Thứ Tư, 25/09/2024 02:26 SA
Đấu muộn vòng 17 Premier League:
Đánh bại Everton, Liverpool tái chiếm ngôi nhì bảng
Thứ Ba, 20/12/2016 11:16 SA

Mane ăn mừng sau khi ghi bàn phút 90+4 - Ảnh: Reuters

* Công Vinh và Văn Thanh được tờ FourFourTwo tôn vinh

 

Rạng sáng 20/12, thi đấu ấn tượng hơn trong cả trận đấu, nhưng Liverpool phải nhờ đến bàn thắng vào phút cuối của Mane mới đánh bại Everton 1-0 trên sân Goodison Park ở trận derby vùng Merseyside trong khuôn khổ vòng 17 Premier League.

 

Đúng với tính chất của một trận derby, trận đấu diễn ra quyết liệt ngay từ những phút đầu. Liverpool kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng đội chủ nhà chơi phòng ngự chặt chẽ khiến cho các học trò của Juergen Klopp gặp nhiều khó khăn. Sự hiểu nhau của hai đội bóng khiến trận đấu rơi vào bế tắc, bóng chủ yếu lăn ở giữa sân, không nhiều cơ hội được tạo ra. Everton có một vài cơ hội rõ rệt trong hiệp 1 nhưng lần lượt Lukaku và Funes Mori đều không tận dụng thành công. Trong hiệp 2, Liverpool thi đấu khởi sắc và tạo ra không ít cơ hội ăn bàn. Đáng kể nhất là tình huống đối mặt thủ môn ở phút 50 của Firrmino, nhưng anh lại không thể thắng thủ thành Stekelenburg.

 

Trận đấu cũng trở nên nóng hơn bởi những tình huống tranh chấp quyết liệt giữa hai cầu thủ đối phương. Việc có quá nhiều pha phạm lỗi khiến trọng tài phải bù giờ đến 8 phút cho hiệp 2. Ở phút bù giờ thứ 4, từ ngoài vòng cấm, tiền đạo vào sân thay người Daniel Sturridge tung cú dứt điểm tuy nhẹ nhưng hiểm hóc, bóng dội cột dọc bật ra và Sadio Mane nhanh chóng lao vào đá bồi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mang về 3 điểm quý giá cho “The Kop”.

 

Với chiến thắng này, Liverpool vươn lên vị trí thứ 2 với 37 điểm, kém Chelsea 6 điểm và hơn Man City 1 điểm. Còn Everton vẫn giậm chân ở vị trí thứ 9 với 23 điểm. Đội bóng áo xanh vùng Merseyside cũng đứt mạch bất bại trên sân nhà kể từ mùa trước đến mùa này ở con số 11 trận.

 

* Sau khi góp mặt trong Đội hình tiêu biểu của tờ Fox Sport, GoalFourFourTwo công bố, Lê Công Vinh tiếp tục được tờ FourFourTwo phiên bản Singapore chọn là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016.

 

Công Vinh được tờ FourFourTwo tôn vinh

 

Ở AFF Cup 2016, Lê Công Vinh đóng vai trò đầu tầu của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ này phần nào hoàn thành nhiệm vụ ấy khi giúp Việt Nam lọt vào bán kết với thành tích 3 trận toàn thắng vòng bảng. Bên cạnh đó, chân sút xứ Nghệ cũng có hai bàn thắng ở giải đấu này, qua đó vượt qua Lê Huỳnh Đức trở thành cầu thủ Việt Nam ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử AFF Cup.

 

Màn trình diễn ấn tượng của Lê Công Vinh, không chỉ những tờ báo nước ngoài đưa tên anh vào danh sách Đội hình tiêu biểu của tờ Fox Sport, Goal, FourFourTwo, mà mới đây, tờ FourFourTwo phiên bản Singapore chọn Lê Công Vinh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2016. Tờ báo này viết về Công Vinh: “Lê Công Vinh đã giải nghệ sau AFF Cup 2016 và chắc hẳn đội tuyển Việt Nam sẽ rất nhớ cầu thủ này. Ở giải AFF Cup 2016, Lê Công Vinh chỉ đóng góp hai bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam nhưng nó đều rất quan trọng và quyết định trực tiếp tới chiến thắng”.

 

Cùng nằm trong danh sách Cầu thủ xuất sắc nhất với Công Vinh còn có: Chanathip Songkrasin (Thái Lan), Boaz Salossa (Indonesia), Aung Thu (Myanmar) và Hassan Sunny (Singapore). Trong khi đó, ở giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, Vũ Văn Thanh được tôn vinh cùng với Aung Thu (Myanmar), Hansamu Yama Pranata (Indonesia) và Anumanthan Kumar (Singapore).

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek