Thứ Ba, 24/09/2024 08:22 SA
Khi các ngành chung tay phát triển thể thao
Thứ Sáu, 13/01/2017 08:23 SA

Năm 2016, các hoạt động TDTT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tạo không khí thể thao sôi nổi trong quần chúng nhân dân. Điều này có được ngoài nỗ lực của Sở VH-TT-DL Phú Yên còn có sự giúp sức, phối hợp chặt chẽ của các đơn vị, doanh nghiệp.

 

Giải Bóng đá 7 người tỉnh Phú Yên năm 2016 gây được tiếng vang nhờ sự phối hợp giữa Sở VH-TT-DL Phú Yên và Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây - Ảnh: NHẬT HUY

 

Tổ chức nhiều giải đấu hấp dẫn

 

Sở GD-ĐT là một trong những đơn vị tổ chức nhiều hoạt động TDTT trong năm qua. Nổi bật nhất là Hội khỏe Phù Đổng các cấp từ cấp trường, huyện, thị xã, thành phố đến cấp tỉnh, thu hút hàng ngàn học sinh tham gia tập luyện và thi đấu, tạo nên một phong trào vui khỏe với nhiều màu sắc ấn tượng. Theo đánh giá của Phòng Quản lý TDTT, hiện 72% số trường trên địa bàn tỉnh có tổ chức và duy trì các hoạt động TDTT ngoại khóa trong nhà trường. Đây là nền tảng để chọn lựa VĐV tốt nhất tham gia các giải đấu thể thao trong ngành Giáo dục.

 

Năm qua, phong trào TDTT trong lực lượng vũ trang Phú Yên cũng phát triển khá mạnh. Bên cạnh những giải đấu ngành như Hội thao Quốc phòng, Hội thao Công an, Hội thao Biên phòng và một số giải thể thao như bắn súng, quần vợt, cờ tướng, cầu lông, bóng bàn…, khối lực lượng vũ trang trong tỉnh còn cử nhiều đội tuyển tham gia các giải cầu lông, bóng bàn, bi da, bơi cấp tỉnh, Giải Việt dã Báo Phú Yên mở rộng… góp phần thúc đẩy thể thao phong trào ngày càng phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh.

 

Ngoài ra, năm 2016, ngành Thể thao Phú Yên cũng ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ của các hội, đoàn thể như các hội Phụ nữ, Nông dân, Cựu chiến binh tỉnh, Tỉnh đoàn... tổ chức những giải đấu hấp dẫn, ý nghĩa, thu hút nhiều VĐV tham gia thi đấu. Anh Phan Xuân Hạnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên, nói: “Hàng năm, Tỉnh đoàn đều xây dựng kế hoạch phối hợp với Sở VH-TT-DL Phú Yên tổ chức Hội thao Thanh niên tỉnh với quy mô và số lượng các môn thi đấu lớn, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia thi đấu. Chúng tôi xem đây là một trong những hoạt động lớn của lực lượng thanh niên Phú Yên nhằm tạo ra bức tranh nhiều màu sắc cho thể thao phong trào tỉnh nhà; đồng thời truyền tải thông điệp thanh niên Việt Nam tập luyện TDTT, rèn luyện sức khỏe theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

 

Khởi sắc phong trào xã hội hóa thể thao

 

Ngoài sự tham gia của các ngành, địa phương, năm qua, thể thao phong trào Phú Yên còn ghi nhận sự khởi sắc từ công tác xã hội hóa. Ông Nguyễn Ngọc Khuê, Trưởng Phòng Quản lý TDTT Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết riêng năm 2016, các đơn vị, doanh nghiệp đã đóng góp hơn 700 triệu đồng để xã hội hóa các giải thể thao cấp tỉnh. Hiện hầu hết các giải thể thao nằm trong hệ thống thi đấu của tỉnh đều gắn liền với các thương hiệu của đơn vị, doanh nghiệp như: Giải vô địch Bi da tỉnh Cúp Delta, Giải vô địch Cầu lông tỉnh Cúp Xổ số kiến thiết Phú Yên, Giải vô địch Bóng bàn tỉnh Cúp PV OIL Phú Yên, Giải Bơi các lứa tuổi tỉnh Cúp Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa, Giải Bóng đá U10 tỉnh (nhãn hàng Tatanol tài trợ), Giải Việt dã Báo Phú Yên mở rộng... Các liên đoàn và hiệp hội thể thao trong năm qua cũng đã đóng góp lớn trong việc huy động nguồn lực xã hội để phát triển phong trào TDTT tỉnh nhà.

 

Nét nổi bật nữa trong công tác xã hội hóa TDTT ở Phú Yên trong thời gian qua là ngày càng có nhiều cá nhân mạnh dạn đầu tư xây công trình TDTT, sân bóng đá cỏ nhân tạo (25 sân), phòng tập thể dục thể hình (30 phòng) để kinh doanh và phục vụ nhu cầu phát triển TDTT trong quần chúng nhân dân.

 

Theo ông Thái Minh Hải, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ thể thao Đông Tây, doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với Sở VH-TT-DL Phú Yên để tổ chức nhiều giải đấu bóng đá trên sân Mỹ Dung. Các hoạt động đến nay đã trở thành sân chơi truyền thống của người hâm mộ bóng đá phong trào tỉnh nhà. “Tôi hy vọng thời gian tới, công tác phối hợp với cơ quan chức năng sẽ tốt hơn nữa. Tất cả vì mục tiêu phát triển bóng đá phong trào trên địa bàn tỉnh”, ông Hải nói.

 

Chúng tôi đánh giá cao sự phối hợp của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với Sở VH-TT-DL để tổ chức nhiều giải thể thao hấp dẫn, thu hút các VĐV tranh tài. Năm 2017, thể thao Phú Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác xã hội hóa thể thao; thực hiện lộ trình chuyển đổi hoạt động của các cơ sở TDTT công lập sang phương thức cung ứng dịch vụ công. Ngoài ra, chúng tôi cũng tăng cường huy động và tạo điều kiện thuận lợi để mọi tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển TDTT quần chúng, thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp nhằm tạo sức bật mới cho thể thao Phú Yên trong thời gian tới.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
8 đội bóng tranh tài
Thứ Sáu, 13/01/2017 08:22 SA
Hướng đến thể thao thành tích cao
Thứ Năm, 12/01/2017 10:03 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek