Thứ Ba, 24/09/2024 10:29 SA
Cup Nhà vua Tây Ban Nha: Barca giành vé vào tứ kết
Thứ Năm, 12/01/2017 16:00 CH

Niềm vui của bộ ba "MSN" sau khi ghi bàn cho Barcelona - Ảnh: Reuters

* Juventus vào tứ kết Cup quốc gia Ý

 

Rạng sáng 12/1, bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar (MSN) cùng ghi bàn, giúp Barcelona đánh bại Athletic Bilbao 3-1 trên sân nhà Nou Camp ở trận lượt về và giành vé vào tứ kết Cup Nhà vua với chiến thắng chung cuộc 4-3.

 

Buộc phải thắng mới có vé đi tiếp (lượt đi Barcelona thua 1-2), HLV Luis Enrique tung ra sân đội hình mạnh nhất khi đón tiếp Athletic Bilbao trong trận lượt về. Với đội hình toàn sao, Barcelona làm chủ cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Athletic Bilbao bằng những pha lên bóng biến hóa trên khắp mặt sân.

 

Phút 35, Neymar phối hợp với Messi rồi thoát xuống thực hiện đường chuyền cho Suarez tung người thực hiện pha bắt vô-lê bằng chân phải hạ gục thủ môn Moreno, mở tỉ số trận đấu. Sau bàn thắng, Barcelona tiếp tục tấn công nhưng phải đến đầu hiệp 2, đội chủ nhà mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m của Neymar (phút 46) sau khi anh bị hậu vệ Athletic Bilbao phạm lỗi trong vòng cấm.

 

Thua 2 bàn, Athletic Bilbao dồn đội hình lên tấn công và Enric Saborit thắp lại hy vọng bằng pha đánh đầu hạ gục thủ môn Cillessen sau đường chuyền bên cánh phải của San Jose, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho đội khách ở phút 51.

 

Nếu tỉ số này giữ nguyên đến hết trận, Barcelona và Athletic Bilbao hòa nhau 3-3 và phải thi đấu thêm hiệp phụ để phân định thắng thua. Nhưng Barcelona không cho đội khách có cơ hội làm điều đó bằng cách gia tăng sức ép trong những phút còn lại. Và nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp xứng đáng. Phút 78, sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Messi ghi tên lên bảng tỉ số bằng một pha sút phạt đẳng cấp từ cự ly khoảng 20m khiến thủ môn Moreno chỉ còn biết đứng nhìn, ấn định chiến thắng 3-1 cho Barcelona.

 

Với chiến thắng này, Barcelona lật ngược tình thế thua 1-2 ở lượt đi và giành vé vào tứ kết với tỉ số chung cuộc 4-3. Ngoài ra, pha lập công của Messi không chỉ giúp Barcelona giành vé vào tứ kết mà đây cũng là bàn thắng thứ 3 liên tiếp cho “gã khổng lồ” xứ Catalan từ chấm đá phạt kể từ đầu năm 2017, qua đó chính thức cân bằng kỷ lục 26 cú sút phạt thành bàn của huyền thoại Ronald Koeman cho Barcelona. Ngay sau khi Messi san bằng kỷ lục, huyền thoại người Hà Lan đã gửi lời chúc mừng trên trang Twitter cá nhân: "Chúc mừng Messi với pha đá phạt thành bàn thứ 26. Cậu chỉ cần thêm một lần lập công nữa là vượt qua kỷ lục của tôi".

 

Sturridge không thể giúp Liverpool tránh khỏi thất bại - Nguồn: PA

 

* Tại Cúp Liên đoàn Anh (EFL Cup), Southampton tạo bất ngờ lớn khi chiến thắng 1-0 trước Liverpool trên sân nhà ở trận bán kết lượt đi. Nathan Redmond là người ghi bàn thắng duy nhất cho Southampton để có được ưu thế trong cuộc đối đầu này.

 

Ở trận đấu này, HLV Juergen Klopp khiến nhiều người bất ngờ khi tung đội hình mạnh nhất ra sân ngay từ đầu, đồng thời chào đón sự trở lại của Philippe Coutinho. “The Kop” nắm hoàn toàn thế trận nhưng lại phải nhận bàn thua bởi Redmond sau sai lầm phá hụt bóng của hàng thủ. Thậm chí, nếu Loris Karius không chơi xuất sắc, Liverpool để thua nhiều hơn thế.

 

Với thất bại này, Liverpool không thể có được màn chạy đà tốt nhất cho trận "đại chiến" với M.U tại Old Trafford vào ngày 15/1 tới.

 

Niềm vui của Paulo Dybala sau khi mở tỉ số cho Juventus - Ảnh: Getty Images

 

* Cũng trong rạng sáng 12/1, Juventus giành vé vào tứ kết Cup quốc gia Ý sau khi đánh bại Atalanta 3-2 trên sân nhà. Trận này, HLV Massimiliano Allegri chỉ tung ra sân đội hình dự bị nhưng Juventus vẫn vượt trội hoàn toàn so với Atalanta. Ba bàn thắng của “Bà đầm già thành Turin” được ghi do công Paulo Dybala (phút 23), Mario Mandzukic (phút 35) và Miralem Pjanic (phút 75, penalty). Còn hai bàn thắng rút ngắn tỉ số của Atalanta được ghi do công Abdoulay Konko (phút 71) và Emmanuel Latte Lath (phút 81).

 

Đối thủ của Juventus ở tứ kết là đội giành chiến thắng trong cặp đấu giữa AC Milan và Torino vào sáng 13/1.

 

Ở trận đấu khác, Fiorentina giành vé vào tứ kết sau khi vượt qua Chievo 1-0 trên sân Artemio Franchi với bàn thắng duy nhất của Federico Bernardeschi ở phút 90. Thắng trận này, Fiorentina sẽ gặp Napoli ở tứ kết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek