đấu.

 

Bàn thắng sớm  giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Luis Enrique. Những phút sau đó, Barcelona tiếp tục tấn công và tạo ra thêm nhiều tình huống nguy hiểm nữa. Tuy nhiên, ở tình huống quyết định, các ngôi sao của đội chủ nhà như: Messi, Andre Gomes, Suarez… đều không đánh bại được thủ môn Varas, khiến Barcelona không thể sớm có bàn thắng thứ hai.

 

Tuy nhiên, với một thế trận hoàn toàn áp đảo, đội chủ nhà cũng  có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi bước vào hiệp 2. Phút 52, từ pha lên bóng bên cánh trái, Rafinha thoát xuống đón đường chuyền của Arda Turan rồi thực hiện đường căng ngang cực mạnh khiến thủ môn Varas không thể bắt dính bóng. Nhanh như cắt Messi ập vào tung cú đá bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Barcelona.

 

Sau bàn thua này, các cầu thủ Las Palmas  sụp đổ và Barcelona  dễ dàng có thêm ba bàn thắng nữa do công Luis Suarez (57’), Arda Turan (59’) và Aleix Vidal (80’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 5-0.

 

Thắng trận này, Barcelona  tạm vượt Sevilla vươn lên vị trí thứ hai với 38 điểm, rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống còn 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ hai trận. 

 

N. MINH (tổng hợp)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
8 đội bóng tranh tài
Thứ Sáu, 13/01/2017 08:22 SA
Hướng đến thể thao thành tích cao
Thứ Năm, 12/01/2017 10:03 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek