Thứ Tư, 25/09/2024 02:24 SA
U21 Hoàng Anh Gia Lai hết “hot”
Thứ Năm, 22/12/2016 08:26 SA

Công Phượng và các đồng đội của anh vừa gây thất vọng tại Giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên khi thua 0-1 trước các cầu thủ đồng trang lứa của Thái Lan. Kết quả này cho thấy có vẻ như các cầu thủ trẻ đến từ phố núi Pleiku giờ đã hết “hot”.

 

U21 Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn đó những cái tên từng gây ấn tượng mạnh cho giới chuyên môn trong nước và người hâm mộ như Thanh Hậu, Công Phượng, Văn Toàn… Trên băng ghế huấn luyện vẫn là HLV Graechen. Tuy nhiên, lối chơi mà toàn đội thể hiện không còn sự đẹp mắt, như cách nói của HLV người Pháp là bản sắc của lứa cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG. Trước U21 Thái Lan, lối chơi mà Công Phượng và các đồng đội áp dụng là những đường chuyền dài vượt tuyến. Với cách chơi này, dễ hiểu khi các cầu thủ U21 Hoàng Anh Gia Lai không thể phát huy được hiệu quả. Ai cũng biết, họ không mạnh về bóng bổng, điểm mạnh của họ là lối chơi ban bật, phối hợp nhỏ.

 

Mùa giải vừa qua, rất nhiều cầu thủ trẻ đã được đôn lên đội hình 1 của CLB Hoàng Anh Gia Lai để thử sức tại V-League. Trong khi chưa nhiều trong số đó trưởng thành thì việc họ không còn giữ được những phẩm chất tốt nhất là điều đáng ngại. Thêm nữa, những cầu thủ vừa trở về từ đội tuyển quốc gia như Văn Toàn hay Công Phượng đã gây thất vọng lớn khi họ không tạo được dấu ấn rõ nét nào trên sân. Công Phượng đã mất quá nhiều thứ so với cách đây vài năm. Không còn ai nhận ra Phượng khi cầu thủ này tỏ ra vô duyên và khá vụng về trong xử lý. Phượng đang bị tâm lý hay tài năng của anh đã phai nhạt nhiều khi qua Nhật thi đấu là câu hỏi lớn với giới chuyên môn vào thời điểm này. Tiếc rằng đến nay vẫn chưa có câu trả lời chính thức nào từ Công Phượng và nếu vẫn không thể cải thiện được, bóng đá Việt Nam sẽ đánh mất một tài năng từng hứa hẹn là ngôi sao sáng nhất trong bầu trời đội tuyển quốc gia như Phượng. Trong khi đó, Văn Toàn có vẻ như chưa lấy lại được thể lực tốt nhất khi cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2016. 

 

Số đông người xem trên sân Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) muốn được thưởng thức bữa tiệc bóng đá khi xem U21 Hoàng Anh Gia Lai thi đấu tại một giải mang tính chất giao hữu như U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. Người hâm mộ cũng hy vọng rằng HLV Graechen hiểu được giá trị của tập thể mà ông đang dẫn dắt. Họ cần được hoàn thiện, chứ không phải nhồi nhét cách chơi vốn không phải là sở trường của họ. Chắc chắn HLV người Pháp sẽ thay đổi trong trận đấu với Gangwon (Hàn Quốc) vào 18 giờ hôm nay (22/12) để tìm kiếm chiến thắng.

 

Với những ngôi sao của U21 Hoàng Anh Gia Lai như Văn Toàn, Công Phượng, họ phải thể hiện sự thay đổi tích cực. Hoặc là ghi bàn giúp đội bóng đi tiếp, hoặc họ trở về phố núi trong im lặng. Nếu thật vậy, rõ ràng người hâm mộ sẽ có lý do tiếc nuối, bởi hình ảnh “những đứa trẻ nhà bầu Đức” giờ chỉ còn trong quá khứ. 

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek