Thứ Tư, 25/09/2024 00:19 SA
Chuyện của Xuân Trường và Công Phượng
Thứ Sáu, 23/12/2016 14:00 CH

Xuất phát điểm gần như nhau, nhưng trong khi Xuân Trường vừa có được bản hợp đồng mới đầy hứa hẹn với CLB đang thi đấu tại K-League là Gangwon, thì Công Phượng lại ngập lặn trong khủng hoảng và không ai biết khi nào tiền đạo người Nghệ An sẽ trở lại. Tại sao lại như vậy?

 

Về lý, rất khó so sánh giữa Xuân Trường và Công Phượng, bởi 2 cầu thủ này thi đấu khác vị trí trên sân. Vai trò và nhiệm vụ trong đội bóng vì thế cũng khác nhau. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn là Xuân Trường từ khi thi đấu cho Incheon được ra sân nhiều hơn hẳn Công Phượng. Đó là một trong những lý do chính giúp tiền vệ người Tuyên Quang trưởng thành trong màu áo đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, vai trò của Công Phượng tại CLB Mito Hollyhock chủ yếu là làm quen với ghế dự bị. Ngoài thời gian tập luyện, lúc rảnh Phượng đi phát tờ rơi ở sân vận động như một cách để quảng bá hình ảnh CLB. Kết quả như thế nào đã rõ, từ một cầu thủ nhận được nhiều kỳ vọng, giờ đây Công Phượng trở nên vụng về, vô duyên trước quả bóng và khung thành đối phương một cách đáng ngạc nhiên.

 

Môi trường thi đấu cực kỳ quan trọng. Đó là bệ phóng cho Xuân Trường bước sang một đẳng cấp khác. Nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi đánh gục mọi nỗ lực của Công Phượng trong thời gian qua. Như vậy đã rõ, có nhiều nguyên nhân giúp cho cầu thủ trẻ trưởng thành, trong đó quan trọng nhất là thường xuyên ra sân. Chỉ có điều đó mới giúp cho cầu thủ ấy trau dồi nhãn quan, nâng cao thể lực, kỹ thuật và ngày càng trưởng thành.

 

Bóng đá Việt Nam cần có những người ra nước ngoài thi đấu. Đó là cách ngắn nhất tiếp cận những điều mới mẻ, hiện đại từ môi trường bóng đá chuyên nghiệp. Nhưng những chuyến đi ấy phải mang đúng nghĩa của nó như cách Xuân Trường được tạo điều kiện ra sân. Ngược lại, với Công Phượng nhiều người đã buồn khi anh mất đi bản năng “sát thủ” và những phẩm chất đã từng làm nên thương hiệu của Công Phượng trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Chuyện của Xuân Trường và Công Phượng thật ra không mới với bóng đá Việt Nam, nhưng vẫn còn đầy đủ tính thời sự mà những người có ý định ra nước ngoài thi đấu cân nhắc. Đó không phải là chuyến đi du lịch. Đó là một cuộc thi đấu thật sự. Người chiến thắng sẽ được rất nhiều, còn người thất bại sẽ mất tất cả giống như trường hợp của Công Phượng.

 

 NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek