Thứ Tư, 25/09/2024 04:22 SA
Premier League: M.U giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp, Chelsea lập kỷ lục mới
Chủ Nhật, 18/12/2016 15:14 CH

Tối 17/12, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic sắm vai “người hùng” khi lập cú đúp giúp M.U thắng West Brom 2-0 ở trận đấu vòng 17 Premier League. Trong khi đó, Chelsea  thể hiện phong độ ổn định ở mùa này bằng chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách trên sân của Crystal Palace.

 

Ibrahimovic lại mang chiến thắng về cho M.U - Nguồn: Getty Images

 

M.U khởi đầu trận đấu trên sân The Hawthorns khá thuận lợi khi sớm có bàn mở tỉ số ngay phút thứ 5. Từ pha lên bóng bên cánh phải, Jesse Lingard thoát xuống đón chuyền của Valencia rồi tạt vào cho Ibrahimovic băng lên đánh đầu hạ gục thủ môn Ben Foster, mở tỉ số 1-0 cho “Quỷ đỏ”.

 

Bàn thắng sớm giải tỏa sức ép cho các học trò HLV Jose Mourinho, giúp “Quỷ đỏ” thi đấu hay hơn ở những phút sau đó. Ngoài ra, việc West Brom đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ cũng giúp M.U dễ đá hơn và các cơ hội tiếp tục đến với đội khách sau những pha lên bóng tốc độ. Tuy nhiên, phải sang đầu hiệp 2, M.U mới có bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút 56, nhận bóng từ đường chuyền của Rooney, Ibrahimovic vượt qua hai hậu vệ West Brom rồi tung cú dứt điểm căng vào góc hẹp. Bóng chạm chân hậu vệ Craig Dawson đổi hướng bay về góc xa khiến thủ môn Foster bó tay, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội khách.

 

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp của thầy trò HLV Mourinho. Thắng trận này giúp M.U tạm cân bằng điểm số 30 với Tottenham (chưa đá vòng 17) trên bảng xếp hạng nhưng vẫn xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại. Còn riêng Ibra, cú đúp này nâng số bàn thắng của anh trong mùa giải năm nay tại M.U lên 16.

 

Trong khi đó, tiền đạo Diego Costa một lần nữa lập công để mang về 3 điểm cho Chelsea trong chuyến làm khách trên sân Crystal Palace. Đây là chiến thắng thứ 11 liên tiếp của đoàn quân HLV Antonio Conte có được mùa giải này và cũng là kỷ lục mà “The Blues”  từng lập nên dưới thời HLV Carlo Ancelotti ở Premier League mùa giải 2009-2010, thời điểm mà Chelsea giành cú đúp danh hiệu (Premier League và FA Cup).

 

Costa đánh đầu mở tỉ số cho Chelsea - Ảnh: Getty

 

Với chiến thắng trước Crystal Palace, Antonio Conte cũng trở thành huấn luyện viên có khởi đầu tốt nhất khi đến làm việc ở giải đấu cao nhất nước Anh (giành 14 chiến thắng sau 17 trận).

 

Hiện “The Blues” có 43 điểm để tiếp tục xây chắc ngôi đầu và tạm bỏ xa Liverpool và Arsenal đến 9 điểm trên bảng xếp hạng. Còn với Diego Costa, anh đã có 13 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh để tiếp tục dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới mùa này. Kể từ khi cập bến Stamford Brigde vào năm 2014, tiền đạo người Tây Ban Nha có tổng cộng 50 bàn thắng cho Chelsea sau 97 trận ra sân.

 

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, ĐKVĐ Leicester City bị chủ nhà Stoke City cầm hòa 2-2. Middlesbrough giành chiến thắng đậm 3-0 khi tiếp “thiên nga đen” Swansea City trên sân nhà.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek