Thứ Tư, 25/09/2024 00:19 SA
Bayern vô địch lượt đi Bundesliga:
“Vua” vẫn là “vua”
Thứ Sáu, 23/12/2016 09:26 SA

Bayern xếp số 1 trên bảng xếp hạng Bundesliga

Trận đấu đáng chú ý trong khuôn khổ vòng 16 Bundesliga giữa Bayern và “kẻ thách thức” RB Leipzig tại Allianz Arena có kết quả 3-0 nghiêng về đội đương kim vô địch. Như vậy, đẳng cấp của Hùm xám đã giúp cho đoàn quân của HLV Ancelotti giành chiến thắng và đoạt chức vô địch lượt đi một cách thuyết phục.

 

 Tại nước Đức, Bayern là số 1. Tuy nhiên, mùa bóng năm nay có 1 CLB không nghĩ như vậy đó là RB Leipzig. Đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl chơi cực kỳ ấn tượng ở mùa giải năm nay. Trước cuộc đối đầu được xem là chung kết lượt đi, không phải Dortmund, RB Leipzig mới là đội bóng chia sẻ vị trí số 1 với Bayern trên bảng xếp hạng. Vì vậy cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng này được giới chuyên môn chờ đợi. Tuy nhiên, 90 phút thi đấu cho thấy đẳng cấp của Bayern một lần nữa lên tiếng.

 

Được chơi trên sân nhà, thầy trò HLV Carlo Ancelotti nhanh chóng dồn ép đối phương và họ đã giải quyết trận đấu trong thời gian của hiệp 1 với 3 bàn thắng của Thiago rồi Xabi Alonso và Lewandowski. Điều đáng nói là RB Leipzig gần như vô hại với Hùm xám. Trước đó, họ là một trong những đội bóng có hàng công ấn tượng nhất Bundesliga, nhưng trong trận đấu được xem là quyết định, thầy trò HLV Ralph Hasenhuttl không thể hiện được nhiều điều. Trong thế trận khó khăn, cầu thủ của RB Leipzig còn tỏ ra thiếu tỉnh táo với những pha xử lý của mình. Chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Forsberg ở phút 30 của trận đấu đã nói lên tất cả. 

 

Như vậy, Bayern đã giành chiến thắng một cách dễ dàng trước vật cản lớn nhất của họ vào thời điểm này. Có thể không xuất sắc từ đầu mùa bóng đến giờ, nhưng trong những trận đấu quan trọng, Bayern vẫn cho thấy đẳng cấp không thể thay thế của họ tại đấu trường quốc nội. Chính HLV Ralph Hasenhuttl cũng thừa nhận: “Khi Bayern thi đấu nghiêm túc, thật khó để phòng ngự trước họ. Đây là một bài học cho chúng tôi. Chúc mừng Bayern, một màn trình diễn ở đẳng cấp hàng đầu”.

 

Trong khi đó, HLV người Ý của Bayern không giấu được sự tự hào sau trận đấu: “Mọi thứ đều chuẩn mực, nhịp độ thi đấu, sự cân bằng giữa phòng ngự và tấn công, cường độ mạnh mẽ. Đó là chìa khóa để thành công”.

 

Như vậy, vượt qua những khó khăn từ đầu mùa bóng, Bayern vẫn có được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Với phong độ như hiện nay, HLV người Ý có thêm động lực và sự hưng phấn trước khi chinh chiến tại đấu trường châu lục. Đối thủ của họ là Arsenal tại vòng 1/8 Champions League sắp tới. Với Bayern, mục tiêu hàng đầu là sân chơi châu lục. Tuy nhiên, họ phải đảm bảo được ngôi vị số 1 của mình ở đấu trường trong nước.

 

So với các mùa giải trước, cuộc đua đến ngôi vô địch Bundesliga năm nay khá hấp dẫn. Người xem không còn nhận thấy quyền lực tuyệt đối của Bayern. Thay vào đó là những cái tên có thể gây bất ngờ tại giải bóng đá hàng đầu nước Đức như RB Leipzig, Hertha BSC hay thế lực cũ Dortmund. Tuy nhiên, Bayern đã trở lại đúng lúc. Và khi sức mạnh được tìm thấy, việc Bayern tiến xa tại sân chơi châu lục được giới chuyên môn dự báo là hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Giải Bundesliga sẽ trở lại sau kỳ nghỉ đông vào ngày 20/1. Đây là thời điểm để Hùm xám nước Đức có những tính toán hợp lý, giúp họ củng cố được ngôi “vua” ở đấu trường quốc nội và đủ sức để chinh phục những ông lớn của bóng đá châu Âu như Real, Barca, Arsenal trong thời gian tới.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek